Thứ sáu 26/04/2024 20:19

Canada cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 của Pfizer

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Nhằm đối phó với làn sóng dịch Covid-19 đang tăng mạnh tại Canada, nước này đã cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 của Pfizer.
Canada cấp phép sử dụng thuốc điều trị Covid-19 của Pfizer
Thuốc Paxlovid được cấp phép sử dụng tại Canada.

Theo đó, ngày 17-1 (giờ địa phương), Bộ Y tế Canada đã phê duyệt thuốc kháng virus điều trị Covid-19 của hãng dược phẩm Mỹ Pfizer có tên là Paxlovid.

Thông báo được đưa ra trong bối cảnh số ca nhiễm bệnh tại nước này đang tăng vọt do biến thể Omicron có khả năng truyền nhiễm cao.

Thuốc được sử dụng cho người trưởng thành mắc Covid-19 ở mức độ nhẹ hoặc trung bình, những người cũng có nguy cơ cao bị bệnh nặng hơn. Bộ Y tế Canada không cho phép nó sử dụng Paxlovid cho thanh thiếu niên, hoặc ở những bệnh nhân đã nhập viện vì mắc Covid-19.

Paxlovid là thuốc điều trị Covid-19 đường uống đầu tiên có thể được sử dụng tại nhà. Người bị nhiễm Covid-19 phải bắt đầu uống Paxlovid trong vòng 5 ngày kể từ khi có triệu chứng.

Các thử nghiệm lâm sàng cho thấy Paxlovid giúp ngăn chặn virus SARS-CoV-2 sinh sôi, có hiệu quả gần 90% trong việc giảm nguy cơ phải nhập viện và tử vong ở những bệnh nhân có nguy cơ cao nếu người bệnh dùng thuốc trong vòng 3 ngày kể từ khi nhiễm virus và đạt hiệu quả 85% nếu được dùng trong vòng 5 ngày kể từ khi phát bệnh.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động