Thứ năm 25/04/2024 06:04

Áp dụng phần mềm quản lý vận hành vào công tác quản lý vận hành Bất động sản

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong thời đại xã hội chạy đua “chuyển đổi số”, việc sử dụng phần mềm quản lý vận hành thay thế cho các biện pháp quản lý truyền thống là xu thế được nhiều doanh nghiệp quản lý bất động sản lựa chọn nhờ lợi ích tối ưu chi phí, hiện đại hóa quy trình vận hành tạo lợi thế cạnh tranh.
Áp dụng phần mềm quản lý vận hành vào công tác quản lý vận hành Bất động sản
Phần mềm quản lý, vận hành toà nhà đem lại nhiều tiện lợi cho cả ban quản lý và cư dân.

Công tác ứng dụng công nghệ cao vào sản xuất, kinh doanh hiện là xu hướng tất yếu của xã hội. Lĩnh vực quản lý, vận hành bất động sản cũng không nằm ngoài xu hướng đó. Một trong những ứng dụng có tính thực tiễn cao và được nhiều doanh nghiệp lựa chọn áp dụng là phần mềm kết nối cư dân cùng Ban Quản lý tòa nhà.

Phần mềm quản lý tòa nhà có nhiều lợi ích vượt trội so với quy trình vận hành truyền thống, đặc biệt là giúp giảm thiểu nhu cầu nhân sự và thời gian để giải quyết các công việc thường ngày giữa cư dân, khách hàng cùng nhân sự Ban Quản lý.

Sử dụng các giải pháp mạng Internet - Internet of Things (IoT) để hỗ trợ thực hiện các công việc liên quan tới hoạt động quản lý tòa nhà hay tạo ra phần mềm kết nối cư dân và Ban Quản lý là một trong những ứng dụng mang tính đột phá trong lĩnh vực quản lý tòa nhà, có vai trò lớn trong nâng cấp dịch vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng. Những công dân thời đại 4.0 đa phần đồng tình khi các tòa nhà chuyển đổi số trong phương thức liên lạc, thông tin từ truyền thống như gửi email, phát thành thông báo giấy hay đọc loa phát thanh sang ứng dụng di động thông minh. Khi sử dụng ứng dụng quản lý tòa nhà, người dân sẽ được chủ động hơn trong các công việc chăm sóc căn nhà của mình như cập nhật thông tin tòa nhà, theo dõi thu chi, thanh toán hóa đơn, dịch vụ định kỳ.

Bất ngờ bị cắt điện nước vì không kịp đóng tiền dịch vụ toà nhà

Nhiều năm nay, người dân sinh sống tại cụm nhà chung cư Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh và bức xúc với việc vào một ngày đẹp trời, căn hộ của mình bỗng dưng bị cắt điện nước không báo trước do việc chậm đóng tiền dịch vụ toà nhà. Theo tìm hiểu, cụm chung cư này tiến hành thu phí dịch vụ theo quý tính trên diện tích căn hộ và 50.000 đồng tiền gửi xe/ 1 xe/ tháng.

Vào thời điểm thu phí dịch vụ, ban quản lý vận hành toà nhà sẽ tiến hành thu phí, thường ngồi ở quầy lễ tân vào khoảng 16h-17h trong những ngày thu tiền. Tuy nhiên, nhiều người dân cho biết, do cửa lên xuống hầm gửi xe đối diện thang máy và thường sẽ không để ý bên bàn lễ tân. Do đó, họ thường không biết thời điểm cụ thể nhân viên quản lý vận hành toà nhà làm việc tại chỗ để nộp phí dịch vụ. Thêm nữa, ban quản lý và vận hành tại cụm nhà chung cư này không áp dụng công nghệ để tiện cho người dân, không thông báo bằng tin nhắn... mà chỉ bằng những thông báo dán trên bảng tin.

Áp dụng phần mềm quản lý vận hành vào công tác quản lý vận hành Bất động sản
Cư dân chung cư Đại Thanh (Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) phản ánh về việc nhiều hộ bất ngờ bị cắt nước vì chậm đóng tiền dịch vụ.

