Thứ sáu 19/04/2024 10:40

Bà nội nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022: “Đây là chiến thắng ngọt ngào”

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Bà Lê Thanh Tâm, bà nội Đặng Lê Nguyên Vũ cho biết, chiến thắng của Vũ là chiến thắng ngọt ngào, mang lại niềm vui, vinh dự lớn cho gia đình.
Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành quán quân “Đường lên đỉnh Olympia” lần thứ 22.
Đặng Lê Nguyên Vũ trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia lần thứ 22.

Sáng 2/10, Cuộc thi chung kết Đường lên đỉnh Olympia 2022 tại trường quay S14- Đài Truyền hình Việt Nam và 4 điểm cầu tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn (Thái Bình), Nhà hát lớn Hải Phòng, Quảng trường Tây Bắc (Sơn La) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội).

Cuộc thi gồm 4 nhà leo núi là Đặng Lê Nguyên Vũ, Trường THPT Bắc Duyên Hà (Thái Bình) nhất quý I; Vũ Bùi Đình Tùng, Trường THPT Chuyên Trần Phú (Hải Phòng), nhất quý II; Bùi Anh Đức, Trường THPT Chuyên Sơn La (Sơn La), nhất quý III; Vũ Nguyên Sơn, THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam (Hà Nội), nhất quý IV.

Trong 4 vòng thi, Nguyễn Vũ xuất sắc dẫn đầu ở 3 phần thi Khởi động, Vượt chướng ngại vật, Tăng tốc. Phần thi về đích, Nguyên Sơn đã vươn lên dẫn trước. Trong câu hỏi cuối cùng, Đình Tùng lựa chọn ngôi sao hi vọng cho câu hỏi thuộc lĩnh vực Toán học nhưng đã trả lời sai và Đặng Lê Nguyên Vũ bấm chuông giành quyền trả lời.

Bà nội nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022: “Đây là chiến thắng ngọt ngào”
Hàng nghìn người có mặt tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn cổ vũ cho Vũ.

Sau khi MC công bố "Nguyên Vũ vô địch", cả trường quay vỡ òa, còn ở điểm cầu Thái Bình nhiều người không kìm được nước mắt xúc động. Có thêm 30 điểm, Nguyên Vũ đạt tổng 205 và là nhà vô địch của Đường lên đỉnh Olympia 2022.

Chia sẻ cảm xúc sau khi cháu nội giành chiến thắng, bà Lê Thanh Tâm (SN 1949) cho biết, chiến thắng của Vũ là chiến thắng ngọt ngào, chiến thắng này mang lại niềm vui, vinh dự lớn cho gia đình. Ở nhà, Vũ có ý thức học tập rất tự lập, thường tập trung trong phòng.

Cùng chia sẻ sau khi học trò giành ngôi vô địch của Đường lên đỉnh Olympia 2022, cô Vũ Thị Ngân, Hiệu trưởng Trường THPT Bắc Duyên Hà cho biết, các thầy cô đã tin tưởng và dự đoán Vũ sẽ giành được vòng nguyệt quế trong cuộc thi chung kết này.

Bà nội nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022: “Đây là chiến thắng ngọt ngào”
Bà nội Vũ cho biết, chiến thắng của cháu là chiến thắng ngọt ngào.

“Tôi không sao diễn tả được cảm xúc của mình lúc này, sự tự hào, hạnh phúc và sung sướng vỡ òa đan xen với nhau. Tôi và nhà trường rất tự hào về Vũ, tỉnh Thái Bình tự hào về em”, cô Ngân chia sẻ.

Cô Nguyễn Thị Hải Yến, Giáo viên chủ nhiệm lớp 12 A2 Trường THPT Bắc Duyên Hà cho biết, cô rất vui và hạnh phúc, tự hào có một học sinh xuất sắc. Trong cuộc thi hôm nay, Vũ đã vô địch một cách ngoạn mục, đem đến cho khán giả từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Xin chúc mừng em.

Bà nội nhà vô địch Đường lên đỉnh Olympia 2022: “Đây là chiến thắng ngọt ngào”
Mọi người tại điểm cầu Thái Bình tự hào về Vũ.

Cùng cảm xúc vui mừng khi lần đầu tiên đưa cầu truyền hình về tỉnh Thái Bình và mang vòng nguyệt quế danh giá cho quê hương, nhiều người dân và học sinh có mặt tại Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn rất xúc động và tự hào về Vũ, người duy nhất trong 4 nhà leo núi không đến từ trường chuyên.

Lần đầu tiên, Thái Bình có nhà vô địch Lần đầu tiên, Thái Bình có nhà vô địch "Đường lên đỉnh Olympia"

Trong số 4 nhà leo núi năm nay, Đặng Lê Nguyên Vũ là học sinh duy nhất không đến từ trường chuyên, em cũng là ...

Công Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động