Chủ nhật 08/09/2024 12:02

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo quyết liệt đảm bảo an toàn cho người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong bối cảnh bão số 3 đổ bộ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhiều tỉnh thành, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài đã có chỉ đạo khẩn cấp nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Tối 7/9, Bí thư Thành ủy Hà Nội Bùi Thị Minh Hoài trực tiếp liên hệ với các Bí thư quận, huyện, thị ủy trên toàn thành phố, yêu cầu huy động cả hệ thống chính trị tham gia phòng chống bão, bảo đảm không ai bị bỏ lại phía sau.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhấn mạnh yêu cầu tất cả các cấp, ngành và lực lượng chức năng phải triển khai quyết liệt các biện pháp để ứng phó với bão số 3. Các quận, huyện, thị ủy đã được chỉ đạo phải sẵn sàng sơ tán người dân khỏi các chung cư cũ nguy hiểm, nhà yếu, và các khu vực có nguy cơ sụp đổ. Đồng thời, bố trí các nơi trú ẩn an toàn và tăng cường lực lượng ứng trực 24/24 để hỗ trợ người dân.

Các biện pháp đảm bảo thông suốt cơ sở hạ tầng như điện, nước, giao thông và duy trì an ninh trật tự được triển khai kịp thời. Điều này giúp giảm thiểu tối đa thiệt hại do bão gây ra và bảo vệ tính mạng của người dân.

Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài đã biểu dương tinh thần chủ động của các cấp ủy Đảng, chính quyền, lực lượng quân đội, công an và đặc biệt là sự phối hợp chặt chẽ của người dân trong công tác phòng chống bão. Sự đồng lòng của toàn thành phố đã giúp giảm thiểu thiệt hại trong đợt bão vừa qua.

Bí thư Thành ủy Hà Nội chỉ đạo quyết liệt đảm bảo an toàn cho người dân
Lực lượng cảnh sát PCCC&CNCH xử lý sự cố cây gãy đổ trên phố Cửa Bắc, Hà Nội. (Ảnh: Khánh Huy)

Dù bão số 3 đã suy yếu, tình hình thời tiết trong những ngày tới vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Bí thư Thành ủy Bùi Thị Minh Hoài yêu cầu các cấp chính quyền cần tiếp tục theo dõi sát diễn biến thời tiết và triển khai phương án ứng phó theo phương châm "bốn tại chỗ". Các khu vực dễ bị lũ quét, sạt lở đất, nhà cửa có nguy cơ sụp đổ cần đặc biệt chú ý và phải sơ tán dân kịp thời.

Bí thư Thành ủy Hà Nội cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc hỗ trợ những hộ gia đình khó khăn, người già, trẻ nhỏ và các gia đình chính sách trong bối cảnh bão lũ. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị cần phối hợp chặt chẽ để đảm bảo không ai bị đói, rét, và cung cấp lương thực, thực phẩm cùng các vật dụng thiết yếu kịp thời.

Ngoài ra, Ban Cán sự đảng UBND TP phải chỉ đạo đảm bảo nguồn cung hàng hóa ổn định, tránh tình trạng khan hiếm hoặc tăng giá đột biến, đặc biệt là lương thực, thực phẩm và các vật tư y tế.

Các lực lượng chức năng được yêu cầu nhanh chóng khắc phục sự cố và duy trì thông suốt hệ thống hạ tầng giao thông, điện nước. Công an và quân đội sẽ tiếp tục đóng vai trò nòng cốt, sẵn sàng hỗ trợ người dân và đảm bảo an ninh trật tự.

Ban Tuyên giáo Thành ủy cùng các cơ quan báo chí, truyền thông cần tiếp tục tuyên truyền về tình hình bão lũ để người dân chủ động bảo vệ an toàn cho bản thân và gia đình, đồng thời yên tâm phối hợp với cơ quan chức năng.

Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3 Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo tập trung phòng chống và khắc phục hậu quả bão số 3
Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ Chủ tịch UBND TP Hà Nội khuyến cáo người dân không ra khỏi nhà khi bão số 3 đổ bộ
Vũ Linh
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động