Thứ bảy 18/05/2024 13:52

Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bản danh sách triệu tập của đội tuyển Việt Nam trong tháng 10 đã không có tên tiền đạo Nguyễn Công Phượng.
Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam
Công Phượng không được triệu tập trong đợt tập trung tháng 10 tới. (Ảnh: TP)

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã công bố danh sách 33 cầu thủ chuẩn bị cho đợt FIFA Days vào tháng 10 tới đây. Trong đó danh sách tập trung lần này đáng chú ý khi có mặt nhiều gương mặt trẻ còn những cái tên kỳ cựu đã không góp mặt.

Cụ thể, đã có gần 1 nửa trong danh sách này là các cầu thủ thuộc lứa U23 như: Tuấn Tài, Văn Cường, Minh Trọng, Văn Khang, Tuấn Dương, Văn Đô, Đức Phú, Thái Sơn, Đình Bắc, Văn Tùng, Vĩ Hào, Thanh Nhàn…

Các cầu thủ này đã đều vừa trải qua các giải đấu cấp khu vực và châu lục như U23 Đông Nam Á 2023, vòng loại U23 châu Á 2024, ASIAD 19. Với mục tiêu trẻ hóa đội tuyển, HLV Troussier đã tạo điều kiện tối đa cho lứa cầu thủ này để hướng tới các mục tiêu trong tương lai.

Bên cạnh sự xuất hiện của các cầu thủ trẻ thì đợt tập trung lần này cũng góp mặt nhiều cầu thủ trụ cột của đội tuyển để chuẩn bị cho vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, một số gương mặt kỳ cựu khác là Công Phượng, Văn Quyết và Văn Thanh vắng mặt trong đợt tập trung tháng 10. Đáng chú ý, Công Phượng ở đợt tập trung trước còn có bàn thắng trong trận giao hữu với Palestine.

Ngoài ra, nhiều khả năng HLV Troussier cũng có thể triệu tập thêm 5 cầu thủ thuộc lứa U20 lên đội tuyển để tập luyện, tích lũy kinh nghiệm, học hỏi các đàn anh.

Công Phượng không có tên trong danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam
Danh sách đội tuyển Việt Nam tập trung tháng 10. (Ảnh: VFF)

Theo lịch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 2/10 tới tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Một số cầu thủ sẽ tập trung muộn hơn do vướng lịch thi đấu siêu cúp và cúp châu Á.

Vào ngày 8/10, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc chuẩn bị cho 2 trận giao hữu với Trung Quốc (10/10) và Uzbekistan (13/10). Sau đó, đoàn quân của HLV Troussier sẽ tới Hàn Quốc để chuẩn bị cho trận giao hữu với nước chủ nhà vào ngày 17/10.

Đây là đợt tập trung quan trọng mang tính tổng duyệt của đội tuyển Việt Nam trước khi bước vào vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á vào tháng 11.

HLV Mai Đức Chung nói gì sau khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản tại ASIAD 19? HLV Mai Đức Chung nói gì sau khi tuyển nữ Việt Nam thua đậm Nhật Bản tại ASIAD 19?

Trận thua đậm trước tuyển nữ Nhật Bản khiến cho cơ hội đi tiếp của tuyển nữ Việt Nam tại ASIAD 19 đã không còn, ...

Hoàng Vũ
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động