Thứ sáu 19/04/2024 15:15

Bắt quả tang cơ sở “phù phép” lợn mang mầm bệnh dịch tả châu Phi để tuồn ra thị trường

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thịt lợn được xử lý dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh, hầu hết đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.
Bắt quả tang cơ sở “phù phép” lợn mang mầm bệnh dịch tả lợn Châu Phi để tuồn ra thị trường
Hình ảnh tang vật tại hiện trường

Mới đây, Phòng Cảnh sát môi trường Công an tỉnh Đồng Nai phối hợp với Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai bất ngờ ập vào kiểm tra cơ sở giết mổ của ông Trương Duy Điệp, ở ấp Tây Nam, xã Gia Kiệm, huyện Thống Nhất tỉnh Đồng Nai. Quá trình kiểm tra phát hiện cơ sở đang giết mổ 17 con lợn chết mang mầm bệnh dịch tả lợn châu Phi với tổng trọng lượng hơn 650kg.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng ghi nhận, cơ sở này có diện tích 420m2, trong đó sử dụng 40m2 làm khu vực giết mổ; có 2 nhân viên làm việc hàng ngày, từ 8 - 17h. Số lượng lợn đang được xử lý dưới sàn nhà dơ bẩn, không đảm bảo vệ sinh, hầu hết thịt lợn đã biến đổi màu sắc, bốc mùi hôi thối.

Làm việc với đoàn kiểm tra liên ngành, ông Điệp không xuất trình được giấy phép giết mổ và giấy tờ chứng minh nguồn gốc lợn chết. Bước đầu, ông Điệp khai số lợn chết được thu mua từ người dân chăn nuôi tại xã Gia Kiệm với giá 20 ngàn đồng/kg.

Sau đó ông Điệp đưa về giết mổ, bán lại cho một số đầu mối với giá 30.000/kg, để bán cho người dân tiêu dùng làm thực phẩm. Riêng nội tạng thì bán cho người khác để làm thức ăn cho cá.

Qua kết quả phân tích của Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Đồng Nai, xác định số lợn nói trên tại cơ sở giết mổ lợn của ông Trương Duy Điệp dương tính với dịch tả lợn châu Phi.

Đoàn liên ngành đã lập biên bản về hành vi giết mổ, mua bán động vật đã chết và giết mổ tại địa điểm chưa được các cơ quan chức năng cấp phép, đồng thời tiến hành thu mẫu lợn chết để phân tích.

Đẩy mạnh tuyên truyền các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi
Hà Nội: Xử lý dứt điểm ổ bệnh dịch tả lợn châu Phi, không để lây lan ra diện rộng
Thủ tướng Chính phủ chỉ thị quyết liệt phòng, chống bệnh Dịch tả lợn châu Phi
Dương Quyên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động