Thứ bảy 20/04/2024 12:14

Bộ Công an thu giữ gần 10.000 hộp thuốc Trung Quốc được quảng cáo chữa Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 10-9, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03 - Bộ Công an) cho biết vừa thu giữ gần 10.000 hộp thuốc "Liên Hoa Thanh Ôn" nhập lậu. Đây là loại thuốc được quảng cáo là "một phần liệu pháp điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Trung Quốc.

Theo TTXVN, sau thời gian dài trinh sát, C03 phát hiện đường dây buôn bán thuốc nhập lậu mang nhãn hiệu Trung Quốc do Tham Vĩ Điệp, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và sản xuất Toyo (phường Bình Trị Đông B, quận Bình Tân, TP HCM) cầm đầu.

Bộ Công an thu giữ gần 10.000 hộp thuốc Trung Quốc được quảng cáo chữa Covid-19
Cảnh sát thu giữ 9.600 hộp thuốc "Liên Hoa Thanh Ôn". Ảnh: T.L.

Ngày 9-9, C03 phối hợp với Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu-PC03 Công an TP HCM và Công an quận 8 kiểm tra xe ôtô tải BKS 51D-48390 do Trần Văn Hoàng (SN 1983, ở Kiên Giang) điều khiển, phát hiện 400 hộp thuốc.

Lái xe khai nhận số hàng trên được vận chuyển từ kho của Công ty Toyo.

Khám xét kho của Công ty trên, Công an phát hiện thêm 9200 hộp thuốc cùng loại. Tất cả đều không có hóa đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và chưa được đăng ký lưu hành tại Việt Nam.

Liên quan đến vụ việc, báo Zing thông tin, “Liên Hoa Thanh Ôn” là một loại thuốc thảo dược, thành phần có hoa kim ngân, hoa chuông vàng Nhật Bản và một số loại thực vật khác, được sản xuất bởi hãng Dược phẩm Yiling Pharmaceutical của Trung Quốc, để hỗ trợ điều trị bệnh nhân Covid-19.

Hiện, Bộ Y tế khẳng định không có bất kỳ loại thực phẩm chức năng nào chữa được bệnh, thay thế được thuốc chữa bệnh. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời; không nên mua, sử dụng các thực phẩm chức năng, thuốc bán trôi nổi.

Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động