Thứ năm 25/04/2024 16:42

Bé gái 3 tuổi bị lợn tấn công vào mắt

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi đang tha thẩn chơi một mình ở sân, cháu H.N, 3 tuổi ở Tuyên Quang vào chuồng lợn để chơi và bị lợn tấn công, cắn vào mắt khiến đứt lệ quản dưới mắt trái. Gia đình đã ôm con đi khắp 4 bệnh viện với hành trình đầy khó khăn để mong tìm lại được dòng nước mắt cho con...
Bé gái 3 tuổi bị lợn tấn công vào mắt
Bác sĩ Viện Tim mạch siêu âm tim cho cháu để kiểm tra, đánh giá chức năng tim trước khi tiến hành phẫu thuật (ảnh Nguyễn Hạ)

Ông L.V.T, ở Chiêm Hoá, Tuyên Quang, thời gian qua gia đình đã trải qua khắp 4 bệnh viện để thực hiện ca phẫu thuật nối tuyến lệ cho cháu gái 3 tuổi H.N, không may bị lợn tấn công khi vào chuồng lợn chơi.

Trước đó, khi cháu đang chơi tha thủi một mình ông bỗng nghe tiếng cháu khóc thét đau đớn, vào chuồng lợn ông thấy cháu bị lợn tấn công vào mắt nên vội vàng đưa đến Bệnh viện huyện Chiêm Hóa. Tại đây, các bác sỹ định ca bệnh quá nặng so với khả năng chuyên môn nên đã chuyển cháu lên các bệnh viện tuyến cao hơn…

Lên đến tuyến cao nhất là Viện Mắt Trung ương, bé gái được chẩn đoán vết thương đứt lệ quản dưới mắt trái, có chỉ định phẫu thuật. Tuy nhiên, bệnh nhi có tiền sử bệnh tim bẩm sinh (tứ chứng Fallot) đã phẫu thuật tháng 8-2020 nên quá trình mổ sẽ trở lên phức tạp.

Bệnh viện Mắt Trung ương đã hội chẩn liên viện với Bệnh viện Bạch Mai và BS. Chuyên khoa 2 Lê Việt Sơn, Trưởng khoa Mắt - Bệnh viện Bạch Mai đã đồng ý tiếp nhận để điều trị cho bệnh nhi H.N. Sau khi thăm khám và làm đầy đủ các xét nghiệm cận lâm sàng, đồng thời hội chẩn chuyên khoa Tim mạch, ca phẫu thuật cho bệnh nhi đã được tiến hành thành công, đường dẫn nước mắt được nối thành công, trường nhìn của bệnh nhi không còn bị ảnh hưởng.

BS. Lê Việt Sơn cho biết: Do đường dẫn nước mắt nhỏ, chúng tôi phải sử dụng dụng cụ đặc biệt, với thao tác phức tạp trên phẫu trường nhỏ để nối khâu tuyến lệ cho bệnh nhi. Cháu H.N. đã “tìm lại” được nước mắt như bao đứa trẻ bình thường khác. Sau gần 2 tuần điều trị, cháu bé đã hoàn toàn khỏi bệnh và được xuất viện.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình cháu bé (mẹ bị bệnh tâm thần, chỉ có mình ông ngoại theo chăm sóc, tiền ăn thiếu thốn, chưa nói đến kinh phí phẫu thuật và điều trị), phòng Công tác xã hội - Bệnh viện Bạch Mai đã kết nối với Hội từ thiện tài trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật, điều trị của bé.

Phong Châu
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động