Thứ tư 08/05/2024 22:05

Chương trình nghệ thuật "Đi cùng năm tháng" hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2023), Liên đoàn Xiếc Việt Nam tổ chức chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng 2023” tại Rạp Xiếc Trung ương (67-69 Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Chương trình diễn ra lúc 20h ngày 17/7, 16h30 ngày 22/7 và 10h ngày 23/7.
Chương trình nghệ thuật
Chương trình nghệ thuật xiếc “Đi cùng năm tháng 2023” hướng đến kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27/7

Chương trình nghệ thuật “Đi cùng năm tháng 2023” là lần thứ 5 Liên đoàn Xiếc Việt Nam dàn dựng và thực hiện hướng tới kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ, đền ơn đáp nghĩa qua ngôn ngữ xiếc. Chương trình do NSND Tống Toàn Thắng viết kịch bản và dàn dựng với sự tham gia của dàn nghệ sĩ của cả 3 đoàn biểu diễn.

Chương trình gồm 2 phần, trong đó, phần 1 là các hoạt động tri ân, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh; phần 2 là chương trình nghệ thuật với các tiết mục, hoạt cảnh được dàn dựng công phu, hấp dẫn.

Trong chương trình sẽ có hoạt cảnh “Cúc ơi!” để tưởng nhớ 10 nữ thanh niên xung phong hy sinh ở Ngã Ba Đồng Lộc. Hoạt cảnh có các màn xiếc nhào lộn, uốn dẻo, đu dây, thăng bằng,… nhằm tái hiện câu chuyện và sự hy sinh anh dũng của 10 nữ thanh niên xung phong trong kháng chiến. Đây cũng là tiết mục từng được trao giải xuất sắc tại Liên hoan các trích đoạn hay nghệ thuật sân khấu toàn quốc năm 2023.

Bên cạnh đó còn có hoạt cảnh “Lê Anh Nuôi” về những đóng góp của lực lượng anh nuôi, tiếp phẩm trong kháng chiến, với sự tham gia của các nghệ sĩ cùng các "diễn viên" dê, lợn,... Hay các màn tung hứng, đi xe đạp một bánh… hấp dẫn của hoạt cảnh “Vết chân tròn trên cát” sẽ khắc họa hình tượng những chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ với tinh thần “tàn nhưng không phế”.

Ngoài ra, hoạt cảnh “Nơi đảo xa” khắc họa hình ảnh chiến sĩ hải quân canh giữ biển đảo Tổ quốc, thể hiện bằng các màn biểu diễn leo cột, nhào lộn… Với màn biểu diễn dây da đôi đặc sắc, hoạt cảnh “Huyền thoại mẹ” tôn vinh sự hy sinh của những người mẹ Việt Nam trong kháng chiến.

Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ Hà Nội tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động