Thứ năm 16/05/2024 08:48

Chàng trai Hà thành nỗ lực hết mình với vai diễn điện ảnh đầu tay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đảm nhận vai nam chính trong phim điện ảnh về đề tài chiến tranh khi đang học năm thứ 3 trường ĐH Sân khấu và điện ảnh Hà Nội, “gương mặt mới” Trần Việt Hoàng đã tỏa sáng nhờ lối diễn bản năng và niềm đam mê nghệ thuật.

Trong buổi trò chuyện, Trần Việt Hoàng kể cho tôi nghe về quyết định theo đuổi nghệ thuật từ ước mơ được xuất hiện trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, ngày đăng ký dự thi ĐH, Hoàng vấp phải sự phản đối gay gắt từ mẹ. Chấp nhận đi ngược với kỳ vọng của mẹ muốn cậu con trai duy nhất sẽ theo ngành nghề ổn định hơn là theo đuổi vào ngành nghệ thuật có nhiều chông gai từng khiến Hoàng trăn trở rất nhiều. Nhưng, đằng sau áp lực là động lực để Hoàng phấn đấu mỗi ngày.

Kể về cơ duyên đến với dự án phim “Truyền thuyết về Quán Tiên”, đó là thời điểm Hoàng đang học năm thứ 3 thì bất ngờ nhận được cuộc gọi casting cho bộ phim với đề tài chiến tranh, tâm lý. Khi đến buổi casting, Hoàng mới biết là buổi casting cuối cùng cho nhân vật nam chính và Hoàng cũng là người đến dự tuyển sau cùng. Lối diễn bản năng cùng gương mặt điển trai, Hoàng nhận được cái gật đầu của đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ. Đoàn làm phim sau đó có hỏi về lịch học tại trường và việc sắp xếp, cân đối thời gian đi quay phim ra sao với một cậu sinh viên, Hoàng không ngại ngần bày tỏ tinh thần sẵn sàng nhận vai diễn dù có thể nhận điểm trừ về bảng điểm học hành.

Bởi, có được vai diễn điện ảnh đó là “cơ hội vàng” để anh nỗ lực với niềm đam mê và hơn hết là câu trả lời cho những trăn trở với nghề. Đặc biệt, Hoàng nhận được sự góp ý chân thành từ mẹ khi bà từng có xuất phát điểm là bộ đội và sau này chuyển ngạch sang ngành CA. Qua câu chuyện thực tế, Hoàng hiểu rõ hơn về hoàn cảnh thời chiến, về con đường Trường Sơn hào hùng và trong đó là lòng dũng cảm không ngại hi sinh, gian khó của những người chiến sĩ mang màu áo xanh. Dù chiến tranh ác liệt, chia cắt tình yêu, gia đình nhưng ở họ là sự kiên cường, bất khuất, sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ vì Tổ quốc và một Việt Nam độc lập, hòa bình.

chang trai ha thanh no luc het minh voi vai dien dien anh dau tay
Tạo hình của Trần Việt Hoàng trong vai Thiệt “Truyền thuyết về Quán Tiên”. Ảnh NVCC

Cùng với tinh thần ham học hỏi, dành thời gian nghiên cứu tư liệu sách, báo lịch sử, Trần Việt Hoàng định hướng rõ nét về tính cách nhân vật trong phim điện ảnh đầu tay. Đảm nhận vai Thiệt – chàng chiến sĩ trẻ bị khiếm thính, sở hữu ngoại hình điển trai, tính cách vô tư là “pha cười” xuyên suốt 2/3 tác phẩm với đề tài chiến tranh, tâm lý. Nhờ lối diễn xuất bản năng, vai diễn của Hoàng mang lại cho khán giả cảm giác không quá “gồng”, trái lại tự nhiên, chân thực.

Cũng giống tâm lý chung của nhiều diễn viên trẻ lần đầu chạm ngõ điện ảnh, Trần Việt Hoàng háo hức không kém chờ đón “đứa con tinh thần” của mình. Hai lần xem phim tại buổi ra mắt Hà Nội và LHP Việt Nam lần thứ 21 tại Vũng Tàu đã đưa tới cho Hoàng cảm nhận trọn vẹn tinh thần của bộ phim với đề tài chiến tranh tưởng chừng kén khán giả nhưng hiệu ứng khi ra rạp lại hoàn toàn ngược lại. Bộ phim chạm tới cảm xúc của những người đã trải qua thời chiến và câu chuyện lịch sử mang hơi thở thời đại còn chinh phục cả khán giả trẻ.

