Thứ năm 25/04/2024 13:56

5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Vị trí top đầu ngành hàng đồ uống không cồn nhiều năm liền cho thấy sự phát triển ổn định, bền vững của Suntory PepsiCo tại Việt Nam.
5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn
Suntory PepsiCo nhiều năm liền nhận danh hiệu công ty đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam và nằm trong top nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Theo BMI, Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm và đồ uống hấp dẫn nhất toàn cầu, xếp thứ 10 ở châu Á vào năm 2019. Báo cáo phân tích của Công ty Cổ phần Chứng khoán Phú Hưng cũng dự đoán doanh thu ngành đồ uống không cồn tại Việt Nam có thể tăng trưởng với tốc độ trung bình 10,5% vào năm 2024.

Trong đó, đồ uống có ga hứa hẹn đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ, trung bình 11,9%/năm trong trung hạn.

Thị trường thực phẩm và đồ uống, đặc biệt đồ uống không cồn, còn nhiều dư địa cũng như động lực phát triển. Thế nhưng, cơ hội luôn song hành thách thức, doanh nghiệp muốn tiếp tục phát triển cần hội tụ đủ yếu tố tạo khác biệt.

Trong bối cảnh thị trường ngày càng sôi động và cạnh tranh cao, việc Suntory PepsiCo giữ vững vị trí top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp khẳng định vị thế, khả năng thấu hiểu thị trường cũng như tiềm lực vững vàng của công ty.

5 năm liên tiếp giữ vị trí top đầu

Nền tảng làm nên thành công của Suntory PepsiCo là sự kết nối năng lực của hai tập đoàn danh tiếng là Suntory (Nhật Bản) và PepsiCo (Mỹ). Xuất phát điểm ở quy mô gia đình, Suntory lớn mạnh trở thành công ty sản xuất hàng tiêu dùng nổi tiếng thế giới với danh mục đồ uống đa dạng. Doanh nghiệp này đã khéo léo kết hợp nghệ thuật pha chế Nhật Bản và thị hiếu người dùng để tạo nên sản phẩm độc đáo, mang đặc trưng riêng.

Trong khi đó, tập đoàn thực phẩm và đồ uống PepsiCo lại mang kinh nghiệm hàng thập kỷ không ngừng mở rộng thị trường vào công ty liên doanh Suntory PepsiCo. Tập đoàn đa quốc gia này hiện có mặt tại hơn 200 quốc gia, vùng lãnh thổ.

Sự hợp lực của hai “ông lớn” ngành đồ uống không những tạo ra sức tăng trưởng mạnh cho Suntory PepsiCo, mà còn mang lại lợi ích hài hòa giữa hoạt động kinh doanh, đối tác và người dùng. Hai trong những yếu tố then chốt là chất lượng và thấu hiểu thị hiếu giúp công ty ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn 5 năm liên tiếp.

Theo công bố của Vietnam Report, Suntory PepsiCo tiếp tục đứng đầu top 10 công ty đồ uống uy tín năm 2021 ở nhóm đồ uống không cồn. Bảng xếp hạng được đánh giá dựa trên tiêu chí về năng lực tài chính, uy tín truyền thông, khảo sát đối tượng nghiên cứu và các bên liên quan như người tiêu dùng, chuyên gia…

5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn
Suntory PepsiCo nhiều năm dẫn đầu ngành đồ uống không cồn, theo đánh giá của Vietnam Report

Mặc tác động từ đại dịch, Suntory PepsiCo vẫn giữ vững phong độ trên thị trường ngành đồ uống không cồn. Suốt nhiều năm qua, công ty trung thành với tầm nhìn “Growing for good” (Phát triển vì những điều tốt đẹp). Doanh nghiệp này hiện có 5 nhà máy, hơn 2.800 nhân viên chính thức và hàng nghìn nhân viên không chính thức trên cả nước.

Công ty cũng thường xuyên góp mặt vào danh sách nơi làm việc tốt nhất; đạt giải thưởng CSR do Hiệp hội Thương mại Mỹ tại Hà Nội (AmCham Hà Nội) đánh giá; nằm trong top 100 Doanh nghiệp bền vững Việt Nam; nhận nhiều bằng khen, giải thưởng về những đóng góp cho cộng đồng tại các địa phương thông qua loạt chương trình thiết thực hỗ trợ cộng đồng, thể hiện trách nhiệm của doanh nghiệp với xã hội.

