Thứ năm 28/03/2024 22:45

Bộ Công an rà soát tài khoản ngân hàng của nghệ sĩ làm từ thiện

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 15-10, một lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự (C02), Bộ Công an cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh theo thông tin đại chúng về các hoạt động quyên góp từ thiện của một số ca sỹ, nghệ sỹ.
Bộ Công an rà soát tài khoản ngân hàng của nghệ sĩ làm từ thiện
Bộ Công an đã đề nghị cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát tài khoản của các ca sĩ, nghệ sĩ từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Ảnh minh hoạ

Trước thông tin xôn xao cho rằng, việc ca sỹ, nghệ sỹ, làm từ thiện thiếu minh bạch về tài chính trong đó có ca sỹ Thủy Tiên, vị lãnh đạo Cục C02 cho biết, đơn vị này đã vào cuộc xác minh làm rõ theo nội dung thông tin đại chúng từ các ca sĩ, nghệ sĩ chứ không riêng cá nhân nào, báo Tiền Phong đưa tin.

Được biết, Bộ Công an đã đề nghị cơ quan thanh tra, giám sát ngân hàng thuộc Ngân hàng Nhà nước rà soát tài khoản của các ca sĩ, nghệ sĩ từ các tổ chức tín dụng trong và ngoài nước. Động thái này nằm trong quá trình xác minh theo đơn tố cáo, dư luận, cũng như các phương tiện thông tin đại chúng phản ánh về việc một số nghệ sĩ đã lợi dụng việc quyên góp từ thiện, cứu trợ người dân miền Trung mùa lũ năm 2020.

Ngoài ra, Bộ Công an yêu cầu được cung cấp các tài liệu như: Bản sao hồ sơ mở tài khoản, thông tin cá nhân liên quan đến chủ tài khoản của các tài khoản đã rà soát, xác định; sao kê chi tiết tất cả giao dịch của tài khoản từ thời điểm mở tài khoản đến nay…

Ngoài các tổ chức tín dụng, Cục C02 cũng phối hợp UBND và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp ở các tỉnh miền Trung làm rõ số tiền một số người đã cứu trợ tại địa phương.

Liên quan đến sự việc, một nguồn tin của báo Zing cho biết, Cục C02 đã mời làm việc đối với ca sĩ Thủy Tiên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, danh hài Trấn Thành, MC Đại Nghĩa. Việc điều tra được diễn ra công tâm, khách quan. Tất cả biện pháp công an thực hiện đều đúng theo quy định pháp luật và sẽ sớm có kết luận đúng sai.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động