Theo nhận xét của đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, ở vai Hoàng anh thấy được nội lực diễn xuất và sự cầu tiến, luôn chú ý lắng nghe những góp ý của đạo diễn. Thời điểm phim bấm máy năm 2019, Hoàng đang là sinh viên năm 3 trường Sân khấu và điện ảnh Hà Nội. Hoàng có vẻ ngoài phù hợp với tiêu chí thư sinh, hơi ngố mà ê-kíp đặt ra lúc đầu. Dù “gương mặt mới” khó tránh khỏi nhiều sai sót trong vai diễn điện ảnh đầu tay. Còn riêng với Hoàng, đạo diễn trẻ Đinh Tuấn Vũ chính là người thầy lớn trong nghề, anh đã truyền lửa cho những diễn viên trẻ để họ của thể bung sức diễn của mình.

Dù lần đầu diễn xuất còn nhiều bản năng, song đối với Hoàng, lần hợp tác với đạo diễn Đinh Tuấn Vũ trao cho anh nhiều cơ hội với nghề. Sau phim, Hoàng nhận được dự án phim truyền hình “Bạn thân” đang phát sóng và “Lửa ấm” (đạo diễn Đào Duy Phúc) đã bấm máy. Trần Việt Hoàng còn được trao cơ hội là một VĐV bắn súng trong dự án điện ảnh “Viên đạn cuối cùng” (đạo diễn Đinh Tuấn Vũ) kể về cuộc đời và hành trình đam mê thể thao của “xạ thủ” Hoàng Xuân Vinh. Bộ phim này dự kiến bấm máy vào tháng 8-2020.

Kể từ vai diễn điện ảnh đầu tay, Hoàng dường như có duyên với hình tượng người chiến sĩ từ trong phim đến ngoài đời. Nếu trong phim “Truyền thuyết về Quán Tiên” Hoàng đóng vai người chiến sĩ trẻ tuổi thì trong phim “Lửa ấm” anh đảm nhận vai người lính cứu hỏa và phim “Viên đạn cuối cùng” cũng không ngoại lệ. Thậm chí, vai diễn tại Liên hoan sân khấu Thủ đô vào tháng 10-2020 cũng là vai diễn tốt nghiệp, Hoàng gắn với hình ảnh người chiến sĩ CAND.

Bên cạnh tài năng diễn xuất, Trần Việt Hoàng, SN 1998, tại Hà Đông (Hà Nội) còn được biết đến với hình ảnh một youtuber nổi tiếng trên mạng xã hội. Kênh Youtube của chàng trai có nick-name “Hoàng Hivo” còn nhận được nút bạc, với nhiều video triệu view với giới trẻ về đề tài ẩm thực. Việc phát triển kênh giải trí riêng giúp tên tuổi của Hoàng nhận được sự chú ý.

Hiện, Hoàng đang đầu quân cho một Cty giải trí phía Bắc. Tại đây, Hoàng có cơ hội góp mặt trong nhiều series phim chiếu mạng đình đám. Đảm nhận nhiều dạng vai khác nhau từ anh công nhân lam lũ đến vai Chủ tịch, GĐ, soái ca hay hotboy học đường... song bất cứ vai diễn nào, Hoàng cũng thể hiện tinh thần cố gắng và quyết tâm chinh phục khán giả.

Nam diễn viên 9X cho rằng, mỗi vai diễn là một thử thách bắt buộc phải vượt qua trên con đường trở thành diễn viên chuyên nghiệp, bởi Hoàng biết nếu không nỗ lực sẽ khó có thể thành công trên con đường nhiều chông gai này. Được biết, Trần Việt Hoàng theo học chuyên ngành diễn viên kịch nhưng điện ảnh và truyền hình mới là sức hút đối với chàng diễn viên 9X. Chàng diễn viên trẻ định hướng sẽ theo đuổi đam mê diễn xuất tới cùng và nếu có cơ hội, anh sẵn sàng Nam tiến.
Vi Giáng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động