Thứ năm 25/04/2024 20:21

Cặp tình nhân làm chuyện “động trời” ở sân trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10/4, Công an huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết đang tạm giữ hình sự Nguyễn Mạnh Tiến và Nguyễn Thị Hường để điều tra về tội "Trộm cắp tài sản".
Cặp tình nhân làm chuyện “động trời” ở sân trường
Hai đối tượng Tiến và Hường tại CQCA

Theo thông tin từ CQCA, cuối tháng 3/2023, Công an huyện Quốc Oai tiếp nhận tin báo của ông Nguyễn Hữu D, trú xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai về việc chiều 27/3, ông điều khiển chiếc xe máy Honda SH125 đến trường Tiểu học Sài Sơn A, dựng xe trong sân trường, đi bộ vào lớp học đón cháu. Ít phút sau ông D đi ra thì phát hiện chiếc xe SH đã biến mất.

Vào cuộc điều tra, Đội CSHS Công an huyện Quốc Oai đã xác định thủ phạm là cặp đôi Nguyễn Mạnh Tiến, SN 1990, trú huyện Phúc Thọ, Hà Nội và Nguyễn Thị Hường, SN 2002, trú huyện Đan Phượng, Hà Nội.

Tại CQCA, Tiến khai nhận, bản thân vừa thi hành án xong bản án 21 tháng tù giam do TAND huyện Quốc Oai tuyên phạt về tội "Trộm cắp tài sản". Tiến ra tù vào tháng 10/2022, về sinh sống tại huyện Phúc Thọ, quen biết Hường qua mạng xã hội và đã nảy sinh tình cảm. Cả Tiến và Hường đều không có việc làm, thiếu tiền tiêu xài nên rủ nhau đi trộm cắp tài sản.

Chiều 27/3, Tiến chuẩn bị 3 đầu vam phá khóa bằng kim loại, 1 đầu khẩu dùng để nối đầu vam, 1 tay công bằng kim loại, 1 chiếc BKS 29G1-280.xx rồi đến nhà Hường rủ đi ăn trộm. Khi đi đến cổng Trường tiểu học Sài Sơn A, thấy đông người đón con, Tiến và Hường đứng chờ ở ngoài khi trưởng mở cổng, người dân điều khiển xe vào bên trong, Tiến đi theo và quan sát thấy xe SH của ông D dựng vị trí gần phòng bảo vệ, không người trông coi nên đã dùng tay công phá ổ khóa điện.

Còn Hường đứng gần đó cảnh giới, thấy Tiến đã trộm cắp được chiếc xe máy đi ra ngoài, Hường cũng điều khiển chiếc xe máy Honda Wave của Tiến đi theo. Trên đường tẩu thoát, Tiến và Hường đã dừng xe, sử dụng BKS xe máy đã chuẩn bị sẵn lắp bên ngoài BKS của chiếc xe Honda SH. Cả hai điều khiển 2 xe máy đi đến BVĐK huyện Phúc Thọ để gửi xe SH rồi đi về nhà.

Khoảng 19h cùng ngày, Tiến một mình đi lấy chiếc xe Honda SH, gọi điện cho một người tên “Nguyễn Tùng” là thành viên nhóm “Mua bán xe máy miền Bắc” để thỏa thuận mua bán xe. Tiến có nói với Tùng đây là xe trộm cắp nhưng anh ta vẫn đồng ý mua với giá 16 triệu đồng.

Ngoài vụ việc trên, Tiến và Hường còn thực hiện 1 vụ trộm cắp xe máy khác cũng trên địa bàn huyện Quốc Oai. Theo đó, khi tiêu hết 16 triệu đồng trên, ngày 31/3, Tiến và Hường điều khiển xe máy đi đến địa bàn quận Hà Đông, Hà Nội để trộm cắp tài sản.

Khi đi đến khu vực tòa nhà chung cư Landmark 105 thuộc địa phận phường La Khê, quận Hà Đông, Tiến phát hiện có 1 chiếc xe máy nhãn hiệu Honda Dream không có người trông giữ nên đã tiến hành trộm cắp. Lấy được xe, cả 2 lại đưa gửi ở BVĐK huyện Phúc Thọ.

Ít giờ sau đó, cả 2 quay lại lấy xe mang đi tiêu thụ. Khi đi đến khu vực cổng làng Thư Trai thuộc xã Phúc Hòa, huyện Phúc Thọ thì bị tổ công tác Công an huyện Quốc Oai mời về trụ sở làm việc.

Hiện Cơ quan CSĐT Công an huyện Quốc Oai đang đang tiếp tục điều tra, làm rõ.

Khởi tố cặp đôi chuyên trộm cắp tài sản tại nơi thờ tự
Bắt khẩn cấp "siêu trộm" chuyên săn hàng hiệu
Quý Khánh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động