Thứ hai 06/05/2024 15:33

Các rapper đồng loạt xuất quân với sản phẩm mới: Có chất như mong đợi?

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một năm trỗi dậy mạnh mẽ của rap Việt và những cuộc đổ bộ “làm mưa làm gió” trên truyền hình đã khiến cho rất nhiều fan nhạc rap mong đợi về các sản phẩm của họ. Và thực tế là cứ nhìn vào những sản phẩm gần đây mới thấy: Rap đã khiến nhạc Việt đa chiều hơn hẳn với việc không chỉ toàn Ballad. Và Rap, về cơ bản vẫn chất… khỏi bàn.

Rhymastic và Suboi bắt tay “hành động”

Ngay lần hợp tác đầu tiên với MV “Cả ngàn lời chúc”, 2 rapper Rhymastic và Suboi tỏ ra ăn ý khi mang đến tác phẩm đậm không khí Tết, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đầy nhân văn đến khán giả.

Thông qua MV, 2 rapper muốn góp một phần nhỏ bé nâng cao ý thức bảo vệ môi trường và kêu gọi mọi người hành động vì bình an, hạnh phúc của chính mình và thế hệ mai sau.

Những ngày qua, dân mạng chia sẻ nhiệt tình MV, cùng kêu gọi mọi người hãy trao lời chúc song song với việc trồng nhiều cây xanh để biến bình an, thịnh vượng, sức khỏe thành sự thật. Người trẻ dần tin rằng mỗi hành động nhỏ của một người khi được lan tỏa ra toàn xã hội sẽ tạo nên kết quả bất ngờ.

Đây cũng là mục tiêu của 2 rapper khi cùng nhau tạo ra sản phẩm âm nhạc mới: Mong mỏi mọi người đừng chỉ dừng lại ở những ý định tốt cho môi trường, cho nhau mà hãy bắt tay vào hành động, lấm bẩn để mang đến điều hay, sự tích cực cho tương lai của chúng ta.

Mới ra mắt một tuần, MV Cả ngàn lời chúc nhanh chóng đạt nhiều thứ hạng ấn tượng như hơn 4 triệu lượt xem và top 9 trending Youtube; top 3 #Zingchart realtime. Tính tổng các nền tảng, sản phẩm hợp tác giữa Rhymastic và Suboi đạt 143.000 lượt thích, hơn 4.000 bình luận tích cực.

Các rapper đồng loạt xuất quân với sản phẩm mới: Có chất như mong đợi?
Màn kết hợp giữa 2 rapper Rhymastic và Suboi tỏ mang đến tác phẩm đậm không khí Tết, truyền tải thông điệp bảo vệ môi trường đầy nhân văn đến khán giả. (Ảnh từ MV)

Sau khi thưởng thức MV, một fan của Rhymastic để lại cảm nghĩ: “Một ngàn lời chúc vẫn thua cái ôm chân thành”. Bình luận này nhanh chóng được hơn 400 khán giả hưởng ứng. Đa số bạn trẻ đồng tình với thông điệp của tác phẩm: Những lời chúc chân thành và đi kèm hành động thiết thực vẫn là điều tuyệt vời nhất mà chúng ta có thể trao cho nhau Tết này".

Các fan của Suboi nhận xét: “Lần đầu tiên mình thấy Suboi hát một bài mà không có bất kỳ từ tiếng Anh nào. Su từng tâm sự rằng khó gieo vần tiếng Việt vì có thanh dấu. Nhưng qua bài này, cô đã hoàn thiện bản thân hơn, chứng tỏ sự nâng cấp bản thân, biết tìm tòi những xu hướng mới, xứng đáng là một nghệ sĩ thực thụ”.

Còn về Rhymastic, nam rapper vẫn thể hiện được sự toàn diện của mình, lời bài hát ngắn nhưng ý nghĩa và nhân văn, như muốn chia sẻ nỗi niềm với đồng bào miền Trung trong năm qua.

“MV rất hiện đại, nhưng vẫn có màu sắc của Tết cổ truyền Việt Nam” – là nhận xét của nhiều khán giả cho sự kết hợp của hai rapper. Và vì thế, ý nghĩa thông điệp của MV rất được khen ngợi.

Karik gây bất ngờ khi tung sản phẩm một mình

Tối 12-1, Karik chính thức trình làng MV “Đêm nay không ngủ” sau thời gian ấp ủ thực hiện. Khác với dự đoán trước đó của nhiều người, đây không phải là một sản phẩm kết hợp với dàn thí sinh trong team Karik của Rap Việt, “Đêm nay không ngủ” chỉ có một bản rap duy nhất do chính nam rapper sáng tác và thể hiện.

Với câu từ phóng khoáng, đầy cá tính và đậm chất ăn chơi, sản phẩm này tạo sự mới mẻ và khác lạ hơn so với những dự án trước đó anh từng trình làng. MV do Kiên Ứng - một thành viên của team SpaceSpeakers - làm đạo diễn, càng khiến cho sản phẩm thêm phần thu hút.

Các rapper đồng loạt xuất quân với sản phẩm mới: Có chất như mong đợi?
Karik bất ngờ tung “Đêm nay không ngủ” - sản phẩm đầu tiên của chuỗi dự án Karik10. (Ảnh: NVCC)

Karik cho biết, “Đêm nay không ngủ” chính là sản phẩm đầu tiên của chuỗi dự án Karik10, tuy nhiên anh không tiết lộ thêm về dự án này. Qua tên gọi, có thể đoán rằng đây là loạt dự án nam rapper kì cựu của làng rap Việt Nam cho ra mắt để kỉ niệm 1 thập niên hoạt động nghệ thuật.

