Thứ năm 02/05/2024 09:56

Bệnh viện tại Hà Nội tích cực cứu chữa các nạn nhân vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Tại các BV Bạch Mai, BV Đại học Y Hà Nội, BV Đống Đa, BV Quân y 103, BV Bưu điện, BV Đa khoa Hà Đông,… các y bác sĩ xuyên đêm nỗ lực công tác cứu chữa, điều trị cho các nạn nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội).
Bệnh viện Hà Nội tích cực cứu chữa các nạn nhân vụ cháy chung cư mini tại quận Thanh Xuân
PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) phát biểu chỉ đạo tại BV Bạch Mai về việc tập trung cứu chữa, quan tâm, chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân, người nhà nạn nhân trong vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình. Ảnh: Thiên Lam

Sau khi tiếp nhận vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại chung cư mini đại chỉ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội), Sở Y tế Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu 115 Hà Nội cử 10 kíp cấp cứu, với khoảng 50 nhân viên y tế đến hỗ trợ công tác cấp cứu, vận chuyển các nạn nhân trong vụ cháy đến các bệnh viện trên địa bàn TP, gồm: BV Bạch Mai, BV Đại học Y Hà Nội, BV Đống Đa, BV Quân y 103, BV Bưu điện, BV Đa khoa Hà Đông.

Theo TS. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế): Ngay khi tiếp nhận thông tin, Cục đã lập tức điện thoại đường dây nóng cho các Giám đốc BV Bạch Mai, BV E, BV Quân y 103 và BV Bưu Điện điều lực lượng cấp cứu và xe cứu thương đến hiện trường cấp cứu nạn nhân; đồng thời huy động lực lượng ứng trực tại bệnh viện để tiếp nhận các nạn nhân cấp cứu và xử lý các trường hợp tử vong.

Thông tin từ BV Đa khoa Hà Đông, ngay trong đêm nhận được thông tin tại hiện trường, khoảng hơn 1h sáng 13/9, bệnh viện đã cử ê kíp trực cấp cứu cùng xe cứu thương đến hiện trường để hỗ trợ, vận chuyển cấp cứu về viện điều trị. Hiện tại, các bệnh nhân đang được điều trị ổn định về sức khỏe.

BV Đại học Y Hà Nội cho biết, cơ sở y tế này tiếp nhận các trường hợp trong vụ cháy. Trong đó, có trường hợp bị đa chấn thương đã được phẫu thuật ngay. Một số trường hợp bị thương nhẹ đã được ra viện.

Tại BV Đa khoa Đống Đa, đến 8h30 sáng 13/9, cơ sở y tế này đang cấp cứu cho một số nạn nhân vụ cháy, các bệnh nhân được đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, đã được chăm sóc y tế, hiện sức khỏe tạm ổn, đang được điều trị trong Khoa Hồi sức.

Thông tin từ BV Bạch Mai, hiện BV đang chăm sóc cho hơn 20 bệnh nhân, nhiều bệnh nhân đã bị chấn thương và đa chấn thương, hầu hết bệnh nhân đều bị ngạt khí.

GS.TS Đào Xuân Cơ, Giám đốc BV Bạch Mai cho biết, BV Bạch Mai đã huy động thuốc, máy móc tối ưu nhất để kịp thời cứu chữa, hạn chế ca tử vong. Khi tiếp nhận các nạn nhân, BV Bạch Mai đã hội chẩn, phối hợp các chuyên khoa hồi sức cấp cứu, chống độc để điều trị tốt nhất cho người bệnh.

Đối với các nạn nhân vụ cháy, các gia đình có nhiều nạn nhân nhập viện, không có người chăm sóc, BV Bạch Mai quyết định không thu viện phí.

Đại diện Trung tâm Nhi khoa (BV Bạch Mai) cho biết, tại khoa đã tiếp nhận 7 bệnh nhân, trong đó có bệnh nhân nhỏ nhất là 8 tháng tuổi. Về mặt lâm sàng, các bệnh nhân đều ổn định, hiện bệnh nhân đang thở ôxy dòng cao. Nhìn chung, các bệnh nhân vào viện vẫn còn tình trạng hoảng sợ, tâm lý chưa ổn định.

Với sự vào cuộc chủ động, khẩn trương của lực lượng y tế từ cơ sở đến trung ương, các bệnh nhân của vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình được kịp thời cứu chữa.

Phát biểu chỉ đạo tại BV Bạch Mai, PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh (Bộ Y tế) khẳng định, đây là trường hợp cấp cứu thảm họa, yêu cầu bệnh viện theo dõi sát bệnh nhân, tập trung mọi nguồn lực, lập tổ công tác đặc biệt chỉ đạo trực tiếp các Trung tâm A9, Hồi sức tích cực, Chống độc, Nhi, Dược, Dinh dưỡng đang tiếp nhận và điều trị bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê cũng lưu ý, các bệnh viện tập trung cứu chữa, quan tâm, chăm sóc tinh thần, ổn định tâm lý cho nạn nhân, người nhà nạn nhân.

BV Bạch Mai thực hiện nghiêm trực chuyên môn, báo cáo cập nhật về Bộ Y tế để có hỗ trợ kịp thời thuốc, trang thiết bị. Đồng thời, sẵn sàng hỗ trợ các bệnh viện của Hà Nội đang làm công tác cứu chữa các nạn nhân của vụ cháy chung cư này.

Trước đó, đêm 12/9 đã xảy ra vụ cháy đặc biệt nghiêm trọng chung cư mini nằm sâu trong ngõ 29/70 phố Khương Hạ, phường Khương Đình, quận Thanh Xuân (Hà Nội). Rạng sáng 13/9, lực lượng chức năng mới dập tắt đám cháy chung cư này.

Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình Hà Nội: Tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình
Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình Thủ tướng chỉ đạo tập trung khắc phục hậu quả vụ cháy chung cư mini ở Khương Đình
Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư mini Hà Nội yêu cầu tổng kiểm tra phòng cháy, chữa cháy tại các chung cư mini
Mộc Miên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động