Chủ nhật 29/09/2024 03:51

Chỉ với một tài khoản zalo, gã trai chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an huyện Ba Vì, Hà Nội cho biết, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Trần Anh Tuấn, SN 1989, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Chỉ với một tài khoản zalo, gã trai chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng của nhiều người
Trần Anh Tuấn tại cơ quan công an. Ảnh CQCA

Trước đó, vào ngày 9/3/2024, Công an huyện Ba Vì tiếp nhận đơn của anh Đ.N.N, SN 1987, trú tại huyện Ba Vì tố cáo về việc bị lừa đảo. Theo đó, anh N có nhu cầu đi xuất khẩu lao động Hàn Quốc, ngày 30/1/2024, thông qua người quen giới thiệu, anh N biết đến tài khoản zalo "Eishun", người này tự giới thiệu làm trong Công ty du lịch Landtour Hoàn Vũ, địa chỉ quận Thanh Xuân, Hà Nội có khả năng lo thủ tục đi xuất khẩu lao động ở Hàn Quốc.

Qua trao đổi, từ ngày 31/1/2024 đến 2/3/2023, theo hướng dẫn của đối tượng, anh N đã chuyển khoản 180 triệu đồng để làm đặt mua vé máy bay, phí làm hộ chiếu, đổi tiền Hàn Quốc, "phí lót tay" cho chủ lao động Hàn Quốc… Tuy nhiên, sau khi nhận tiền đối tượng đã chặn liên lạc với anh N.

Lúc này, anh N mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo. Tiếp nhận thông tin, Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Ba Vì đã vào cuộc điều tra và phát hiện một số bị hại khác cũng bị đối tượng dùng zalo "Eishun" lừa đảo với chiêu thức tương tự. Số tiền đối tượng lừa đảo chiếm đoạt được là gần 333 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an huyện Ba Vì đã xác định, "Eishun" chính là là Trần Anh Tuấn, SN 1989, trú tại TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, đối tượng đã bỏ trốn khỏi địa phương, không rõ nơi ở. Đầu tháng 6/2024, cơ quan công an đã xác định, triệu tập được Trần Anh Tuấn đang lẩn trốn tại địa bàn phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội. Bước đầu, đối tượng Tuấn khai nhận hành vi phạm tội, không nghề nghiệp ổn định, và cần tiền tiền nên đã nghĩ ra trò lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Công an huyện Ba Vì đề nghị ai bị đối tượng có tài khoản zalo "Eishun" lừa đảo với phương thức thủ đoạn nêu trên, liên hệ với Đội Cảnh sát hình sự - Công an huyện Ba Vì, địa chỉ số 121, đường Quảng Oai, thị trấn Tây Đằng để được hướng dẫn giải quyết theo quy định pháp luật.

Bắt quả tang thanh niên có mái tóc màu tím làm chuyện phi pháp ở ngõ 135 Đội Cấn Bắt quả tang thanh niên có mái tóc màu tím làm chuyện phi pháp ở ngõ 135 Đội Cấn
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động