Thứ tư 17/07/2024 21:41

Các biện pháp khắc phục tại nhà giúp điều trị rụng tóc

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Một số biện pháp khắc phục tại nhà giúp điều trị rụng tóc là lô hội, trà xanh và mầm lúa mì, vì chúng kích thích lưu thông máu và cải thiện dinh dưỡng ở da đầu. Ngoài ra, các biện pháp khắc phục tại nhà này cũng giúp tăng cường và giữ ẩm cho các sợi tóc, kích thích tăng trưởng và ngăn ngừa chúng rụng.
Kem dưỡng ẩm nha đam kết hợp dầu dừa là một trong những biện pháp tại nhà hữu hiệu giúp giảm tóc gãy rụng
Kem dưỡng ẩm nha đam kết hợp dầu dừa là một trong những biện pháp tại nhà hữu hiệu giúp giảm tóc gãy rụng

Các biện pháp khắc phục tại nhà giúp điều trị rụng tóc có thể thông qua việc sử dụng các sản phẩm tự nhiên massage tóc và da đầu, kết hợp với sử dụng các loại trà và sinh tố giúp kích thích mọc tóc sau đây:

Kem dưỡng ẩm nha đam (lô hội)

Nha đam là một biện pháp khắc phục tại nhà tuyệt vời cho rụng tóc vì nó hoạt động trên việc sản xuất collagen, giúp cố định các sợi tóc trên da đầu. Ngoài ra, nha đam còn có các khoáng chất giúp nuôi dưỡng, dưỡng ẩm và củng cố các sợi tóc.

Phương pháp chuẩn bị

2 muỗng canh tinh dầu nha đam;

2 muỗng canh dầu thực vật (dừa, jojoba hoặc vừng).

Cho tất cả các thành phần vào lọ và trộn đều bằng thìa. Với mái tóc sạch, thoa hỗn hợp lên khắp da đầu đã được làm sạch. Để trong 10 đến 15 phút và sau đó loại bỏ hỗn hợp bằng nước lạnh và dầu gội. Kem dưỡng ẩm này có thể được sử dụng 1 lần một tuần.

Massage bằng tinh dầu hương thảo

Tinh dầu hương thảo có đặc tính giãn mạch và chống oxy hóa, làm tăng lưu thông máu ở da đầu và do đó giúp chống rụng tóc và kích thích mọc tóc.

Phương pháp chuẩn bị

3 giọt tinh dầu hương thảo;

1 muỗng canh dầu thực vật (bơ, jojoba hoặc vừng).

Cho tất cả các thành phần vào bát và trộn đều. Với tóc gội và ẩm, thoa hỗn hợp lên da đầu, massage nhẹ nhàng. Để hỗn hợp nghỉ đến 8 giờ, sau đó gội đầu bằng dầu gội và nước lạnh. Massage này nên được thực hiện ít nhất 1 lần một tuần.

Trà xanh

Trà xanh giúp điều trị rụng tóc vì nó rất giàu epigallocatechin-gallate, một hợp chất hoạt tính sinh học ức chế 5-alpha reductase, là enzyme biến đổi testosterone thành dihydrotestosterone trong nang lông, làm suy yếu các sợi và gây rụng tóc.

Phương pháp chuẩn bị

1 cốc nước;

1 muỗng cà phê lá trà xanh.

Trong nồi hoặc ấm, đun sôi nước và sau khi tắt lửa, thêm lá trà xanh. Đậy nắp nồi hoặc ấm đun nước và để yên trong 5 phút. Lọc và uống trà. Bạn có thể uống tối đa 4 tách trà này mỗi ngày và tốt nhất là giữa các bữa ăn.

Mầm lúa mì (wheat germ) - siêu thực phẩm cho sức khỏe, bao gồm giúp giảm rụng tóc
Mầm lúa mì (wheat germ) - siêu thực phẩm cho sức khỏe, bao gồm ngăn ngừa rụng tóc

Sinh tố mầm lúa mì kết hợp cà rốt

Mầm lúa mì là một loại thực phẩm giàu kẽm, một khoáng chất có tác dụng củng cố và phát triển tóc, thúc đẩy tăng trưởng và ngăn ngừa rụng tóc. Mặt khác, cà rốt có lượng vitamin A tốt, một chất dinh dưỡng có tác dụng phát triển và duy trì cấu trúc của tóc và tuyến bã nhờn, là cấu trúc sản xuất bã nhờn để giữ ẩm và bảo vệ da đầu.

Phương pháp chuẩn bị

1 muỗng canh mầm lúa mì;

1 cốc sữa chua đầy đủ chất béo;

1/2 củ cà rốt nhỏ;

Mật ong cho vừa ăn.

Rửa kỹ, gọt vỏ và cắt nhỏ cà rốt. Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố hoặc máy trộn và trộn cho đến khi hỗn hợp đồng nhất. Bạn có thể uống vitamin này ít nhất 1 lần một tuần.

Trà bạch quả

Trà bạch quả giúp chống rụng tóc, vì nó rất giàu ginkgolide và bilobalid, các hợp chất hoạt tính sinh học kích thích lưu thông máu ở da đầu, kích thích mọc tóc.

Phương pháp chuẩn bị

1 muỗng canh lá bạch quả khô;

1 cốc nước.

Hướng dẫn:

Đun sôi nước trong nồi và sau khi tắt lửa, thêm lá bạch quả. Đậy nắp nồi và để yên trong 5 phút. Lọc và uống sau đó. Bạn có thể uống tối đa 3 tách trà này mỗi ngày.

Vân Lê
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động