Thứ sáu 29/03/2024 18:32

Cần xử lý nghiêm các đơn vị vận tải bỏ tuyến

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Sở GTVT TP Hà Nội và Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, sau khi nhận được văn bản báo cáo tình hình hoạt động vận tải của Cty CP Đầu tư phát triển ngành nước và môi trường; Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội về phương tiện không vào bến hoạt động trong các tháng 7 và 8/2022.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Thông báo của Sở GTVT cho biết, đáng chú ý là Cty TNHH Vận tải Vận Anh có tới 40 nốt (slot) giờ đã đăng ký tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe phía Bắc Thanh Hóa nhưng không hoạt động. Cùng với đó, Cty CP Vận tải ô tô Hà Tĩnh có 2 nốt giờ tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe Hà Tĩnh; Cty TNHH Long Thu có 4 nốt giờ tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe Quỳnh Côi (Thái Bình). Ngoài ra, đơn vị này còn có 2 nốt xe đăng ký tuyến bến xe Nước Ngầm - bến xe Bồng Tiến (Thái Bình) và bến xe Nước Ngầm - bến xe Hưng Hà (Thái Bình) nhưng cũng không đưa xe vào hoạt động…

Theo Trung tâm Khai thác bến xe Hà Nội, tại 2 bến xe Yên Nghĩa và Sơn Tây có 49 đơn vị kinh doanh vận tải đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động. Trong đó có 46 đơn vị kinh doanh vận tải không có trụ sở tại Hà Nội với 85 nốt giờ đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động; 3 đơn vị có trụ sở tại Hà Nội với 24 nốt giờ đăng ký nhưng không đưa xe vào hoạt động.

Đặc biệt, Sở GTVT Hà Nội cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, TP, gồm: Nam Định, Hải Dương, Lạng Sơn, Bắc Kạn,Thái Nguyên, Thái Bình, Đà Nẵng, Thanh Hóa… phối hợp cập nhật các nốt giờ xe kết nối tới hai bến xe nói trên do các đơn vị không đưa xe vào hoạt động theo quy định. Đồng thời xử lý nghiêm các đơn vị vi phạm, rà soát các phương tiện không kinh doanh vận tải để thu hồi phù hiệu do các địa phương cấp.

Ghi nhận thực tế cho thấy, không ít nhà xe bỏ bến nhưng lại lén lút ra ngoài đón trả khách tại các tuyến đường, khu vực đông dân cư, vô hình trung, các xe đang hoạt động hợp pháp lại trở thành một dạng xe “dù”. Bên cạnh đó, trong khi hoạt động trong bến xe đìu hiu thì tình trạng bắt khách dọc đường diễn ra rất sôi động. Tình trạng nhiều nhà xe đăng ký nhưng không hoạt động đủ thời gian quy định, thậm chí có tới vài trăm nhà xe cả tháng không chạy chuyến nào là rất đáng lo ngại.

Thiết nghĩ, song song với việc yêu cầu các tỉnh, TP phối hợp chặt chẽ trong việc cập nhật các nốt giờ do các đơn vị đã đăng ký để nốt giờ trống vào biểu đồ công bố theo quy định, Sở GTVT Hà Nội cần rà soát kiểm tra chặt chẽ các phương tiện không hoạt động kinh doanh vận tải để thu hồi phù hiệu do Sở cấp theo quy định tại điểm c khoản 10 Điều 22 Nghị định số 10/2020.

Bộ Giao thông Vận tải chỉ đạo xử lý nghiêm xe ghép, xe tiện chuyến
Xử lý nghiêm xe vi phạm về kích thước thùng hàng, quá tải
Ban Mai
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động