Chị Bích Thuỷ (CT10A, Chung cư Đại Thanh) cho biết: "Vừa giữa tháng 4, chung cư tôi sống có thông báo về việc tạm dừng hoạt động với ban quản lý vận hành cũ, không có thông báo gì thêm về việc đóng dịch vụ như thế nào. Sáng ra, định tắm rửa rồi đi làm mà thấy hết nước, không biết vì sao. Hỏi trên nhóm zalo của tầng thì mọi người nói thử xuống hỏi xem đã đóng dịch vụ chưa. Lúc đó tôi mới biết bị cắt nước vì chậm đóng tiền dịch vụ".

Anh Đức (cư dân Chung cư Đại Thanh, Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội) chia sẻ: "Trước đây chúng tôi phải đóng tiền điện nước trực tiếp. Tuy nhiên, khoảng vài năm nay đã chuyển qua thanh toán trực tuyến. Không hiểu sao ban quản lý vận hành toà nhà không có áp dụng công nghệ để tiện lợi cho quản lý và cho cả cư dân. Không phải ai cũng có thể về đúng giờ hay đến văn phòng ban quản lý đúng lúc được vì vẫn phải đi làm. Nếu có thông báo qua ứng dụng, trang web chung hay bằng tin nhắn thì sẽ tiện cho người dân hơn rất nhiều".

Tình trạng bị cắt nước, cắt điện do chậm đóng tiền dịch vụ diễn ra nhiều năm nay tại cụm chung cư này. Nhiều cư dân cho rằng không đóng tiền thì cắt dịch vụ là đúng. Bên cạnh đó, phần lớn cư dân không đồng tình do không phải cố ý chây ỳ mà chỉ đơn giản là không biết về thời gian cũng như không kịp bố trí thời gian để nộp phí dịch vụ đúng thời gian mà ban quản lý vận hành toà nhà hoạt động.

Ứng dụng công nghệ để quản lý, vận hành toà nhà là xu hướng tất yếu

Anh Phạm Văn Bách, cư dân sinh sống tại tòa nhà Thăng Long Number One, cho rằng từ khi sử dụng phần mềm quản lý vận hành, anh có thể trao đổi thông tin với Ban QLVH dễ dàng hơn, không bị bỏ sót thông báo của ban quản lý như lịch thanh toán phí dịch vụ, lịch bảo trì thang máy,... Anh cũng không tốn thời gian gặp mặt trực tiếp Ban Quản lý khi cần xử lý các công việc nhỏ nhặt của nhà mình như trước đó.

Ứng dụng dễ dàng cài đặt vào điện thoại di động cũng giúp cư dân, khách hàng có thể xử lý các công việc, thanh toán hóa đơn dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, tiết kiệm thời gian quản lý ngôi nhà của mình.

Các quy trình vận hành được tác động và cải tiến nhờ thành quả của khoa học kỹ thuật là xu hướng tất yếu trong dòng chảy lịch sử nhân loại. Những doanh nghiệp có tầm nhìn xa sẽ sớm hiểu được và nhiệt tình tham gia vào công cuộc thúc đẩy công nghệ, khoa học kỹ thuật phát triển.

Cùng với phát triển dịch vụ chuyên nghiệp và giải pháp quản lý vận hành toàn diện, đơn vị quản lý vận hành bất động sản Công ty Cổ phần VISAHO luôn tích cực đón nhận cái mới, nhanh chóng thích nghi được với kỷ nguyên số và xu thế ứng dụng công nghệ trong kinh doanh.

Áp dụng phần mềm quản lý vận hành vào công tác quản lý vận hành Bất động sản
Cư dân dễ dàng tra cứu thông tin và thời hạn các khoản phí cần thanh toán thông qua ứng dụng.

Ông Phạm Tất Thành (Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần VISAHO) chia sẻ: “Ngay từ khi mới tham gia vào thị trường quản lý vận hành bất động sản tại Việt Nam, công ty chúng tôi đã định hướng áp dụng công nghệ vào quản lý với mục tiêu tối ưu hóa hoạt động. Hiện tại, chúng tôi đã chính thức sử dụng ứng dụng quản lý vận hành bất động sản riêng của Visaho, và việc sử dụng App Visaho thu được kết quả vượt trội so với mong đợi.

