Thứ năm 16/05/2024 03:43

ASEAN và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác tin cậy, thực chất và không thể thiếu của nhau

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 1/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã phối hợp với Đại sứ quán Hàn Quốc tổ chức Diễn đàn chiến lược ASEAN-Hàn Quốc với chủ đề "Hướng tới quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc vì hoà bình, an ninh và thịnh vượng". Đây là sáng kiến do Việt Nam đề xuất.
ASEAN và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác tin cậy, thực chất và không thể thiếu của nhau
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt phát biểu tại Diễn đàn

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt và Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Chang Ho-jin đã khai mạc Diễn đàn và cắt băng khai mạc Triển lãm Du lịch ASEAN-Hàn Quốc. Đông đảo đại diện Chính phủ, cơ quan đại diện ngoại giao, các học giả và nhà nghiên cứu đến từ các nước ASEAN và Hàn Quốc đã đến dự sự kiện này.

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đánh giá ASEAN và Hàn Quốc đã trở thành những đối tác tin cậy, thực chất và không thể thiếu của nhau, cùng chia sẻ tầm nhìn về khu vực hòa bình, an ninh và thịnh vượng, hoạt động dựa trên luật pháp quốc tế, định hình cấu trúc khu vực rộng mở, bao trùm, minh bạch với ASEAN giữ vai trò trung tâm và gắn kết chặt chẽ trên tất cả các lĩnh vực hợp tác.

Hai bên quyết tâm đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược phát triển năng động, thực chất và cùng có lợi. Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt khẳng định ASEAN hoan nghênh mong muốn của Hàn Quốc lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc và triển khai Sáng kiến đoàn kết ASEAN-Hàn Quốc (KASI) nhằm đóng góp cho nỗ lực này.

Thứ trưởng Đỗ Hùng Việt đề cao ý nghĩa và hoan nghênh việc tổ chức Diễn đàn, trông đợi các đại biểu đề xuất các khuyến nghị nhằm làm sâu sắc hơn các lĩnh vực hợp tác, nhất là hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới như công nghệ và đổi mới sáng tạo, chuyển đổi năng lượng, tăng trưởng xanh, cùng ứng phó hiệu quả các thách thức chung, đóng góp tích cực cho hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.

Thứ trưởng Thứ nhất Bộ Ngoại giao Hàn Quốc Chang Ho-jin đánh giá cao Việt Nam đã chủ động, kịp thời đề xuất sáng kiến Ngày ASEAN-Hàn Quốc nhằm đóng góp vào nỗ lực thúc đẩy và nâng tầm quan hệ đối tác chiến lược và hợp tác toàn diện giữa hai bên.

Thứ trưởng Chang Ho-jin khẳng định, Hàn Quốc mong muốn tăng cường và làm sâu sắc hơn quan hệ hợp tác với ASEAN thông qua phối hợp với Hàn Quốc triển khai Sáng kiến Đoàn kết ASEAN-Hàn Quốc thiết lập quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc.

Thứ trưởng Chang Ho-jin tái khẳng định Hàn Quốc coi trọng và ủng hộ vai trò trung tâm của ASEAN cũng như Quan điểm của ASEAN về Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương (AOIP), trông đợi Sáng kiến KASI sẽ đáp ứng nhu cầu hợp tác thực chất, hiệu quả và cùng có lợi giữa hai bên, đóng góp hiệu quả cho nỗ lực hướng tới mối quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện ASEAN-Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ tham dự Diễn đàn, các đại biểu đã tham gia các phiên thảo luận về kiểm điểm 35 năm quan hệ đối thoại ASEAN-Hàn Quốc, trao đổi về những định hướng tiếp theo cho mối quan hệ ASEAN-Hàn Quốc.

