Thứ năm 18/04/2024 14:18

Các đối tượng buôn ma túy không lọt qua mắt của các trinh sát

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Cuộc chiến với ma túy chưa khi nào dừng lại, khi các chiến sĩ CA vẫn luôn theo sát mọi di biến động của các đối tượng để nhanh chóng phát hiện và bắt giữ những người có dấu hiệu, hành vi buôn bán chất ma túy.
Các đối tượng buôn ma túy không lọt qua mắt của các trinh sát
Phạm Ngọc Anh bị thu giữ cùng số ma túy "đá"

Cơ quan CSĐT - CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã tạm giam Phạm Ngọc Anh, SN 1993, trú tại phường Thịnh Quang, quận Đống Đa, Hà Nội về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, trong quá trình làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát, đảm bảo ANTT địa bàn, tổ công tác CA phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm phát hiện một nam thanh niên đi lang thang, biểu hiện nghi vấn đã kiểm tra hành chính.

Qua kiểm tra, lực lượng CA bắt quả tang thanh niên này mang theo một gói nilon, bên trong chứa các tinh thể màu trắng.

Nhân thân đối tượng được làm rõ là Phạm Ngọc Anh. Đối tượng khai nhận, do có khách hỏi mua “đá” nên đã tìm đến một người không quen biết mua với giá 600.000 đồng, sau khi thỏa thuận giá bán 1.300.000 đồng với khách. Nếu trót lọt, Ngọc Anh sẽ hưởng lợi số tiền 700.000 đồng.

Ngày 9/5, cơ quan CSĐT - CA quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã quyết định khởi tố bị can, tạm giam Nguyễn Tiến Tài, SN 2000, trú tại xã Xuân Đình, huyện Phúc Thọ, Hà Nội để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - CA quận Hoàn Kiếm phát hiện một số đối tượng có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy, nên đã tổ chức mật phục, theo dõi.

Theo đó, khoảng 15h30 ngày 29/4, phát hiện Nguyễn Tiến Tài điều khiển xe máy BKS: 29V3-374.78 đang dừng đỗ trước cửa số 61 Lương Ngọc Quyến, phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm có biểu hiện nghi vấn đã kiểm tra hành chính.

Tài đã tự nguyện giao nộp 25 viên ném màu xanh và hồng nghi là “thuốc lắc” và 2 túi nilon chứa các tinh thể màu trắng nghi là Ketamine. Đấu tranh tại chỗ, Tài khai nhận đó là ma túy mang đi bán kiếm lời. Tổ công tác sau đó đã đưa Tài và toàn bộ vật chứng về trụ sở để điều tra, làm rõ.

Tại CQCA, Tài khai nhận được một đối tượng liên hệ qua mạng xã hội Facebook hỏi mua 25 viên “thuốc lắc” và 2 chỉ “ke”. Tài đồng ý và gọi điện thoại cho một người bạn xã hội, hỏi mua số “hàng” mà khách đặt với giá 10.250.000 đồng.

Sau khi chốt giá với khách số tiền 17.000.000 đồng nếu giao dịch thành công, Tài liền đến điểm mà người bạn đã hẹn ở 328 Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội để lấy ma túy. Nếu trót lọt, Tài sẽ hưởng lợi số tiền gần 7.000.000 đồng.

Để tránh bị phát hiện, đối phương đã để một túi nilon chứa ma túy dưới gốc cây và “phím” cho Tài biết. Lấy được số “hàng” trên, Tài điều khiển xe đến điểm hẹn với khách tại 61 Lương Ngọc Quyến, chưa kịp giao thì bị CQCA bắt quả tang. Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, mở rộng

Có thể thấy, các đối tượng trẻ tuổi, ham chơi, thiếu hiểu biết pháp luật mờ mắt trước đồng tiền đã đáng trách khi tham gia buôn bán vận chuyển ma túy, tiếc thay những bậc làm cha chú cũng tiếp diễn hành vi phạm tội trên. Cụ thể, CA huyện Thanh Oai, Hà Nội vừa tạm giữ hình sự Nguyễn Đình Thu, SN 1963, trú tại ngõ 181 Đê La Thành, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội để điều tra hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Trước đó, khoảng 22h30 ngày 29-4, Tổ công tác của Đại đội 3 - Tiểu đoàn Cảnh sát cơ động số 3, Trung đoàn Cảnh sát cơ động, CATP Hà Nội làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên khu vực QL 21B, thuộc địa phận xã Thanh Mai, huyện Thanh Oai, phát hiện 2 người đàn ông điều khiển xe máy có biểu hiện nghi vấn.