Điều đặc biệt là sản phẩm mới còn có sự tham gia diễn xuất của Ricky Star, Hydra, Nul, Yang, Duy Andy - dàn học trò của anh tại chương trình Rap Việt. Nam rapper kì cựu chia sẻ rằng sau cuộc thi, anh vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với các tài năng trẻ và luôn sẵn sàng hỗ trợ, cho lời khuyên các đàn em trong quá trình làm nghề. Và khi thực hiện sản phẩm này, Karik đã gửi lời mời với mong muốn có những cảnh quay kỉ niệm giữa anh và các học trò.

Binz và Soobin không đùa được đâu

Sau sự xuất hiện rất ấn tượng tại Rap Việt, Binz là tên tuổi rapper được chú ý rất đặc biệt. Sản phẩm anh kết hợp với Soobin từ tháng 12-2020 đến nay vẫn được đánh giá là: Xứng đáng cho một bộ đôi không thể chất hơn. Sau gần 1 tuần lễ kể từ khi ra mắt, MV BlackJack, sản phẩm kết hợp giữa Soobin và Binz, đã chính thức vươn lên vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam với hơn 7,7 triệu lượt xem và trên 261 nghìn lượt thích, những con số vô cùng ấn tượng.

Bất chấp việc phải đối diện với không ít ý kiến trái chiều, BlackJack vẫn là sản phẩm đầu tiên đạt top 1 trending của cả hai nghệ sĩ nhà SpaceSpeakers.

Các rapper đồng loạt xuất quân với sản phẩm mới: Có chất như mong đợi?
Sản phẩm Binz kết hợp với Soobin từ tháng 12-2020 đến nay vẫn được đánh giá là: Xứng đáng cho một bộ đôi không thể chất hơn. (Ảnh từ MV)

Với Soobin, sau nhiều năm loay hoay trong làng nhạc, cố gắng xây dựng cho mình một vị thế riêng, nam ca sĩ cuối cùng đã có được sản phẩm top 1 trending đầu tiên. Trước đó, không ít người cho rằng Soobin chỉ hợp với ballad, việc "chệch hướng" khỏi dòng nhạc sở trường bằng việc phát hành E.P Playah đậm chất hip-hop, R&B là một bước đi quá nguy hiểm, khó đạt được thành công. Tuy nhiên, thành tích cao nhất trên tab thịnh hành đã phản án điều ngược lại.

Với Binz, dù anh có được bản hit cực viral trong năm 2020 là "Bigcityboi", tuy nhiên bản rap này chỉ có thể vươn lên vị trí cao nhất là top 2 trending vì "đụng độ" đối thủ quá "khủng" – “Có chắc yêu là đây” từ Sơn Tùng M-TP. Khi có Soobin hợp lực, nam rapper cũng đã lên vị top 1 trending khá nhanh chóng.

Dù khán giả vẫn cảm thấy cách rap của Binz vẫn có chút gì đó khó nghe, nhưng có thể đó là phong cách khó trộn lẫn, và khả năng, thời gian tới, với Binz, sức hút sẽ không hề giảm nhiệt nếu anh tung sản phẩm mới.

Đen Vâu và JustaTee: Chất từ sự không ồn ào

Cũng ra mắt từ tháng 12-2020, màn kết hợp giữa Đen Vâu và JustaTee mang tên “Đi về nhà” đã chính thức chinh phục khán giả trên mọi phương diện. Vốn dĩ, ngay từ thời điểm nhá hàng sản phẩm âm nhạc này, người người đã không khỏi háo hức và mong chờ khi biết rằng sắp sửa có một màn hợp tác của hai nghệ sĩ tiếng tăm của Vpop.

Một rapper luôn tạo trend cùng những thông điệp ý nghĩa kết hợp cùng bậc thầy của lối chơi rap melody đã tạo nên sản phẩm… đúng là ý nghĩa hơn cả mong đợi.

Các rapper đồng loạt xuất quân với sản phẩm mới: Có chất như mong đợi?
Đen Vâu và JustaTee không ồn ào nhưng kết hợp để tạo ra một sản phẩm được khen ngợi mọi mặt. (Ảnh từ MV)

Dù không tham gia ở vai trò nào tại các cuộc thi về rap đình đám trên truyền hình nhưng Đen Vâu vẫn chất theo cách của riêng mình. Đên Vâu là một trường hợp hết sức đặc biệt của rap Việt khi cách anh rap như đang nói chuyện, toàn những chuyện rất đời thường được đưa thành âm nhạc, khéo léo và thấm thía đến lạ.

Kết hợp với chất giọng của JustaTee đã khiến sản phẩm được cư dân mạng bàn tán xôm tụ và không tiếc lời khen về MV ý nghĩa này. Hầu hết mọi người đều bày tỏ sự thích thú vì giai điệu êm tai, nội dung sâu sắc và phần lời đủ sức lay động cảm xúc.

Nhìn vào các sản phẩm gần đây của các rapper, người nghe nhạc tất nhiên hào hứng và hi vọng. Họ có sản phẩm nhiều thông điệp để xem, có một dòng khác ballad để “đổi vị” và nuôi dưỡng tình yêu với rap. Và các rapper cũng đang chứng minh nhận định: Rap đang bước gần hơn đến với đại chúng, độc lập và cũng vô cùng chất.
Nam Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động