Thứ sáu 17/05/2024 05:59
Ngày hội hiến máu Thanh niên 2018:

Chàng sinh viên cảnh sát “ôm” cánh tay bị thương đi hiến máu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
"Ôm" một cánh tay băng bó vì bong gân nhưng khi có chương trình thanh niên hiến máu, chàng sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân đã không bỏ lỡ cơ hội tham gia.

Đây là hình ảnh ấn tượng chúng tôi ghi nhận được tại “Ngày hội hiến máu thanh niên-2018” do Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn phối hợp với Đoàn THCS Hồ Chí Minh Học viện Cảnh sát, Bộ Tư pháp.. tổ chức ngày 26-3.

chang sinh vien canh sat om canh tay bi thuong di hien mau
Những sinh viên Học viện Cảnh sát gây ấn tượng với trang phục xanh-trắng tại điểm lấy máu xét nghiệm (ảnh T.A)

Chia sẻ về cánh tay băng bó, Phan Như Trịnh, sinh viên Học viện Cảnh sát Nhân dân cho biết: Em bị bong gân, ảnh hưởng đến xương được gần một tuần. Đến giờ không còn đau nhiều nhưng cử động vẫn khó hơn bình thường nhưng khi Đoàn thanh niên thông báo chương trình hiến máu em vẫn không muốn bỏ lỡ cơ hội tham gia. “Em mong muốn trao những giọt máu của mình để hỗ trợ thêm cho người bệnh vì dịp đầu năm thường thiếu máu điều trị”.

chang sinh vien canh sat om canh tay bi thuong di hien mau
Phan Như Trịnh, chàng sinh viên Học viện Cảnh sát không bỏ lỡ cơ hội hiến máu dù tay bị bong gân (ảnh T.A)

Bác sỹ trẻ Đào Trường Giang, khoa Nhi tim mạch cho biết: Hàng ngày chúng em tiếp xúc với nhiều bệnh nhi có nhu cầu truyền máu rất cao, nhất là dịp cao điểm như tết nên thấu hiểu được tầm quan trọng của máu. Hôm nay em tham gia hiếu máu để góp phần mang đến nguồn máu phục vụ điều trị cho bệnh nhân. Đây là hoạt động có ý nghĩa giữa bệnh viện và học viện, em mong rằng có nhiều hơn chương trình như thế này.

chang sinh vien canh sat om canh tay bi thuong di hien mau
Bác sỹ trẻ Đào Trường Giang mong muốn có nhiều hơn những chương trình hiến máu cho người bệnh (ảnh T.A)

Chia sẻ về Ngày hội hiến máu thanh niên-2018, Ths. Phan Ngọc Sơn, Bí thư Ban chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa Xanh-Pôn bày tỏ: Trong dịp này đã có khoảng 350 người đăng ký hiến máu, đa phần là thanh niên đến từ các đơn vị trên. Hoạt động này nhằm kỷ niệm 87 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (23-6-1931/26-3-2018), là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa nhân văn vừa góp phần thúc đẩy quan hệ giữa bệnh viện với nhà trường; đồng thời làm góp phần làm cho tinh thần của thanh niên trở nên lành mạnh hơn, tốt đẹp hơn, hướng đến cái tâm, cái thiện nhiều hơn.

chang sinh vien canh sat om canh tay bi thuong di hien mau
ThS Nguyễn Đình Hưng, GĐ Bệnh viện tham gia hiến máu ngay sau lễ phát động (ảnh T.A)

Đặc biệt, hoạt động không chỉ thu hút sự quan tâm của thanh niên, sinh viên mà đã tạo được sư lan toả. Có những người đi đường qua bệnh viện khi biết tin cũng tham gia hiến máu; có người mẹ đi trông con điều trị tại bệnh viện cũng tranh thủ đi lên hiến… Kết quả ban tổ chức đã thu được gần 250 đơn vị máu.

Gần 10 năm xa Hà Nội, cô gái trẻ Lê Thị Phương, 30 tuổi mới trở lại đoàn tụ cùng gia đình dịp trước tết. Hôm nay tình cờ khi đi làm qua Bệnh viện Xanh-Pôn cô thấy có tấm biển hiến máu nhân đạo nên đã tranh thủ rẽ vào hiến máu một lúc rồi quay ra tiếp tục đi làm.

chang sinh vien canh sat om canh tay bi thuong di hien mau
Lê Thị Phương, cô gái trẻ trở về sau thời gian dài xa Hà Nội rẽ vào hiến máu khi đang trên đường đi làm (ảnh T.A)

Phương tâm sự: Tôi làm việc trong miền Nam suốt gần 10 năm, trong thời gian ấy tôi từng hiến máu trên 10 lần. Hôm nay không chủ định đi hiến máu nhưng khi biết thông tin này tôi lại rẽ vào hiến như một thói quen. “Hễ đủ điều kiện, đủ sức khoẻ thì mình đi hiến máu, mình cho cộng đồng được gì thì cứ cho, trong khả năng của mình. Chỉ cần làm được những điều đó cũng cảm thấy vui…”.

T. An
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động