Thứ bảy 27/04/2024 01:59

Công bố danh sách 30 đề cử cho Quả bóng Vàng 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tạp chí France Football đã chính thức công bố danh sách 30 đề cử giải Quả bóng Vàng (QBV) 2021 với những tên tuổi hàng đầu của bóng đá thế giới.
Công bố danh sách 30 đề cử cho Quả bóng Vàng 2021
Danh sách 30 đề cử giải Quả bóng Vàng 2021

Theo đó, 30 gương mặt sáng giá nhất đã góp mặt trong danh sách đề cử QBV 2021 có thể kể đến như: Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Robert Lewandowski, Jorginho, Kylian Mbappe…

Trong đó, Messi được đánh giá là ứng cử viên sáng giá nhất sau chức vô địch Copa America 2021 cùng đội tuyển Argentina.

Với Jorginho, đây lại là ngôi sao đã đoạt cả 2 danh hiệu lớn nhất trong năm 2021 là Champions League và EURO 2020. Tiền vệ của Chelsea trước đó cũng đã được trao giải Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu năm 2021 của UEFA.

Ngoài ra, danh sách này cũng có sự góp mặt của nhiều "tân binh" như Nicolo Barella, Phil Foden, Mason Mount hay Pedri.

Hai đại diện của Premier League góp mặt trong trận chung kết Champions League là Chelsea và Man City góp nhiều đại diện nhất với 5 cầu thủ mỗi đội.

Ngoài giải QBV dành cho nam, France Football cũng công bố 20 đề cử giải QBV dành cho nữ. Nhiều tên tuổi lớn như Sam Keer, Pernille Harder, Vivianne Miedema, Jessie Fleming, Ashley Lawrence hay Christine Sinclair đều góp mặt.

Ở giải Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất (Kopa), France Football công bố 10 đề cử, trong đó có đáng chú ý nhất là Pedri, Saka và Bellingham. Ở giải Thủ môn xuất sắc nhất, Donnarumma và Edouard Mendy được đánh giá là 2 ứng cử viên sáng giá nhất.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động