Thứ ba 23/04/2024 14:39

Đô thị

Cận cảnh "tổng hành dinh" của lực lượng báo chí tại SEA Games 31

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trung tâm báo chí và trung tâm truyền hình Quốc tế - Tổng hành dinh của lực lượng báo chí SEA Games 31 được đặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.
Cận cảnh
"Tổng hành dinh" của báo chí tại SEA Games 31 - Trung tâm Báo chí (Main Press Center) và Trung tâm Truyền hình Quốc tế (International Broadcasting Convention) phục vụ SEA Games 31 được đặt tại Trung tâm hội nghị Quốc gia.
Cận cảnh

Chỉ còn hơn 1 tuần nữa SEA Games 31 sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 12 đến 23/5. Hiện tại, Ban Tổ chức đã hoàn thiện công tác chuẩn bị nhằm hướng đến tổ chức một kỳ Đại hội thành công trên sân nhà.

Cận cảnh

Trung tâm Báo chí (Main Press Centre) có diện tích phòng 600m2, có đầy đủ các phòng chức năng đáp ứng đầy đủ quy mô của SEA Games 31.

Cận cảnh

Ban Tổ chức đã bố trí bàn, ghế, máy tính cho 200 phóng viên ngồi tác nghiệp, viết bài cùng lúc.

Cận cảnh
Trung tâm có hệ thống wifi, đường truyền Internet, nút mạng chờ đảm bảo kết nối tốc độ cao do VNPT cung cấp.
Cận cảnh

Trung tâm bố trí laptop với đầy đủ các cổng kết nối để phục vụ các phóng viên tác nghiệp.

Cận cảnh
Trung tâm có hệ thống truyền hình số, màn hình tivi cỡ lớn kết nối hiện trường. Đáp ứng hệ thống máy in, máy photocopy hiện đại.
Cận cảnh

Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng bố trí các Phòng Báo chí được tổ chức tại các địa điểm thi đấu để tổ chức họp báo, hỗ trợ phóng viên tác nghiệp tại địa điểm thi đấu.

Cận cảnh

Phóng viên Udomsak Paktanapong (Báo Matichon, Thái Lan) chia sẻ: “Tôi vừa đến Việt Nam ngày hôm qua. Bản thân tôi thấy trung tâm báo chí phục vụ cho công tác tác nghiệp của phóng viên tại SEA Games 31 khá tốt. Máy tính, ổ điện được trang bị đủ, tốc độ Internet cũng tốt cho làm việc tại chỗ".

Cận cảnh
Trung tâm báo chí hiện đã hoàn thiện toàn bộ cơ sở vật chất để các phóng viên làm việc.
Cận cảnh
Trung tâm Truyền hình Quốc tế (IBC) cũng đặt tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, với gần 3.000m2 sàn có đủ các phòng, hệ thống boot, đường truyền mạnh.
Cận cảnh

Trung tâm IBC do Đài Truyền hình Việt Nam xây dựng, lắp đặt các thiết bị hiện đại nhất và đang triển khai ráo riết, đáp ứng nhu cầu của các Đài Truyền hình đối tác.

Cận cảnh

Trung tâm Truyền hình Quốc tế có thể phục vụ 300 phóng viên đến tác nghiệp cùng thời điểm. Dự kiến, sẽ có khoảng 15 môn, phân môn và Lễ Khai mạc, Bế mạc SEA Games 31 được truyền hình trực tiếp.

Cận cảnh

Trung tâm Truyền hình Quốc tế có chức năng Tổng khống chế; Các Booth trong nước và quốc tế; Các Trường quay của Đài Truyền hình Việt Nam; Phòng Truyền hình chủ nhà; Phòng đặt và các phòng chức năng như điều hành Trung tâm Truyền hình Quốc tế, điều hành VTV, cầu nguyện và khu vực Căng tin.

Cận cảnh

Dự kiến, sẽ có khoảng 800 phóng viên Việt Nam và 500 phóng viên nước ngoài đăng ký tác nghiệp tại kỳ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần này. Đây sẽ là tổng hành dinh của hơn 1000 phóng viên, nhà báo.

Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động