Thứ năm 28/03/2024 17:22

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và cử tri thực hiện quyền, trách nhiệm của công dân trong ngày bầu cử

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự, quận Đống Đa, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội vinh dự là cử tri thứ tư lên bỏ phiếu, thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình.

Tại khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự, quận Đống Đa, từ lúc chưa đến 6g30' sáng nay (23/5) đã có những cử tri đầu tiên đến dự khai mạc ngày bầu cử, đợi được bỏ phiếu, thực hiện quyền công dân của mình.

Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn và cử tri thực hiện quyền, trách nhiệm của công dân trong ngày bầu cử
Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Nguyễn Ngọc Tuấn bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 3, phường Trung Tự, quận Đống Đa

Lãnh đạo UBND phường Trung Tự cho hay, toàn phường có 7.997 cử tri chia làm 8 khu vực bỏ phiếu, trong đó tại Khu vực bỏ phiếu số 3 tại Trường Mầm non Trung Tự này có 1.444 cử tri. Để chuẩn bị cuộc bầu cử diễn ra an toàn, đúng quy định, UBND phường đã triển khai các kế hoạch theo đúng hướng dẫn, đặc biệt công tác phòng dịch Covid-19, trong đó có phương án phòng chống dịch theo 4 cấp độ, trang bị đầy đủ dụng cụ cho cán bộ tổ bầu cử và các cử tri như khẩu trang, kính chắn giọt bắn, nước sát khuẩn tay, tờ khai, giám sát trên camera ở tại cửa ra vào (nếu có sự việc cần truy xuất)...

Cử tri Đỗ Đắc Đậu (địa chỉ tại số nhà 34 ngõ 81 Đặng Văn Ngữ) - một trong số những cử tri có mặt sớm nhất chia sẻ: “Tôi ra đây theo đúng giấy mời ghi 6g30 vì rất háo hức, muốn thực hiện quyền công dân của mình. Tôi chỉ bỏ phiếu cho tôi chứ không bỏ thay cho ai. Mọi người ở khu tôi ở đều phấn khởi hướng tới ngày hội toàn dân rất vui vẻ. Cả nhà tôi cũng đã thống nhất 4 người tự đi bỏ phiếu vào 4 khung giờ khác nhau để đảm bảo giãn cách, phòng chống dịch Covid-19”.

Sau khi Tổ trưởng Tổ bầu cử tuyên bố khai mạc, đại diện các cử tri đã được mời lên kiểm tra hòm phiếu chính, hòm phiếu phụ và công bố đảm bảo điều kiện trước khi cử tri bỏ phiếu.

Tiếp đó, Ban tổ chức mời cử tri bắt đầu tiến hành bỏ phiếu. Ông Trần Công Khanh, SN 1938, trú tại địa chỉ tại P.502, C4 Khu tập thể Trung Tự, phường Trung Tự vinh dự là cử tri đầu tiên được mời lên bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu này. Ngay tiếp đó, vợ ông Trần Công Khanh là bà Ông Thị Đan Thanh (SN 1944) là cử tri tiếp theo được mời lên bỏ phiếu.

Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử TP Hà Nội vinh dự là cử tri thứ tư lên bỏ phiếu, thực hiện quyền và trách nhiệm công dân của mình.

Sau khi hoàn thành lấy dấu vào thẻ cử tri, hoàn thành việc bỏ phiếu, Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã trao đổi, trò chuyện vui vẻ và hỏi han các cử tri Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự về việc đánh giá công tác tổ chức tại các khu vực bỏ phiếu cũng như kỳ vọng của họ vào các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND cấc cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Trao đổi với phóng viên, bà Ông Thị Đan Thanh bày tỏ: “Vợ chồng tôi rất vinh dự được là 2 cử tri đầu tiên bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu này. Đây là vinh dự và cũng là trách nhiệm của công dân mà tôi thấy mình là đảng viên cần gương mẫu đi đầu. Tôi nhận thấy công tác tổ chức tại Khu vực bỏ phiếu rất tốt, đúng quy định và nhất là tuân thủ nghiêm các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Đặc biệt, tôi kỳ vọng các ứng cử viên được tín nhiệm bầu là đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp sẽ có đủ phẩm chất đạo đức, trình độ, năng lực để góp phần đưa Thủ đô và đất nước phát triển, nhất là lĩnh vực kinh tế, để đất nước nhanh phát triển giàu mạnh”.

Sau đây là những hình ảnh đáng chú ý phóng viên Kinh tế & Đô thị ghi nhận được tại Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự, quận Đống Đa:

Quang cảnh Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự trước giờ khai mạc ngày bầu cử
Quang cảnh Khu vực bỏ phiếu số 3 phường Trung Tự trước giờ khai mạc ngày bầu cử
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các cử tri dự khai mạc
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các cử tri dự khai mạc
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các cử tri dự lễ chào cờ
Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn cùng các cử tri dự lễ chào cờ
 Những cử tri đến sớm đợi được lên bỏ phiếu
Những cử tri đến sớm đợi được lên bỏ phiếu
Linh Nguyễn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động