Thứ sáu 26/04/2024 01:52

"Bom tấn" ra mắt ấn tượng, Chelsea đè bẹp Arsenal

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
"Bom tấn" Romelu Lukaku đã có màn ra mắt ấn tượng giúp Chelsea giành chiến thắng 2-0 trước Arsenal trong trận derby London.

Bước vào trận đấu này, Arsenal thể hiện quyết tâm rất lớn sau trận thua ở vòng 1, thêm vào đó là việc được chơi trên sân nhà cũng giúp Pháo thủ càng quyết tâm hơn.

Ngay ở phút thứ 2, Smith Rowe đã đe dọa khung thành Chelsea với cú dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi chưa đủ hiểm để đánh bại thủ thành Mendy.

Với lối chơi tấn công chủ động, Chelsea cũng tạo ra sức ép không nhỏ lên khung thành của Leno. Và họ mới chính là người có bàn thắng vươn lên dẫn trước.

Phút 15, “bom tấn” Romelu Lukaku là người đã điền tên lên bảng điện tử với cú đệm bóng cận thành sau đường chuyền như đặt của Reece James bên cánh phải.

Sau bàn thắng, Chelsea càng chơi hưng phấn hơn, họ tạo ra sức ép đủ lớn khiến khung thành của Pháo thủ liên tục đặt trong tình trạng báo động.

Và đến phút 35, Chelsea có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Lukaku thả bóng tinh tế để Mount chuyền bóng cho Reece James thoát xuống và thoải mái hạ gục thủ môn Leno trong thế đối mặt, nâng tỷ số lên 2-0 cho Chelsea.

Trong phần còn lại của hiệp 1, Arsenal chủ động đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Lần lượt Saka, Smith Rowe và Martinelli dù rất cố gắng những vẫn không thể có được bàn thắng rút ngắn tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Chelsea với lợi thế dẫn trước lớn đã giúp họ thi đấu thoải mái hơn để kiểm soát lối chơi.

Phải tới phút 60, từ tình huống đá phạt góc, Arsenal mới có cơ hội rõ rệt để rút ngắn tỉ số nhưng trung vệ Rob Holding lại đánh đầu đưa bóng đi chệch khung gỗ trong tư thế rất thoải mái.

Trong thế trận bế tắc, HLV Arteta buộc phải tung tiền đạo Aubameyang vào sân. Tuy nhiên, trước hệ thống 3 trung vệ thi đấu rất chặt chẽ của Chelsea, Pháo thủ không tạo ra nhiều tình huống thực sự nguy hiểm để rút ngắn tỉ số.

Không những vậy họ còn may mắn thoát thua ở tình huống phút 77 khi thủ thành Leno xuất sắc cản phá cú đánh đầu cận thành của Lukaku.

Chung cuộc, Chelsea giành chiến thắng với tỉ số 2-0. Thầy trò Tuchel đã trở thành đội bóng thứ 4 toàn thắng sau 2 lượt trận, sau Liverpool, Brighton và Tottenham. Ở vòng đấu tới, The Blues sẽ có màn đụng độ rất đáng xem với Liverpool.

Linh San
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động