Thứ sáu 19/04/2024 22:34

Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về vụ lộ đề thi Sinh kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 11/6, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông tin về việc vi phạm trong quá trình xây dựng đề thi môn Sinh học Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2021.
Hình ảnh đề thi môn Sinh học được cho là rất giống với đề ôn thi. Ảnh: A.T
Hình ảnh đề thi môn Sinh học được cho là rất giống với đề ôn thi. Ảnh: A.T

Trong quá trình tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã ghi nhận một số yếu tố không bình thường liên quan đến việc luyện thi và đề thi môn Sinh học.

Tháng 8/2021, Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo kiểm tra vấn đề này, đồng thời Bộ đã chủ động phối hợp cùng cơ quan công an thành lập Tổ công tác liên ngành để xác minh, làm rõ các yếu tố liên quan đến vụ việc. Bộ Giáo dục và Đào tạo đã tích cực phối hợp, làm việc cùng cơ quan điều tra của Bộ Công an về vấn đề này.

Kết quả xác minh, điều tra về vụ việc cho thấy có dấu hiệu vi phạm trong công tác xây dựng ngân hàng câu hỏi và ra đề thi môn Sinh học Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021.

Ngày 10/6/2022, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" (theo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Bộ Công an http://bocongan.gov.vn).

Theo đó, cơ quan công an đã khởi tố bị can đối với bà Phạm Thị My (SN 1963, cựu giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội) và ông Bùi Văn Sâm (SN 1949, cựu giáo viên Đại học Sư phạm Hà Nội) cùng tội danh như trên.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo đang tiếp tục phối hợp với Bộ Công an xem xét trách nhiệm cá nhân, tổ chức có liên quan để xử lý theo quy định của pháp luật. Lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo đã triển khai rà soát, điều chỉnh các khâu có liên quan, tăng cường công tác chỉ đạo, kiểm tra tới tất cả các khâu của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, hướng tới mục tiêu kỳ thi được triển khai chặt chẽ, hiệu quả, an toàn.

Khởi tố vụ mua bán đề thi công chức ở Lạng Sơn Khởi tố vụ mua bán đề thi công chức ở Lạng Sơn

Ngày 19-1, Bộ Công an cho biết, Công an tỉnh Lạng Sơn đã khởi tố vụ án hình sự về hành vi mua bán tài ...

Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, đi lại Không để thí sinh nào phải bỏ thi vì khó khăn về kinh tế, đi lại

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam vừa ký Chỉ thị số 06/CT-TTg ngày 27/5/2022 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường chỉ đạo, phối ...

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động