Thứ năm 25/04/2024 07:48

Cảnh báo chất gây nghiện nằm trong “Lazy Cakes - Bánh lười” trẻ em dễ ăn nhầm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man.
Cảnh báo chất gây nghiện nằm trong “Lazy Cakes - Bánh lười” trẻ em dễ ăn nhầm
Lazy Cakes - Bánh lười chứa cần sa bị cấm tại Việt Nam

Thông tin được Công an tỉnh Thanh Hóa cho hay, hiện nay trên thị trường xuất hiện loại bánh Lazy Cakes thường gọi với tên “Bánh lười” được xác định là một loại bánh ngọt có tẩm cần sa mới du nhập vào Việt Nam.

Mặc dù đã thâm nhập vào thị trường Việt khoảng 4 năm nay, nhưng gần đây, loại bánh này được các đối tượng đẩy mạnh mua bán nhắm vào giới trẻ, đặc biệt học sinh, sinh viên.

"Lazy Cakes - Bánh lười" thực chất là một loại ma túy được chế dưới dạng bánh ngọt. Nguyên liệu để làm bánh là cần sa, chiết xuất thành dung dịch. Sau đó, hỗn hợp này tiếp tục được trộn với bột mì, trái cây khô, sôcôla… rồi nướng, hấp thành bánh và đóng gói bán. Giá bán của loại bánh này rơi vào khoảng 200.000 - 300.000 đồng.

Khi sử dụng, chất ma túy sẽ ngấm nhanh vào máu khiến cho người sử dụng có cảm giác hưng phấn, ảo giác. Người sử dụng sẽ dễ buồn ngủ hoặc chỉ thích nằm hay ngồi một chỗ cười. Loại bánh này được cảnh báo có thể gây suy hô hấp tạm thời và có thể khiến cho người dùng lâm vào trạng thái mê man. Đây là một dạng có chứa chất ma túy thuộc danh mục cấm, mới xuất hiện ở Việt Nam.

Do đó, Công an vận động người dân nếu bắt gặp loại bánh này được lưu hành trên thị trường thì ngay lập tức thông báo cho cơ quan chức năng để lực lượng chuyên ngành xử lý theo pháp luật.

Cảnh báo ma túy “núp bóng” dưới dạng nước giải khát, bánh kẹo
Hai học sinh lớp 6 nhập viện cấp cứu vì ăn “kẹo” người lạ cho
Người phụ nữ ngộ độc cần sa sau khi ăn bỏng ngô mua trên mạng
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động