Thứ sáu 29/03/2024 06:21

Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 16/6/2022, trong khuôn khổ tham dự Hội nghị đặc biệt Bộ trưởng Ngoại giao ASEAN - Ấn Độ tại New Delhi từ ngày 16-17/6/2022, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có các cuộc gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi và Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei Dato Erywan Pehin Yusof.
Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn gặp song phương với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn đề nghị phía Brunei tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi, hai bên trao đổi về các biện pháp thúc đẩy quan hệ hai nước trong giai đoạn hậu đại dịch và nhất trí phối hợp chuẩn bị tốt cho các chuyến thăm cấp cao và Kỳ họp lần thứ IV Ủy ban hợp tác song phương Việt Nam – Indonesia trong năm 2022.

Hai bên nhất trí thúc đẩy các cơ quan bộ, ngành hai nước phối hợp chặt chẽ, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh tế - thương mại, nhằm mang lại những kết quả cụ thể cho người dân và doanh nghiệp hai nước. Hai bên cũng nhất trí tiếp cận và giải quyết các vấn đề khu vực và quốc tế trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế vì mục tiêu chung là hoà bình, ổn định, hợp tác và phát triển.

Tại cuộc gặp với Bộ trưởng (thứ hai) Bộ Ngoại giao Brunei Dato Erywan Pehin Yusof, hai bên nhất trí phối hợp tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 30 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Brunei (1992 – 2022);

Thúc đẩy các chuyến thăm cấp cao giữa hai nước và tổ chức kỳ họp lần thứ 2 của Ủy ban hỗn hợp về hợp tác song phương tại Brunei trong thời gian tới; cũng như việc sớm nối lại đường bay thẳng giữa Bandar Seri Begawan (Thủ đô của Brunei) và Thành phố Hồ Chí Minh để thúc đẩy giao lưu nhân dân giữa hai nước.

Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cũng đề nghị phía Brunei tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho hàng hóa Việt Nam, nhất là hàng nông thủy sản và thực phẩm đạt tiêu chuẩn Halal nhập khẩu vào thị trường Brunei. Bộ trưởng Dato Erywan Pehin Yusof đề nghị hai bên tăng cường hợp tác trong lĩnh vực thủy – hải sản và trồng lúa gạo trong bối cảnh thế giới đang đối mặt với cuộc khủng hoảng an ninh lương thực.

Áo nằm trong nhóm 10 đối tác thương mại lớn nhất của Việt Nam trong EU
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn tiếp xã giao Thứ trưởng Ngoại giao Italia
Việt Nam ủng hộ hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trên Bán đảo Triều Tiên
Gia Bảo
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động