Thứ bảy 20/04/2024 09:48

Chiêu trò lột xác thành thiên nga của ả cầm đầu đường dây bán nước nho ma túy

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Để sinh động và thu hút khách tham gia buổi bán hàng, Phương dùng tài khoản Facebook tên “Phương Nabi” với những hình ảnh bốc lửa, được chỉnh sửa qua các “app” làm đẹp.
“Hot girl” Dương Thị Thanh Phương trên mạng xã hội và ngoài đời.
“Hot girl” Dương Thị Thanh Phương trên mạng xã hội và ngoài đời.

Công an quận Hải Châu vừa triệt xóa đường dây bán ma túy “nước nho” lần đầu xuất hiện tại Đà Nẵng. Đối tượng cầm đầu đường dây này là Dương Thị Thanh Phương (SN 1994; trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thường xuyên sử dụng mạng xã hội để livestream trên các hội nhóm kín thu hút người mua.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát ma túy Công an quận Hải Châu phát hiện nổi lên trên thị trường ngầm các loại gói bột pha nước giải khát, có mùi thơm kích thích được các “dân chơi” gọi là: “nước nho”, “nước dâu”, “nước xoài”, “đông trùng”… Qua giám định thành phần phát hiện mỗi gói có trọng lượng khoảng 7gam, đều có chứa nhiều chất ma túy tổng hợp (MDMA, Methamphetamin, Nimetazepam…) nguy hiểm. Đây là loại ma túy được Bộ Công an ra cảnh báo trước đó và lần đầu tiên xuất hiện tại Đà Nẵng.

Sau nhiều tháng thu thập chứng cứ, đêm 24/4, các trinh sát thuộc Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an quận Hải Châu bắt quả tang Mai Gia Thái Bình (SN 2002; trú phường Hòa Khánh Bắc, quận Liên Chiểu), thu giữ trong người đối tượng 10 gói (khoảng 70 gam) "nước nho ma túy", theo thông tin trên báo Người Lao Động.

Đấu tranh mở rộng, lực lượng chức năng tiếp tục bắt giữ Dương Thị Thanh Phương. Phương là đối tượng thường xuyên livestream, quay video giới thiệu loại nước nho này trong các hội, nhóm kín nhằm thu hút các dân chơi.

Báo Công an Đà Nẵng cho biết thêm, muốn vào những nhóm kín này, thành viên mới phải được giới thiệu từ thành viên cũ và kiểm duyệt kỹ càng. Để sinh động và thu hút khách tham gia buổi bán hàng, Phương dùng tài khoản Facebook tên “Phương Nabi” với những hình ảnh bốc lửa, được chỉnh sửa qua các “app” làm đẹp. Với tuyên bố không dễ gì bị Công an phát hiện, Phương không chỉ bán mà còn chỉ cách sử dụng và cả cách để qua mặt lực lượng chức năng.

Theo đó, mỗi gói bột được Phương rao bán với giá từ 2,8 đến 3 triệu đồng. Cách thức sử dụng là pha một gói cùng một lon nước giải khát bất kỳ, đủ cho 2-3 người “phê pha”. Để tránh phát hiện, đối tượng yêu cầu chuyển tiền trước qua tài khoản ngân hàng sau đó sẽ sử dụng “shipper” công nghệ giao hàng. Các gói ma túy “bột nho” được trộn lẫn với các gói bột làm đẹp khác như đậu đỏ, đậu xanh hoặc các gói kẹo dành cho trẻ em.

Ngoài các “shipper” công nghệ, Mai Gia Thái Bình là đối tượng thường xuyên giao ma túy cho đối tượng nghiện. Bình vốn có hoàn cảnh gia đình khó khăn, bỏ nhà đi lang thang, tụ tập với các đối tượng xấu và được Phương “thu nạp” về để phụ giúp.

Công an quận Hải Châu đã tạm giữ hình sự Dương Thị Thanh Phương và Mai Gia Thái Bình để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ việc.

Bắt hotgirl chuyên livestream bán nước nho ma túy
HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động