Đại diện Suntory PepsiCo Việt Nam chia sẻ: “Nhiều năm liên tục được công nhận là một trong những công ty sản xuất đồ uống không cồn uy tín nhất Việt Nam đã minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của tập thể công ty. Cùng với đó là sự phối hợp hiệu quả với các đối tác trong hành trình hơn 27 năm Suntory PepsiCo có mặt tại Việt Nam, với cam kết phát triển kinh doanh bền vững song hành cùng phương châm “Tại Việt Nam - Vì Việt Nam - Với Việt Nam”.

Đặt con người làm trung tâm để phát triển bền vững

Bà May San Wu, Phó tổng giám đốc phụ trách Nhân sự và Truyền thông - Đối ngoại của Suntory PepsiCo Việt Nam, từng khẳng định: “Không chỉ cố gắng thực hiện mục tiêu kép vừa chống dịch, vừa ổn định sản xuất, cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng, chúng tôi còn ưu tiên các hoạt động đóng góp lại cho xã hội, san sẻ khó khăn, hỗ trợ cộng đồng trong bối cảnh đại dịch Covid-19”.

Suốt thời gian dịch bệnh bùng phát, những chuyến xe của Suntory PepsiCo chở gần 2 triệu sản phẩm của công ty lăn bánh đến các điểm tuyến đầu chống dịch tại nhiều tỉnh/thành. Giữa lúc căng mình bảo vệ sức khỏe người dân, những chai nước phần nào tiếp sức đội ngũ y bác sĩ, nhân viên y tế.

5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn
Hàng chục nghìn sản phẩm được doanh nghiệp này trao tặng đội ngũ tuyến đầu chống dịch

Cùng thời gian đó, nhãn hàng Sting của doanh nghiệp cũng tham gia tài trợ 5 tỷ đồng hỗ trợ quỹ vaccine phòng, chống Covid-19. Các hoạt động vì cộng đồng và con người cứ thế nối dài với chương trình “Chia sẻ cùng em thơ” tặng trẻ là F1 tại Bắc Giang, Lạng Sơn gần 5.000 sản phẩm; “Sài Gòn thương nhau” kêu gọi cán bộ nhân viên đóng góp, trao tặng túi chăm sóc F0 gồm máy đo SpO2, khẩu trang y tế, dung dịch sát khuẩn tay, súc miệng, nhiệt kế…

5 năm Suntory PepsiCo ghi danh vào top đầu ngành đồ uống không cồn
Suntory PepsiCo liên tục triển khai hoạt động vì cộng đồng

Riêng trong làn sóng dịch Covid-19 đợt 4, Suntory PepsiCo tiếp tục các hoạt động hỗ trợ với tổng giá trị đến 12,7 tỷ đồng (gồm tiền mặt và sản phẩm), sát cánh cùng đội ngũ tuyến đầu chống dịch cũng như bệnh nhân, người bị ảnh hưởng bởi đại dịch trên toàn quốc.

“Chúng tôi tin rằng thành công chỉ đạt được khi chia sẻ nó với cộng đồng. Đó là cách chúng tôi thể hiện sự tri ân”, đại diện Suntory PepsiCo nhấn mạnh, như khẳng định lại tôn chỉ đặt con người làm trung tâm để phát triển bền vững.

T.Phương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»
Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Khoảng 100 doanh nghiệp tham gia Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng"

Tối 24/4, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức lễ khai mạc Hội chợ "Hàng hóa, sản phẩm Xanh vì người tiêu dùng".
Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Bổ sung một số loại hàng hóa, dịch vụ không chịu thuế giá trị gia tăng

Chính phủ vừa có chỉ đạo Bộ Tài chính hoàn thiện lại Luật Thuế giá trị gia tăng (sửa đổi), trình Thủ tướng Chính phủ trước khi trình Quốc hội vào kỳ họp tới đây. Trong đó, Chính phủ yêu cầu Bộ Tài chính rà soát đầy đủ các hàng hóa, dịch vụ/nhóm hàng hóa, dịch vụ thuộc đối tượng không chịu thuế giá trị gia tăng (GTGT).
Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Techcombank huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank”) huy động thành công khoản vay hợp vốn trị giá 200 triệu USD. Đây là giao dịch hợp vốn thứ 4 của Techcombank, thu hút 15 ngân hàng tham gia với tỉ lệ đăng ký cho vay dư ở mức cao.
Giá xăng dầu hôm nay 25/4: giá dầu thế giới giảm, xăng dầu trong nước dự kiến cũng giảm mạnh?

