Thứ ba 30/04/2024 11:03

Cần tăng độ bao phủ tiêm vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Đây là lời kêu gọi của Tổng thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres về chiến lược tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19 trên toàn cầu trong thời gian tới.
5705-225346-gettyimages495643282
Tổng thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres. (Nguồn: Getty Images)

Theo đó, ngày 7-10 (giờ địa phương), Tổng thư ký Liên hợp quốc - Antonio Guterres kêu gọi tài trợ 8 tỷ USD để tiêm chủng một cách công bằng cho 40% dân số thế giới cho đến cuối năm nay.

Đặc biệt là trong bối cảnh WHO đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine ngừa Covid-19 cho 70% dân số thế giới đến giữa năm 2022.

"Điều quan trọng, thành công của kế hoạch này cần tới sự phân phối công bằng (vaccine). Nếu không có một cách tiếp cận công bằng và được điều phối, việc giảm số ca (mắc Covid-19) ở bất kỳ một quốc gia nào sẽ không được duy trì theo thời gian", ông Antonio Guterres bày tỏ.

Bên cạnh đó, người đứng đầu của Liên hợp quốc cũng nhấn mạnh đến sự cấp thiết của việc tăng độ bao phủ tiêm vaccine trên toàn thế giới vì sức khỏe của cộng đồng.

"Bất bình đẳng về vaccine đang hỗ trợ và tiếp tay cho đại dịch Covid-19, khiến các biến thể sinh sôi và phát tán, có thể làm tăng thêm hàng triệu người thiệt mạng trên thế giới và kéo dài suy giảm kinh tế có thể gây thiệt hại hàng nghìn tỷ USD", Tổng thư ký Liên hợp quốc nhấn mạnh.

Ông Guterres nêu rõ nếu dịch bệnh lây lan ở những khu vực có tỉ lệ tiêm chủng thấp thì nguy cơ xuất hiện biến thể kháng vaccine trở nên lớn hơn, như vậy các nỗ lực tiêm chủng cho người dân ở những nước phát triển giàu có sẽ thất bại.

Ông Guterres đã kêu gọi các nước giàu trong Nhóm các nước phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) đưa ra cam kết "cả thế giới đều được tiêm chủng" tại hội nghị thượng đỉnh của G20 sắp diễn ra vào cuối tháng 10 tại Rome.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động