Ông Thành cho biết, việc áp dụng app công nghệ cao thể hiện sự đồng điệu với xu hướng chuyển đổi số toàn cầu, giúp doanh nghiệp xây dựng một môi trường kết nối tốt hơn với khách hàng. Thông qua ứng dụng, doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng của mình khả năng tiếp cận thông tin một cách thuận tiện và nhanh chóng. Việc này không chỉ nâng cao trải nghiệm khách hàng mà còn thể hiện tính chuyên nghiệp, sự minh bạch và công khai trong quản lý.

Bên cạnh đó, áp dụng phần mềm quản lý tài sản đã tăng cường hiệu suất công việc của doanh nghiệp. Quá trình quản lý vận hành tài sản trước đây thường mất nhiều thời gian và công sức. Tuy nhiên, với ứng dụng hiện đại, các thông tin về tài sản, từ việc kiểm kê đến bảo trì và sửa chữa, được quản lý một cách chính xác và hiệu quả. Điều này giúp cho nhân viên tiết kiệm thời gian, đồng thời tăng cường hiệu suất làm việc tổng thể của toàn bộ công ty.

“Ứng dụng của chúng tôi có tính năng nhắc nhở và theo dõi vậy nên chúng tôi không bỏ lỡ bất kỳ thời hạn nào quan trọng liên quan đến tài sản. Hệ thống tự động tạo ra nhắc nhở và cảnh báo, giúp chúng tôi đưa ra các biện pháp khắc phục kịp thời để tránh việc mất mát tài sản và giảm thiểu rủi ro. Việc áp dụng công nghệ vào quản lý tài sản đã mang lại hiệu quả và hữu dụng đáng kể trong hoạt động vận hành.

Chúng tôi đã thấy sự cải thiện rõ rệt trong việc kết nối với khách hàng, cải thiện hiệu suất làm việc và đảm bảo quản lý tài sản đúng thời hạn. Chúng tôi tự tin rằng việc đưa công nghệ vào quản lý tài sản là một bước tiến quan trọng và sẽ tiếp tục định hình tương lai phát triển bền vững của Visaho” – Ông Thành chia sẻ thêm.

Ông Đặng Thanh Hải - Giám đốc Ban QLVH VISAHO Thăng Long Number One chia sẻ về tiến trình áp dụng ứng dụng quản lý tòa nhà thông minh tại dự án chung cư cao cấp này.

“Áp dụng công nghệ vào quản lý vận hành thực sự đem lại nhiều tiện ích và thuận lợi trong công tác quản lý tòa nhà, đặc biệt là trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19 hoành hành. Với ứng dụng công nghệ cao, ban quản lý và cư dân sẽ giảm tiếp xúc, tăng cường hiệu quả giãn cách phòng dịch.

Đối với nhân viên Ban quản lý, phần mềm giúp tăng độ chuyên nghiệp và chính xác trong công việc, đối với cư dân thì có nhiều trải nghiệm tốt hơn, được hỗ trợ nhanh chóng và kịp thời hơn. Nhìn chung, việc ứng dụng công nghệ cao đem lại nhiều lợi ích cho cả phía chúng tôi và khách hàng”.

Sử dụng phần mềm di động nói riêng hay các ứng dụng công nghệ cao khác vào hoạt động quản lý vận hành tòa nhà nói chung không chỉ mang lại lợi ích về tối ưu chi phí mà còn giúp nâng cao hiệu quả quy trình, tạo ra lợi thế cạnh tranh vượt trội cho doanh nghiệp.

Trong bối cảnh thế giới đang tiến tới chuyển đổi số, những công nghệ hiện đại giúp cuộc sống con người trở nên tiện nghi và thông minh hơn, việc đầu tư mạnh tay nghiên cứu phát triển công nghệ trong ngách lĩnh vực thiết yếu như quản lý tòa nhà là vô cùng xứng đáng để tạo ra lợi thế cạnh tranh không thể bị thay thế cho doanh nghiệp.

Hà Nội lần đầu tiên ra mắt trang Zalo OA phục vụ cử tri
Vì sao Giải thưởng Khoa học - Công nghệ trị giá 3 triệu USD đóng góp nổi bật cho sự phát triển toàn cầu?
Khánh Huy
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động