Giá xăng dầu hôm nay 25/4: giá dầu thế giới giảm, xăng dầu trong nước dự kiến cũng giảm mạnh?

Tại kỳ điều hành giá của liên Bộ Tài chính - Công Thương chiều nay, nhiều khả năng giá xăng dầu trong nước nói trên sẽ được điều chỉnh giảm do giá xăng dầu thế giới tuần qua giảm. Giá xăng được dự báo giảm giảm từ 270-300 đồng/lít; giá dầu giảm mạnh hơn, 750 đồng/lít (kg).
Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Tỷ giá USD hôm nay 25/4/2024: đồng USD quay đầu tăng

Trên thị trường trong nước, vào đầu phiên giao dịch ngày 25/4, Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với USD giảm 1 đồng, hiện ở mức 24.274 đồng.
Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Nền kinh tế Việt Nam đang có tín hiệu phục hồi

Theo báo cáo cập nhật kinh tế 6 tháng của Ngân hàng Thế giới (WB), kinh tế Việt Nam đang có những tín hiệu phục hồi khác nhau, với dự báo tăng trưởng sẽ đạt 5,5% vào năm 2024 và tăng dần lên 6,0% vào năm 2025.
Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Nhiều thành phố, thị xã không được phân lô bán nền từ 2025

Kể từ ngày 1/1/2025, 105 thành phố, thị xã thuộc 63 tỉnh, thành trên khắp cả nước sẽ không được phân lô, bán nền theo quy định mới của Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi).
MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

MIK Group sắp “tung ra” hàng nghìn căn hộ tại thị trường phía Tây Hà Nội

Sáng ngày 22/4, MIK Group đã chính thức khởi công phân khu The Sola Park thuộc giai đoạn 2 dự án Imperia Smart City (Tây Mỗ, Hà Nội). Với thành công được minh chứng từ giai đoạn 1, cái tên Imperia Smart City dự đoán sẽ tiếp tục làm sôi động thị trường BĐS nhà ở khu vực phía Tây.
Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Khu vực sôi động nhất thủ đô “đón sóng”

Bước sang năm 2024, chung cư tiếp tục là phân khúc “vàng” khi có những dấu hiệu tăng trưởng tích cực, ghi nhận lượng quan tâm lớn từ các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực, nhất là khu vực phía Tây Hà Nội.
Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường chứng khoán 24/4: cổ phiếu công nghệ thông tin “bùng nổ”, VN30 một màu xanh

Thị trường kết phiên với đà tăng liên tục được nới rộng, VN-Index tăng 28,21 điểm, lên mức 1.205,61 điểm; HNX-Index tăng 5,24 điểm, lên mức 227,87 điểm. Nhóm VN30 đều tăng điểm. Đóng góp tích cực nhất đến từ cổ phiếu công nghệ thông tin.
Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Thị trường chứng khoán 23/4: phe bán thắng thế

Tạm dừng phiên giao dịch sáng nay, VN-Index giảm 5,95 điểm, giao dịch quanh mức 1.184 điểm. HNX-Index giảm 1,5 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Thị trường chứng khoán 22/4: bên mua giữ vị thế áp đảo

Tạm dừng phiên giao dịch buổi sáng, VN-Index tăng hơn 7,92 điểm, giao dịch quanh mức 1.182 điểm. HNX-Index tăng hơn 2,24 điểm, giao dịch quanh mức 223 điểm.
TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

TikTok chính thức bị siết chặt kiểm soát tại Mỹ

Mỹ đã chính thức thông qua luật yêu cầu TikTok phải thoái vốn chủ sở hữu tại nước này nếu không muốn bị cấm hoạt động hoàn toàn tại đây.
Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Apple chốt thời điểm diễn ra sự kiện "Let Loose"

Sự kiện "Let Loose" sẽ diễn ra vào ngày 7/5 tới đây hứa hẹn sẽ là một ngày bùng nổ với những sản phẩm mới được mong đợi từ Apple.
Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner hybrid 2024 chính thức ra mắt toàn cầu

Toyota Fortuner phiên bản hybrid vừa chính thức ra mắt người tiêu dùng trên toàn cầu, với điểm xuất phát đầu tiên là Nam Phi. Dự kiến ​​xe sẽ được ra mắt trên nhiều thị trường khác trong thời gian tới.

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động