Thứ sáu 26/04/2024 06:02

Cán bộ thuế cấu kết lập “công ty ma” mua bán hóa đơn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Công an tỉnh Hà Tĩnh vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Vương Đức Hải, là cán bộ Đội thuế Chi Cục thuế Lộc Hà về hành vi mua bán trái phép hóa đơn. Số tiền thu lợi bất chính được Hải khai nhận khoảng 1 tỷ đồng.

Theo tài liệu điều tra, năm 2018, Vương Đức Hải (SN 1973, Nghi Xuân, Hà Tĩnh) là cán bộ Đội thuế Chi cục thuế Lộc Hà, đã nhờ Phạm Thị Thuỳ Chi (phường Nguyễn Du, TP. Hà Tĩnh) thành lập “cty ma” mang tên Công ty cổ phần xây dựng thương mại dịch vụ Tiến Phúc, đăng ký địa chỉ hoạt động tại nhà bà Phạm Thị Lam (xã Mai Phụ, huyện Lộc Hà).

Tuy nhiên, Cty Tiến Phúc không hoạt động tại địa chỉ đăng ký kinh doanh, không hoạt động sản xuất kinh doanh, không mua bán hàng hoá, không có ban lãnh đạo điều hành, không có nhân viên làm việc. Vương Đức Hải liên hệ in ấn 250 hoá đơn GTGT và kê khai, phát hành hoá đơn cho Cty này tại Chi cục thuế Lộc Hà. Sau đó, Hải thuê Nguyễn Thị Diễn, là kế toán (trú tại xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) để thực hiện bán hoá đơn GTGT của Công ty Tiến Phúc cho các cá nhân, tổ chức trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh khi có nhu cầu.

Cán bộ thuế cấu kết lập “công ty ma” mua bán hóa đơn
Hai đối tượng Vương Đức Hải (bìa trái ảnh) và Nguyễn Thị Diễn (bìa phải ảnh) bị CA bắt giữ về hành vi mua bán hóa đơn.Ảnh CAHT

Sau khi thu thập đủ hồ sơ, chứng cứ, ngày 7-1, CA tỉnh Hà Tĩnh đã tiến hành bắt giữ Vương Đức Hải cùng Nguyễn Thị Diễn, khởi tố vụ án, khởi tố hai bị can để đều tra về hành vi mua bán hóa đơn trái phép. Với những bằng chứng không thể chối cãi, tại CA, bước đầu các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội, cố tình thành lập công ty ma để thực hiện mua bán hóa đơn nhằm trục lợi trái pháp luật. Các đối tượng đã thực hiện việc xuất bán 226 hoá đơn GTGT nhưng không có hàng hóa, dưới danh nghĩa Cty Tiến Phúc lên tới 9,2 tỷ đồng.

Với hành vi trên các đối tượng đã thu lợi bất chính khoảng gần 1 tỷ đồng. Để hợp thức việc mua bán hoá đơn, đối với các hoá đơn GTGT có ghi giá trị lớn, các đối tượng yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản Cty Tiến Phúc, sau đó rút ra hoàn trả cho khách hàng.

Vụ việc hiện đang được CA Hà Tĩnh đấu tranh mở rộng làm rõ.

Hoàng Phạm
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động