Thứ sáu 19/04/2024 15:48

3.000 tài khoản bị cấm trên Facebook vì thông tin sai về Covid-19

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Hãng công nghệ hàng đầu thế giới Facebook cho biết họ đã mạnh tay trong việc xử lý các vi phạm của những tài khoản đưa thông tin sai, đặc biệt là về dịch Covid-19.
3.000 tài khoản bị cấm trên Facebook vì thông tin sai về Covid-19
Ảnh minh họa.

Theo đó, thống kê của Facebook cho biết, số lượng tài khoản, nhóm và trang đã bị cấm khỏi nền tảng vì liên tục vi phạm các quy tắc liên quan đến Covid-19 và vaccine đã lên đến con số 3.000.

Mặc dù số lượng này vẫn còn ít theo các đánh giá của những nhà nghiên cứu nhưng lý giải quyết định này, Facebook cho rằng chỉ một số cá nhân chịu trách nhiệm cho phần lớn các vụ truyền tải thông tin sai lệch về Covid-19 và vaccine trên mạng xã hội.

Facebook đã liên tục phát triển các chính sách của mình và loại bỏ rất nhiều thông tin sai lệch về vaccine có thể khiến người dùng hiểu sai về việc tiêm vaccine.

Tuy nhiên, cũng theo đại diện của hãng công nghệ này thì một số nhóm đã sử dụng “ngôn ngữ mã hóa” để cố gắng trốn tránh sự phát hiện của Facebook, gây khó khăn cho việc xử lý thông tin sai lệch.

Quyết định cấm hàng loạt những tài khoản đưa thông tin sai của Facebook đang nhận được sự hướng ứng tích cực từ chính phủ các nước khi mà mạng xã hội này đang tiếp cận được tới 2 tỷ người trên thế giới.

CK
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động