Thời điểm kiểm tra, Cảnh sát cơ động phát hiện trong điếu thuốc lá mà gã đàn ông U60 mang theo có gói giấy chứa chất bột màu trắng. Quá trình kiểm tra, tổ công tác phát hiện người đàn ông này còn mang theo 1 điếu thuốc, trong đầu lọc có 1 gói giấy chứa chất bột màu trắng và 1 gói nilon chứa bột màu trắng. Đấu tranh khai thác, đối tượng khai nhận đó là heroin mua về để sử dụng.

Nhân thân của đối tượng được làm rõ là Nguyễn Đình Thu. Ngay sau đó, tổ công tác đã bàn giao đối tượng và vật chứng có liên quan cho CA huyện Thanh Oai tiếp tục điều tra, xử lý theo thẩm quyền. Hiện cơ quan CSĐT đang tiếp tục củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Dù với mọi hình thức, thủ đoạn hay độ tuổi nào tham gia và việc buôn bán chất ma túy đều không dễ lọt qua con mắt của những chiến sĩ có nghiệp vụ. Qua đây có thể thấy, công tác tuần tra kiểm soát, đảm bảo ANTT đã mang lại những kết quả tốt khi không chỉ phát hiện sớm các dấu hiệu phạm tội để ngăn chặn mà còn góp phần giữ nhịp sống bình yên cho Nhân dân mỗi ngày.

Thanh niên “2K” bị tóm gọn khi đang đi giao thuốc lắc
Gã U60 lộ ma túy trong người khi gặp CSCĐ
Điều bất ngờ bên trong túi nilon vứt bên vệ đường...
Thanh niên “2K” đi bán cần sa thì bị bắt
Nam sinh viên tàng trữ ma túy đá
Dương Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Kẻ trốn nã liên quan đến tổ chức sử dụng ma tuý sa lưới

Ngày 18/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, Công an xã Tiên Dương vừa bắt giữ được đối tượng trốn truy nã liên quan đến vụ tổ chức sử dụng ma túy trên địa bàn.
Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Triệu tập hơn 50 thanh thiếu niên gây náo loạn trong đêm ở vùng ngoại ô

Thông tin từ Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đã triệu tập hơn 50 đối tượng là thanh thiếu niên để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận quà của cơ quan bảo hiểm xã hội qua điện thoại

Cảnh báo tình trạng lừa đảo nhận quà của cơ quan bảo hiểm xã hội qua điện thoại

Bảo hiểm xã hội (BHXH) TP Hà Nội thông tin, cơ quan BHXH TP Hà Nội nhận được phản ánh của người dân khi họ gặp phải hình thức lừa đảo: “Thông báo nhận quà của cơ quan BHXH qua điện thoại”.
2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

2 thanh niên lĩnh 15 năm tù vì mở "tiệc" ma túy ở Hải Phòng

Tòa án Nhân dân (TAND) huyện Vĩnh Bảo (TP Hải Phòng) vừa mở phiên tòa trực tuyến xét xử 2 đối tượng về tội "Tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy" quy định tại các điểm b, c khoản 2 Điều 255 Bộ luật Hình sự.
Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

Bị ép lôi kéo người tham gia đánh bạc trên mạng

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Xuân Thanh (SN 1984, quê Lâm Đồng) và 6 bị cáo khác về tội “Mua bán người”, “Đánh bạc”.
Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

Tử hình kẻ sát hại bạn gái vì không muốn chia tay

TAND TP Hà Nội vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Trương Nhật Nhớ, SN 1994, quê Quảng Nam, về tội “Giết người”.
Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 8 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Ngày 14/4, Công an TP Hà Nội thông tin, lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra, kiểm soát phát hiện, xử lý 867 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ trong ngày 13/4/2024.
Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Cảnh sát 141 phát hiện súng K54 trong cốp xe máy của thanh niên 10X

Ngày 12/4, thông tin từ Công an quận Hà Đông, Hà Nội, đơn vị đã thực hiện các biện pháp tố tụng đối với Vũ Văn Hùng, SN 2001, trú tại huyện Thanh Oai, Hà Nội để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng.
Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Cảnh sát 141 kịp thời ngăn chặn 2 thiếu niên mang dao đi giải quyết mâu thuẫn

Ngày 11/4, Công an huyện Đông Anh, Hà Nội cho biết, đơn vị đang lập hồ sơ xử lý 2 đối tượng là học sinh một trường trên địa bàn gồm V.X.L, SN 2007 và L.M.D, SN 2009, cùng trú tại huyện Đông Anh mang hung khí đi giải quyết mâu thuẫn.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động