Bài 2: Cần làm rõ MediaMart có đang lừa dối người tiêu dùng?
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênCụ thể, trên báo Trí thức trẻ ngày 2-06-2015 đăng tải phản ánh của khách hàng Viết Cường, ở Mễ Trì (Q. Nam Từ Liêm, Hà Nội) về việc ngày 28/5/2015, anh Cường mua một chiếc điều hòa hãng Media tại siêu thị điện máy Media Mart trên đường Phạm Hùng, Hà Nội. Tuy nhiên lắp đặt xong anh Cường nghi ngờ chiếc điều hòa mới mua là hàng cũ tồn kho do đã sản xuất từ hơn 2 năm trước. Khi anh Cường liên hệ với siêu thị để phản ánh, phía siêu thị hứa sẽ cho người đến kiểm tra ngay, tuy nhiên anh Cường chỉ nhận được sự bực mình do phải “đợi dài cổ” trong nhiều ngày liền.
Báo Giao thông ngày 10/05/2016 đăng tải bài viết “Media Mart bị khách hàng tố "bán hàng ảo", khách hàng Đào Quang Trung ở Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội phản ánh việc siêu thị điện máy Media Mart Mỹ Đình "bán hàng ảo" cho mình.
Cụ thể, theo chị Hải vợ anh Trung, ngày 4/5, vợ chồng chị đến siêu thị mua tủ lạnh có chọn 2 mã sản phẩm là tủ đông 8088K và 1199HY . Sau đó anh chị làm thủ tục, tạm ứng hơn 4 triệu đồng và nhận một Phiếu Giao hàng kiêm xuất kho ghi rõ thời gian giao hàng:"Tủ đông: 8088K (8/05/2016); 1199HY (sáng 10h ngày 07/05/2016)". Ký xác nhận là nhân viên Nguyễn Thị Huyền. Đến sáng ngày 7/5, gia đình chị Hải đã nhận được sản phẩm mã 1199HY.
Tuy nhiên, đến sáng ngày 8/5, chị Hải không thấy Media Mart giao nốt chiếc tủ còn lại nên gọi vào số điện thoại của siêu thị, yêu cầu chuyển hàng. Nhân viên siêu thị khất lần sẽ chuyển hàng ngay nhưng chị Hải đợi "dài cổ" vẫn không thấy. Đến đầu giờ chiều, chị Hải gọi hỏi siêu thị về chiếc tủ lạnh của mình thì nhận được câu trả lời là “hàng đang chuyển đến” nhưng sau đó mất hút. Khi chị liên lạc với siêu thị nhiều lần thì chị mới tá hỏa: “Sản phẩm chị đặt mua hôm trước còn nhưng do nhân viên bị sót đơn nên không chuyển. Hiện nay sản phẩm này đã hết, phải chờ hai ba hôm nữa”. Điều đáng nói là siêu thị không hề thông báo lại cho khách hàng biết, dù thông tin đã ghi rõ trên phiếu giao hàng để khách hàng chủ động trong công việc.
Mới đây, báo Pháp luật & Xã hội có đăng tải loạt bài viết về việc khách hàng tố siêu thị Media Mart bán hàng không đảm bảo chất lượng, bỏ rơi quyền lợi của khách hàng khiến nhiều người không khỏi ái ngại với cách thức kinh doanh “đem con bỏ chợ” của siêu thị này. Khách hàng phản ánh chất lượng dịch vụ yếu kém của siêu thị Media Mart đến các cơ quan báo chí chỉ mong muốn lấy lại quyền lợi chính đáng của mình, nhưng từ trước đến nay, chưa thấy một lần MediaMart chính thức đưa ra lời giải thích rõ ràng, điều này cũng đã khiến không ít khách hàng đã quay lưng với thương hiệu Media Mart. Từ đó có thể thấy thái độ thiếu cầu thị và trốn tránh trách nhiệm của siêu thị này đối với khách hàng.
Trong những ngày gần đây, hệ thống siêu thị điện máy MediaMart khai trương thành viên thứ 25 chi nhánh Ba La, Hà Đông, trên trang chủ của siêu thị có mục quảng cáo giá giờ vàng các sản phẩm khuyến mại đồng giá sốc với mức giá cực kỳ hấp dẫn. Không ít người tiêu dùng đợi chờ và xếp hàng với mong muốn có thể mua được sản phẩm chất lượng mà giá cực rẻ. Tuy nhiên trái ngược với những quảng cáo hấp dẫn và rầm rộ đó, nhiều người tỏ thái độ bức xúc khi họ không hề được mua sản phẩm như lời quảng cáo của siêu thị.
Mới đây, sau loạt bài báo điện tử PL&XH đã phản ánh, chị Nguyễn Thị Hiền, một người dân ở tổ 6, Phú La, Hà Đông đã phản ánh qua đường dây nóng của báo điện tử PL&XH bức xúc cho biết: “Nghe siêu thị Mediamart khai trương chi nhánh mới, thấy quảng cáo là bán hàng đồng giá sốc nên tôi rủ mấy người bạn ghé qua định mua bộ nồi Inox Ranni và nồi cơm điện Kangaroo đồng giá chỉ 99.000đ. Mất công ngồi chờ cả tiếng đồng hồ mà chả mua được gì, mới mở cửa mà nhân viên đã bảo là hàng khuyến mãi đã bán hết trong khi quảng cáo giá giờ vàng từ 9h30 đến 16h30 trong các ngày 8,9,10,11/09/2016. Liệu siêu thị này đăng quảng cáo chỉ để thu hút sự chú ý của người dân? Như thế có phải MediaMart đang lừa dối người tiêu dùng?”.
Không hiểu các chương trình khuyến mại và những sản phẩm có các nội dung khuyến mại được niêm yết trên các sản phẩm đã được hệ thống siêu thị này xin phép ngành chức năng để có biện pháp quản lý chưa, hay chỉ là những chương trình do hệ thống này tự đưa ra để thu hút khách hàng “sập bẫy”?
Để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng, báo điện tử PL&XH xin tiếp nhận mọi phản ánh của quý bạn đọc khi mua phải những sản phẩm kém chất lượng từ chuỗi hệ thống siêu thị MediaMart nói riêng và những hệ thống khác nói chung qua đường dây nóng 0936 23 2929 hoặc qua hòm thư plxhonline@gmail.com.
Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.
Tuấn Anh - Nam Nguyễn
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại






