Thứ sáu 22/11/2024 14:07

Cẩn trọng với email sao kê giả mạo ngân hàng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo thông tin từ VPBank, thời gian gần đây, kẻ gian tiếp tục sử dụng thêm nhiều thủ đoạn mới để giả mạo ngân hàng, lừa đảo người tiêu dùng.
Cẩn trọng với email sao kê giả mạo ngân hàng
Ảnh minh họa

Mới đây nhất, kẻ gian đã gửi email sao kê giả mạo với nội dung thông báo khách hàng đang có dư nợ thẻ tín dụng cần thanh toán. Sau đó kẻ gian sẽ gọi điện cho khách hàng và xưng là nhân viên ngân hàng để “hướng dẫn” và thúc ép khách hàng thanh toán dư nợ. Đây tiếp tục là chiêu thức giả mạo ngân hàng được dàn dựng một cách tinh vi nhằm chiếm đoạt tài sản của khách hàng.

Qua điều tra và phản ánh của khách hàng, VPBank phát hiện có một nhóm đối tượng giả mạo email hiển thị “Dich vu Khach hang VPBank” , sử dụng biểu mẫu và logo thương hiệu của VPBank gửi thông báo sao kê thẻ tín dụng – MC PLATINUM PRIORITY CREDIT với dư nợ của khách hàng là 15.xxx.xxx VNĐ (hoặc một số tiền bất kỳ).

Một khách hàng của VPBank nhận được sao kê thẻ tín dụng từ địa chỉ email hiển thị “Dich vu Khach hang VPBank” , sử dụng biểu mẫu và logo thương hiệu của VPBank đã ngay lập tức gọi lên tổng đài để kiểm tra vì thấy địa chỉ email khác với địa chỉ chính thức của ngân hàng (customercare@vpbank.com.vn). VPBank đã xác nhận email đó là giả mạo và hướng dẫn khách hàng cách thức bảo vệ các tài sản cá nhân gửi tại ngân hàng.

VPBank cảnh báo, để bảo vệ tài sản, khách hàng đặc biệt lưu ý những điểm sau:

Địa chỉ email chăm sóc khách hàng của VPBank gửi đến khách hàng bao gồm hai địa chỉ chamsockhachhang@vpbank.com.vn hoặc customercare@vpbank.com.vn. Mọi email có tên miền khác với “@vpbank.com.vn”, dù có tên hiển thị là VPBank, đều là giả mạo. Nếu nghi ngờ email giả mạo, khách hàng tuyệt đối không được thực hiện theo các hướng dẫn trong email như click vào đường link hoặc nhập mã OTP để tránh mất tiền.

Tuyệt đối không cung cấp thông tin của cá nhân cho bất cứ ai, kể cả người tự xưng là công an, cơ quan điều tra, nhân viên ngân hàng…, bao gồm: số CMND, CCCD, Hộ khẩu, thông tin ngân hàng điện tử (tên đăng nhập, mật khẩu); thông tin xác thực giao dịch (các loại tin nhắn OTP/Smart OTP); thông tin về tài khoản ví liên kết (tên đăng nhập/mật khẩu) để tránh bị kẻ gian lấy cắp thông tin cá nhân và sử dụng trái phép.

Hết sức cảnh giác với các tin nhắn, cuộc gọi, email lạ gửi các thông báo, yêu cầu truy cập đường link trang web, đăng nhập, cung cấp thông tin tài khoản, thông tin cá nhân, hoặc thông báo các thông tin liên quan đến giao dịch tài chính, sao kê thẻ.

Trước nhiều thủ đoạn giả mạo ngày càng tinh vi, VPBank đã có các khuyến cáo giúp khách hàng an toàn khi sử dụng thẻ tín dụng và tài khoản ngân hàng. Khách hàng có thể xem chi tiết tại đây https://www.vpbank.com.vn/bi-kip-va-chia-se/retail-story-and-tips/goc-canh-giac/khuyen-cao-an-toan-khi-su-dung-the-tin-dung-va-tknh

Bất kỳ nghi vấn nào về các hành vi lừa đảo liên quan tới VPBank, khách hàng liên hệ ngay với cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc liên hệ tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của VPBank theo số điện thoại 1900545415, email chamsockhachhang@vpbank.com.vn/ dieutragianlan@vpbank.com.vn hoặc tới điểm giao dịch VPBank gần nhất để được hỗ trợ và hướng dẫn giải quyết.

Cảnh báo tin nhắn giả mạo ngân hàng “tặng quà lì xì năm mới” Cảnh báo tin nhắn giả mạo ngân hàng “tặng quà lì xì năm mới”
Mất hơn 300 triệu đồng vì cuộc điện thoại giả mạo ngân hàng Mất hơn 300 triệu đồng vì cuộc điện thoại giả mạo ngân hàng
Ngô Sơn
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động