Chủ nhật 28/04/2024 04:29

Bắt 2 đối tượng kinh doanh "tín dụng đen" với mức lãi suất 146%/năm

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 22/10, Công an quận Hà Đông, Hà Nội cho biết vừa điều tra khám phá 2 vụ, bắt giữ 2 đối tượng có hành vi cho vay lãi nặng tại địa bàn quận Hà Đông và nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.
Bắt 2 đối tượng kinh doanh
2 đối tượng cầm đầu trong 2 vụ việc. Ảnh: CQCA.

Cụ thể, trong 2 ngày 2 và 21/10, lực lượng Cảnh sát hình sự (CSHS) - Công an quận Hà Đông chủ trì, phối hợp với Công an các phường và đơn vị chức năng đã điều tra khám phá 2 vụ, qua đó bắt giữ 2 đối tượng Nguyễn Hữu Tuân (SN 1996, trú tại phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) và Phạm Ngọc An (SN 1996, tạm trú tại phường Hoàng Văn Thụ, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) có hành vi cho vay lãi nặng tại địa bàn quận Hà Đông và một số quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Theo điều tra của cơ quan Công an, khoảng cuối năm 2022, Nguyễn Hữu Tuân nhen nhóm kế hoạch kinh doanh tài chính trên không gian mạng.

Để thực hiện kế hoạch của mình, Tuân đã lên mạng xã hội, vào các hội nhóm cho vay tiền hoặc tìm mua dữ liệu những người có nhu cầu vay tiền để tìm khách vay.

Sau khi liên hệ được với người có nhu cầu vay tiền, Tuân sẽ trực tiếp gặp, thẩm định xác nhận thông tin, thỏa thuận với người vay tiền về số tiền vay và hình thức cho vay là "bốc bát họ” theo tỷ lệ 10 ăn 8 trả trong vòng 50 ngày, tương đương với lãi suất là 146%/năm.

Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra xác định trong khoảng thời gian từ cuối năm 2022 đến nay, Nguyễn Hữu Tuân đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội, với số tiền cho vay lên đến hàng tỷ đồng.

Cũng với phương thức và thủ đoạn tương tự, khoảng đầu năm 2023, Phạm Ngọc Anh đã cho nhiều khách vay tiền, ở nhiều quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với lãi suất là 146%/năm, số tiền cho vay lên đến vài trăm triệu đồng.

Căn cứ tài liệu điều tra, Cơ quan CSĐT - Công an quận Hà Đông đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Hữu Tuân và Phạm Ngọc Anh về hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, đồng thời tiếp tục điều tra mở rộng vụ án, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Vay tiền với lãi suất 109%/năm, người phụ nữ bị đe doạ khi chưa kịp trả lãi Vay tiền với lãi suất 109%/năm, người phụ nữ bị đe doạ khi chưa kịp trả lãi
Khởi tố đối tượng cho vay với mức lãi suất 219%/năm Khởi tố đối tượng cho vay với mức lãi suất 219%/năm
Làm sao để hạn chế, tiến tới dẹp bỏ nạn tín dụng đen? Làm sao để hạn chế, tiến tới dẹp bỏ nạn tín dụng đen?
Trung Kiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động