Thứ năm 02/05/2024 17:49

280 ca khám, cấp cứu do pháo nổ trong ngày mùng 1 Tết

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong ngày mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, cả nước đã ghi nhận 280 trường hợp cấp cứu do tai nạn liên quan đến pháo nổ và pháo hoa (163 trường hợp phải nhập viện điều trị), không có trường hợp tử vong.Tổng số khám, cấp cứu tai nạn do vũ khí, vật liệu nổ tự chế khác là 36 trường hợp (9 trường hợp phải nhập viện điều trị), có 1 trường hợp tử vong.
280 ca khám, cấp cứu do pháo nổ trong ngày mùng 1 Tết
Một trường hợp bệnh nhi nhập viện do tai nạn liên quan pháo nổ.( ẢNh:Kinhtedothi)

Đây là một con số đáng báo động, tăng đáng kể so với 186 trường hợp trong ngày mùng 1 Tết năm trước. Tai nạn do pháo nổ thường xảy ra do sự tò mò, thiếu hiểu biết về nguy hiểm của pháo hoặc do việc sử dụng pháo tự chế không đảm bảo an toàn. Các vụ tai nạn này không chỉ gây ra chấn thương nghiêm trọng như mất tay chân, thương tật, mất thị lực, mà còn có thể dẫn đến tử vong. Đặc biệt, nạn nhân thường là trẻ em và thanh thiếu niên, những người dễ bị hấp dẫn bởi pháo.

Trong ngày mùng 1 Tết có hơn 35.000 bệnh nhân được xuất viện. Số bệnh nhân đang điều trị ở các cơ sở khám chữa bệnh tại thời điểm 7 giờ ngày 10/2 là 85.186 trường hợp. Cũng trong thời gian này, cả nước có gần 2.198 em bé chào đời tại các bệnh viện, bao gồm cả đẻ thường và đẻ mổ.

Các cơ sở khám, chữa bệnh thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Bộ Y tế về tăng cường công tác khám, chữa bệnh trong dịp Tết Giáp Thìn 2024, bảo đảm công tác thường trực cấp cứu, bố trí nhân viên, phục vụ người bệnh và chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân. Các cơ sở khám, chữa bệnh tiếp tục tổ chức ứng trực đảm bảo công tác khám, chữa bệnh và điều trị cho Nhân dân.

Công an huyện Thanh Trì chủ động phòng, chống cháy, nổ bảo vệ bắn pháo hoa đêm Giao thừa
Công an Hải Phòng thông tin về vụ nghi do pháo nổ khiến 3 người bị thương
KH
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động