Chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp tháng 3 của Hà Nội tăng 1,43 điểm
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNgười dân làm thủ tục hành chính tại bộ phận một cửa phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, Hà Nội. Ảnh: Công Phương |
Căn cứ kết quả trên Cổng Dịch vụ công quốc gia tại mục “Kết quả đánh giá Bộ chỉ số phục vụ người dân và doanh nghiệp của bộ, ngành, địa phương”, tổng số điểm Thành phố đạt được tháng 3 năm 2024 là 53,7/100 điểm, xếp hạng 59/63 tỉnh, thành phố (tăng 1,43 điểm).
UBND thành phố công khai kết quả trên đến các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã biết để phát huy những kết quả đạt được và khắc phục những tiêu chí đạt tỷ lệ thấp.
Đồng thời, yêu cầu Văn phòng UBND thành phố khẩn trương rà soát, xác định nội dung chỉ số công bố, công khai thủ tục hành chính của thành phố (chỉ số có số điểm thấp nhất) hiện nay; báo cáo, đề xuất phương án khắc phục.
Các sở, ban, ngành thường xuyên cập nhật, theo dõi, chủ động phối hợp với Bộ, ngành chủ quản trong việc thực hiện tham mưu UBND thành phố công bố, công khai các thủ tục hành chính theo thẩm quyền quản lý của đơn vị theo đúng thời hạn quy định; không để xảy ra tình trạng chậm công bố, công khai thủ tục hành chính làm ảnh hưởng tới chỉ số công bố, công khai TTHC của thành phố theo Quyết định số 766/QĐ-TTg ngày 23/6/2022 của Thủ tướng Chính phủ.
Căn cứ kết quả công khai, các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã thực hiện việc kiểm soát kết quả của các cơ quan, đơn vị trực thuộc trên Cổng Dịch vụ công quốc gia theo tài khoản đã phân quyền cho các đơn vị; trường hợp phát sinh vướng mắc thực hiện tổng hợp, báo cáo gửi UBND Thành phố (qua Văn phòng UBND thành phố) để tổng hợp, báo cáo theo quy định.
Hà Nội: mở rộng kênh thông tin, tuyên truyền về cải cách hành chính | |
Nâng cao chất lượng quản lý về xử lý vi phạm hành chính | |
Hà Nội: đẩy mạnh cải cách hành chính trong lĩnh vực công tác dân tộc |
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại