Thứ sáu 03/05/2024 12:12
Hải Phòng

3 học sinh tiểu học nhập viện cấp cứu do trần nhà sập

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong khi đang chuẩn bị ra về thì một mảng trần nhà sập rơi trúng đầu khiến 3 em học sinh lớp 1 phải nhập viện cấp cứu
hai phong 3 hoc sinh tieu hoc nhap vien cap cuu do tran nha sap
Phòng học nơi ba em học sinh bị mảng vữa trần nhà rơi vào đầu.

Ba em học sinh nói trên hiện đang theo học tại lớp 1C, trường tiểu học Lý Học (xã Lý Học, huyện Vĩnh Bảo, TP.Hải Phòng).

Vụ tai nạn hi hữu này xảy ra vào khoảng 16g30 chiều ngày 26-11. Ba em học sinh bị mảng vữa trần nhà rơi trúng là Đào Trung C, Nguyễn Ngọc A và Nguyễn Đức M.

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, ba em đã được đưa đi cấp cứu. Hiện sức khỏe của các em đã ổn định trở lại, tuy nhiên vẫn còn phải tiếp tục theo dõi và điều trị.

Theo quan sát của PV và theo phản ánh của nhiều bậc phụ huynh học sinh, trường tiểu học Lý Học có nhiều phòng đã xuống cấp nghiêm trọng trong đó có phòng học của lớp 1C. Mặc dù phụ huynh đã có đơn xin đề nghị không cho học sinh học tại đó nhưng tình trạng này vẫn không được khắc phục.

Nói về phương hướng sửa chữa hoặc xây mới lớp học, ông Nguyễn Văn Phương – Chủ tịch UBND xã Lý Học cho biết: Những phòng học này được xây dựng từ những năm 1978, cũng 40 năm rồi nên mới xảy ra tình trạng như vậy.

Cách đây vài năm, địa phương cũng cho sửa chữa các phòng học này, nhưng cũng chỉ là sửa tạm. Làm mới thì lại phải liên quan đến kinh phí mà địa phương chưa có. Chúng tôi đã báo cáo sự việc đến UBND huyện Vĩnh Bảo và chờ sự chỉ đạo của đơn vị chức năng

Được biết, hiện nhà trường đã đóng cửa ba phòng học xuống cấp nói trên và sẽ tiến hành dồn lớp, tận dụng các phòng chức năng,hội trường để làm khu dạy học.

Ngọc Dũng
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động