Thứ năm 02/05/2024 05:33

13 học sinh Hà Nội thi chọn đội tuyển quốc gia để tham gia Olympic khu vực và quốc tế

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Thông tin từ Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, năm nay, Thủ đô sẽ có 13 học sinh thuộc các trường THPT trên địa bàn TP đủ điều kiện theo quy định của Bộ GD&ĐT tham dự kỳ thi chọn thành viên vào các đội tuyển quốc gia để ôn luyện, bồi dưỡng đi thi quốc tế.
13 học sinh Hà Nội thi chọn đội tuyển quốc gia để tham gia Olympic khu vực và quốc tế
Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội Trần Thế Cương động viên các học sinh dự thi học sinh giỏi quốc gia năm 2023-2024. Ảnh: Sở GD&ĐT Hà Nội

Đây là những học sinh xuất sắc nhất trong số 184 học sinh của Hà Nội đạt giải tại kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức.

Sau khi Bộ GD&ĐT chọn được các đội tuyển quốc gia, học sinh sẽ được tập huấn, bồi dưỡng để tham dự các kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế trong năm 2024.

Theo dự kiến, Bộ GD&ĐT sẽ thành lập các đội tuyển dự thi Olympic khu vực và quốc tế năm 2024 ở các môn gồm: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học và Tin học. Kỳ thi này dự kiến diễn ra vào tháng 3/2024.

Kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia THPT do Bộ GD&ĐT tổ chức vào ngày 5 và 6/1/2024. Cả nước có 5.812 thí sinh đến từ 70 đơn vị tham gia dự thi ở 12 môn thi: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tin học, Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý, tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Pháp và tiếng Trung Quốc.

Năm nay, Hà Nội trở thành địa phương dẫn đầu về số lượng giải. Trong 184 giải của Hà Nội có 14 giải Nhất, 61 giải Nhì, 54 giải Ba và 55 giải Khuyến khích. Trong số 14 giải Nhất của học sinh Hà Nội, môn tiếng Anh có 6 giải Nhất, Hóa học 2 giải Nhất; các môn Toán, Sinh học, Tin học, Lịch sử, Địa lý, tiếng Pháp mỗi môn có 1 giải Nhất.

Trường THPT chuyên Hà Nội-Amsterdam tiếp tục dẫn đầu TP Hà Nội và cả nước với 105 học sinh đoạt giải, trong đó có 11 học sinh đoạt giải Nhất, 46 học sinh giải Nhì, 29 học sinh giải Ba và 19 học sinh giải Khuyến khích. Tiếp theo là Trường THPT chuyên Nguyễn Huệ có 39 học sinh đoạt giải, trong đó có 1 giải Nhất. Trường THPT Chu Văn An có 29 học sinh đoạt giải, trong đó có 2 giải Nhất. Trường THPT Sơn Tây có 6 học sinh.

Vĩnh Phúc: hơn 90% thí sinh dự thi đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024 Vĩnh Phúc: hơn 90% thí sinh dự thi đạt giải học sinh giỏi quốc gia năm học 2023-2024
Hà Nội tiếp tục dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế Hà Nội tiếp tục dẫn đầu về học sinh giỏi quốc gia và quốc tế
Hà Nội chọn đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia Hà Nội chọn đội tuyển thi học sinh giỏi quốc gia
An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động