Chủ nhật 28/04/2024 13:36

Brunei bất ngờ rút lui, AFF Cup 2020 xác định được 10 đội bóng tham gia vòng bảng

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
ĐT Brunei đã đưa ra quyết định rút lui không tham dự AFF Cup 2020 do đó tấm vé tham dự vòng bảng sẽ thuộc về Timor Leste, và giải đấu chính thức xác định được 10 đội bóng tham gia.
ĐT Brunei rút lui khỏi AFF Cup 2020.
ĐT Brunei rút lui khỏi AFF Cup 2020.

Theo đó, Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á (AFF) thông báo đội tuyển Brunei quyết định không tham dự AFF Cup 2020, do đó sẽ chỉ còn 10 đội bóng tham dự và đội tuyển Timor Leste nghiễm nhiên được tham dự vòng bảng mà không còn đá trận play-off.

Trước đó, theo lịch thi đấu, giải đấu sẽ bắt đầu với trận đấu vòng play-off giữa Timor Leste và Brunei vào ngày 1-12-2021. Đội thắng sẽ giành quyền vào vòng bảng, thi đấu tại bảng A.

Trong văn bản gửi tới AFF, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Brunei - Pengiran Matasan cho biết, Brunei không thể tham dự AFF Cup do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

“Đại dịch đã ảnh hưởng nặng nề đến sự chuẩn bị của chúng tôi cho giải đấu. Mặc dù chúng tôi đã rất nỗ lực để tìm kiếm giải pháp tháo gỡ khó khăn, nhưng tình hình dịch bệnh vẫn quá phức tạp vào thời điểm này. Chúng tôi chúc AFF thành công trong giải đấu sắp tới và rất mong đội tuyển của chúng tôi sẽ được tham dự ở giải đấu tiếp theo”, ông Matasan bày tỏ.

Như vậy, giải đấu sẽ chỉ còn 10 đội bóng và Timor Leste sẽ vào thẳng bảng A để thi đấu cùng các đội Singapore, Thái Lan, Myanmar và Philippines.

Bảng B của ĐT Việt Nam không có gì thay đổi khi đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ lần lượt đối đầu Lào, Malaysia, Indonesia và Campuchia.

Giải đấu sẽ diễn ra từ ngày 5-12-2021 đến 1-1-2022. Trận chung kết sẽ diễn ra đúng vào ngày 1-1-2022 (Tết dương lịch).

LS
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động