Thứ sáu 03/05/2024 18:20

Có 4 trận đấu vòng mở màn V-League 2023/24 sẽ sử dụng VAR

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
V-League mùa giải mới chuẩn bị bước vào vòng mở màn cuối tuần này, đánh dấu một mùa giải đặc biệt khi sự hiện diện của công nghệ VAR (Video Assistant Referee) sẽ được mở rộng.
Có 4 trận đấu vòng mở màn V-League 2023/24 sẽ sử dụng VAR
Bốn trận đấu tại vòng mở màn V-League sẽ được áp dụng công nghệ VAR. (Ảnh: VPF)

Sau những thử nghiệm thành công ở mùa giải trước, VAR sẽ chính thức xuất hiện phổ biến hơn trong mùa giải này.

Dưới sự phê duyệt của FIFA, vòng mở màn của V-League 2023/24 sẽ ghi nhận 4 trận đấu được sử dụng VAR. Cụ thể, các trận đấu này bao gồm: Hải Phòng - HAGL, Thanh Hóa - Hà Tĩnh, Công an Hà Nội - Bình Định và Nam Định - Quảng Nam.

Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) hiện đang sở hữu hai xe VAR, điều này cho phép họ có thể sử dụng công nghệ này trong bốn trận đấu mỗi vòng. Nếu FIFA tiếp tục hỗ trợ bằng việc tài trợ thêm hai xe VAR nữa, VPF sẽ xem xét khả năng mở rộng việc sử dụng VAR cho tất cả các trận đấu ở mỗi vòng.

FIFA đã đánh giá cao quy trình sử dụng VAR trong V-League mùa giải trước. Hiện nay, tất cả dữ liệu về việc sử dụng VAR và công tác của trọng tài trong các trận đấu liên quan đều phải được gửi về FIFA để xem xét.

Theo ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF kiêm Trưởng Ban tổ chức giải, quy định của FIFA đặt ra rằng để sử dụng VAR trong một trận đấu, phải có sự đồng thuận từ FIFA. Khi FIFA đồng ý, VPF mới có thể triển khai công nghệ VAR.

Hiện tại, VAR chỉ được sử dụng ở các trận đấu thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung do hạn chế về số lượng xe VAR. Tuy nhiên nếu trong thời gian tới mà FIFA hỗ trợ thêm các xe VAR thì V-League sẽ có nhiều trận đấu được áp dụng VAR hơn.

Lịch trình cho mùa giải V-League 2023/24 đã được sắp xếp, vòng đấu mở màn sẽ bắt đầu từ ngày 20/10 với trận khai mạc giữa Hải Phòng và HAGL lúc 18h00.

Xác định được đối thủ cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 Xác định được đối thủ cuối cùng của Việt Nam tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026
Các bảng đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lộ diện Các bảng đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á lộ diện
Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động