Cũng trong khuôn khổ Ngày ASEAN-Hàn Quốc, đêm Hòa nhạc ASEAN-Hàn Quốc sẽ được tổ chức vào tối cùng ngày tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ Việt Nam sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và tạo môi trường đầu tư kinh doanh cho các doanh nghiệp Hoa Kỳ
Bảo hộ công dân Việt Nam tại khu vực xung đột Trung Đông Bảo hộ công dân Việt Nam tại khu vực xung đột Trung Đông
Nhật Nam
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Việt Nam tiếp tục hoàn thiện hệ thống pháp luật, chính sách về quyền con người

Ngày 7/5/2024, tại trụ sở Liên hợp quốc tại Geneva, Thụy Sỹ, Đoàn đại biểu Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Đỗ Hùng Việt dẫn đầu đã tham gia Phiên đối thoại về Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo Cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Thủ tướng gửi thư khen lực lượng Cảnh sát giao thông đảm bảo an toàn dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Ngày 5/5, đại diện Cục Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa có thư khen gửi lực lượng CSGT và các lực lượng tăng cường, phối hợp, hỗ trợ trong công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong dịp nghỉ lễ 30/4-1/5.
Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Thêm trân trọng và tự hào về thế hệ cha, ông!

Hòa trong cái nắng mai óng vàng của tiết trời Xuân chưa qua mà Hè đang tới với cảnh vật xanh non như bừng lên sức sống, khiến lòng người hân hoan. Ngước nhìn lá Quốc kỳ kiêu hãnh tung bay trong gió như nhắc nhớ mỗi người về ngày non sông nối liền một dải, về một Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu”.
Vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường

Vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường

Ngày 15/5, tại Hà Nội, nhân dịp kỷ niệm Ngày Khoa học và Công nghệ Việt Nam và 65 năm ngày thành lập Bộ Khoa học và Công nghệ (1959-2024), Bộ Khoa học và Công nghệ đã trao giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024 nhằm vinh danh các nhà khoa học thuộc lĩnh vực vật lý và kỹ thuật môi trường.
Bộ Công an kiến nghị các giải pháp quản lý, ổn định thị trường vàng

Bộ Công an kiến nghị các giải pháp quản lý, ổn định thị trường vàng

Theo Trung tướng Lê Quốc Hùng, Thứ trưởng Bộ Công an, Ngân hàng Nhà nước cần khẩn trương xây dựng cơ chế can thiệp của cơ quan quản lý Nhà nước vào thị trường vàng, như các cơ chế can thiệp vào giá mua, giá bán, cơ chế can thiệp vào cung - cầu.
Hà Nội: thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, giảm 61 xã, phường

Hà Nội: thông qua chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính, giảm 61 xã, phường

Sáng 15/5, tại Kỳ họp thứ 16 (Kỳ họp chuyên đề), HĐND TP Hà Nội khóa XVI đã thông qua Nghị quyết về việc tán thành chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã giai đoạn 2023 – 2025 của TP Hà Nội.
Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Người đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động không được hưởng trợ cấp thất nghiệp: gây khó cho người lao động

Điều 111 của dự thảo Luật Việc làm quy định người lao động đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động (HĐLĐ), làm việc sẽ không được hưởng trợ cấp thất nghiệp trừ một số trường hợp nghỉ mà không cần báo trước theo quy định Bộ luật Lao động. Chiếu theo quy định này, chỉ người nghỉ việc vì bị quấy rối tình dục, ngược đãi, đánh đập, tổn hại danh dự... đơn phương chấm dứt HĐLĐ mới được Quỹ bảo hiểm thất nghiệp chi trả trợ cấp.
Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Đồng loạt triển khai 580 công trình thanh niên làm đẹp cho Hà Nội

Bằng những công trình, phần việc ý nghĩa, 580 công trình thanh niên là dấu ấn quan trọng trong công tác thanh niên Thủ đô năm 2024, góp sức trẻ cho một Hà Nội văn hiến, văn minh, hiện đại.
Quy định về đầu ra khi kết thúc cơ chế thử nghiệm

Quy định về đầu ra khi kết thúc cơ chế thử nghiệm

Đại biểu Phạm Trọng Nghĩa, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lạng Sơn cho rằng, dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) hiện chủ yếu tập trung quy định đầu vào của cơ chế thử nghiệm mà chưa có quy định về đầu ra. Vì vậy, đề nghị xem xét bổ sung các quy định này trong dự thảo Luật.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động