Thứ ba 26/11/2024 07:49

Chính thức chọn được nhà đầu tư thực hiện Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tổng mức đầu tư cho Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước là gần 5.500 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp ở mức hơn 5.500 tỷ đồng.
Chính thức chọn được nhà đầu tư thực hiện Dự án cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng
Phối cảnh một đoạn cao tốc Hữu Nghị - Chi Lăng. Ảnh: Đình Đình

Ngày 11/4, UBND tỉnh Lạng Sơn có quyết định phê duyệt kết quả lựa chọn nhà đầu tư thực hiện Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng theo hình thức BOT.

Quyết định của UBND tỉnh Lạng Sơn cho biết Liên danh Cty cổ phần xây dựng Đèo Cả - Cty cổ phần tập đoàn Đèo Cả - Cty cổ phần xây dựng công trình 568 - Cty cổ phần LIZEN là đơn vị trúng thầu Dự án trên.

Tổng mức đầu tư cho Dự án đạt hơn 11.000 tỷ đồng, trong đó vốn ngân sách Nhà nước là gần 5.500 tỷ đồng, vốn nhà đầu tư chịu trách nhiệm thu xếp ở mức hơn 5.500 tỷ đồng.

Dự kiến, thời gian hoàn thành trong năm 2026. Với cơ cấu nguồn vốn kể trên, thời gian hoàn vốn cho Dự án tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng là 25 năm 7 tháng 26 ngày.

Dự án được thực hiện trên địa bàn các huyện bao gồm Chi Lăng, Cao Lộc, Văn Lãng và TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn tổng chiều dài gần 60 km, bao gồm tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng dài khoảng hơn 43 km, tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam dài hơn 16 km.

Tuyến cao tốc này được thiết kế với quy mô 6 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường hơn 32 m, trong khi đoạn đường nối cửa khẩu Tân Thanh - cửa khẩu Cốc Nam có quy mô 4 làn xe cơ giới, bề rộng nền đường 22 m.

Trong giai đoạn phân kỳ, tuyến cao tốc cửa khẩu Hữu Nghị - Chi Lăng sẽ đầu tư xây dựng tuyến theo quy mô 4 làn xe, bề rộng nền đường 17 m; tuyến kết nối cửa khẩu Tân Thanh và cửa khẩu Cốc Nam được đầu tư xây dựng theo quy mô 2 làn xe, bề rộng nền đường 14,5 m.

Quy chuẩn mới, đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe Quy chuẩn mới, đường cao tốc phải có tối thiểu 4 làn xe
Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: cần phương án tối ưu Đường sắt cao tốc Bắc – Nam: cần phương án tối ưu
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động