Thứ sáu 29/03/2024 13:48

Bão KOMPASU sắp đi vào Biển Đông, miền Bắc đón không khí lạnh

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Quốc gia, hiện nay trên vùng biển phía Đông của Philippines, một cơn bão có tên quốc tế là Kompasu đang hoạt động.
Bão KOMPASU sắp đi vào Biển Đông, miền Bắc đón không khí lạnh
Bão KOMPASU sắp đi vào Biển Đông. Ảnh minh hoạ

Lúc 7g ngày 10-10, bão Kompasu có vị trí vào khoảng 15,4 độ Vĩ Bắc; 129,6 độ Kinh Đông với sức gió mạnh cấp 8-9, giật cấp 11. Dự báo, cơn bão này có khả năng đi vào Biển Đông trong những ngày tới.

Trong khi đó, bộ phận không khí lạnh ở phía Bắc vẫn đang di chuyển xuống phía Nam. Dự báo, ngày hôm nay (10-10), bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ; sau đó ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và một số nơi ở Bắc Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 7 nên hôm nay và ngày mai (11-10), ở phía Đông Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa to đến rất to; ở phía Tây Bắc Bộ có mưa to; từ nay đến ngày 12-10, ở khu vực từ Nghệ An đến Quảng Bình có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong ngày 10-11-10, ở Bắc Bộ và Thanh Hóa trời chuyển lạnh, vùng núi phía Bắc có nơi trời rét với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-21 độ, vùng núi có nơi dưới 18 độ.

Trong ngày hôm nay (10-10), vùng ven biển từ Quảng Ninh đến Nghệ An có gió mạnh cấp 6-7, phía Bắc có nơi cấp 8, giật cấp 10; ở Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hà Nội có gió giật mạnh cấp 6-7.

Ở Vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ, Cô Tô) có gió mạnh cấp 6-7, vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10; sóng biển cao từ 3,0-4,0m, biển động mạnh.

Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: cấp 2.

Khu vực Hà Nội: Từ nay đến ngày 11-10, có mưa to đến rất to; trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 20-22 độ.

HP
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động