Thứ sáu 29/03/2024 21:18

Cặp đôi MV ấn tượng của ca sĩ Mai Thương

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
2 MV "Nhớ mẹ" và "Nhớ cha" của Mai Thương vừa “ra lò” ít ngày đã nhận được nhiều tình của khán giả. Đây là hai sản phẩm cô muốn dành tặng cho cha mẹ - hai người mà cô yêu thương nhất, cũng như những khán giả luôn yêu thương, ủng hộ cô suốt thời gian qua.

Bài hát trong MV "Nhớ mẹ" được nhạc sĩ Mạnh Chiến phổ nhạc từ lời thơ của Đậu Hoài Thanh. Nhà thơ này cũng chính là người đã động viên, cổ vũ Mai Thương thực hiện MV.

Ngay từ khi ra mắt, MV “Nhớ mẹ” đã chinh phục khán giả bởi giọng hát ngọt ngào của Mai Thương, giai điệu thiết tha, sâu lắng và ca từ giản dị, giàu hình ảnh. Hình bóng người mẹ tảo tần, yêu thương con vô bờ hiện ra đầy xúc cảm, nhưng cũng rất đỗi thiêng liêng.

Cặp đôi MV ấn tượng của ca sĩ Mai Thương
Ca sĩ Mai Thương rất thành công với dòng nhạc dân gian

Trong khi đó, MV "Nhớ cha" lại là một ca khúc nhạc nhẹ trữ tình do nhạc sĩ Tuấn Phương sáng tác. Cô yêu thích ca khúc này bởi một lần được nhạc sĩ Tuấn Phương cho nghe qua. Quá si mê "Nhớ cha" nên sở trường là dòng nhạc dân gian, Mai Thương vẫn quyết định thực hiện MV ca khúc này.

Khi thể hiện ca khúc, cô nhớ đến người cha đã khuất và cảm xúc cứ thế dâng trào, gửi vào từng câu hát, giai điệu. Một điều đặc biệt về ca khúc này chính là cách đây 3 năm, Mai Thương đã mang ca khúc này tham dự cuộc thi "Tiếng hát ASEAN+3". Cô coi hai MV này chính là món quả dành tặng cha mẹ - người thân yêu nhất cuộc đời cô.

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Việc thể hiện một ca khúc nhạc nhẹ như "Nhớ cha" quả thực không dễ dàng với tôi. Khi thu âm, tôi gặp không ít khó khăn khi hát lên những quãng cao của cách hát nhạc nhẹ. Tôi cứ nghĩ mình không làm tốt được. Khi gửi bản thu tới nhạc sĩ Tuấn Phương, tôi lại được khen là hát rất tốt, tình cảm".

Mai Thương cho biết trước đây cô không biết tác giả viết lời bài "Nhớ mẹ" là nhà thơ Đậu Hoài Thanh. Tuy vậy, cô vẫn có duyên lựa chọn 2 sáng tác là "Nhớ cha", "Nhớ mẹ" - những ca khúc được phổ nhạc thơ của Đậu Hoài Thanh.

Mai Thương cho biết cô luôn dành cho cha mẹ mình tình cảm trân trọng nhất. Họ không chỉ có công lao sinh thành mà còn dưỡng dục, là nguồn độc lực to lớn giúp cô sống lạc quan và cống hiến hết mình cho âm nhạc. Trong mắt cô, mẹ là người giàu lòng vị tha, mạnh mẽ và luôn động viên con gái tiến về phía trước.

Ca sĩ Mai Thương quê ở Gia Bình, Bắc Ninh, là ca sĩ đầu tiên của vùng đất Quan họ giành giải Ba Sao Mai ở dòng dân gian. Cô tốt nghiệp xuất sắc chuyên ngành thanh nhạc của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Đầu năm 2020, cô gây chú ý với khán giả và giới chuyên môn với bộ phim ca nhạc "Duyên nợ yếm đào", gồm 3 ca khúc: Câu quan họ người ơi, Hội làng, Mùa xuân quan họ.

Phim ca nhạc này khắc họa câu chuyện tình đẹp của một cặp liền anh, liền chị thời xưa. Họ chơi với nhau từ thuở ấu thơ, rồi qua những lần đi chơi, đi hát giao duyên tại các hội làng, họ trao tình cảm cho nhau và rồi phải chia xa, bởi người quan họ đã có một lời nguyền “quan họ không lấy nhau”, cho nên, dù có “phải lòng nhau, dùng dằng không muốn rời” thì vẫn cứ không thể là một đôi vợ chồng được. Đấy cũng là một nét độc đáo trong văn hóa Quan họ mà các thế hệ trước đã thực hiện và nó được duy trì cho đến ngày nay.

Sản phẩm này được đánh giá cao bởi âm nhạc và hình ảnh chất lượng, tái hiện chân thực cảnh hội xuân của miền quê Kinh Bắc đậm đà nét văn hóa truyền thống, đặc biệt là văn hóa quan họ.

Mai Thương chia sẻ cô luôn tự hào về quê hương mình nên muốn tri ân mảnh đất đã sinh ra, nuôi dưỡng và cho cô giọng hát ngọt ngào, tình tứ. Cho dù có sinh sống và làm việc ở đâu thì Mai Thương vẫn luôn hướng trái tim, tâm hồn mình về quê nhà, với một tình yêu chân thành, nồng nàn.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động