Thứ bảy 18/05/2024 13:06

10X ngậm ngùi lĩnh án ngày giáp Tết vì mua bán pháo hoa nổ

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Chiều 8-2, TAND quận Hà Đông đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán hàng cấm” là pháo nổ.

Tiếp tục thực hiện chỉ đạo của các cơ quan tố tụng cấp trên- đưa những vụ án liên quan đến hành vi tàng trữ, mua bán pháo nổ ra xét xử trước Tết Nguyên đán nhằm mục đích tuyên truyền, giáo dục, răn đe đến các tầng lớp nhân dân không tàng trữ, mua bán, đốt pháo nổ trong dịp Tết, chiều 8-2, TAND quận Hà Đông đã mở phiên xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán hàng cấm” là pháo nổ.

2 bị cáo trong vụ án là Lê Xuân Sỹ (SN 2002) và Nguyễn Như Dương (SN 2002), cùng trú ở xã Tân Minh, huyện Thường Tín, Hà Nội.

10X ngậm ngùi lĩnh án ngày giáp Tết vì mua bán pháo hoa nổ
2 bị cáo Sỹ và Dương tại phiên xét xử

Theo cáo trạng, ngày 15-12, đội Cảnh sát kinh tế- CA quận Hà Đông phối hợp với CA phường Kiến Hưng mật phục, kiểm tra chiếc xe taxi đang dừng đỗ ở khu vực ngã tư phường Kiến Hưng- Cienco5 Thanh Hà. Trên xe chở 2 thanh niên là Lê Xuân Sỹ và Nguyễn Như Dương cùng 1 thùng car-ton chằng buộc kín.

Tiến hành kiểm tra, bên trong thùng car-ton chứa 6 hộp pháo hoa, trọng lượng hơn 8kg.

Khai thác nóng, Lê Xuân Sỹ và Nguyễn Như Dương khai nhận đang trên đường mang số pháo trên đi giao cho khách.

Lời khai của Dương và Sỹ thể hiện: Nắm bắt nhu cầu đốt pháo dịp Tết, Sỹ đã lên mạng xã hội đặt mua pháo hoa nổ và cũng thông qua mạng xã hội chào bán với giá mua- bán là 850.000 đồng – 1.100.000 đồng/ hộp.

Ngày 15-12, ngay sau khi nhận được “hàng”, Sỹ rủ Dương đi cùng taxi để giao cho khách. Nếu phi vụ làm ăn trót lọt, Sỹ sẽ chia lợi nhuận cho Dương. Tuy nhiên, khi đang chờ khách đến nhận hàng, 2 đối tượng đã bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

Tại phiên xét xử, 2 bị cáo Lê Xuân Sỹ và Nguyễn Như Dương đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội. Căn cứ kết quả điều tra, lời khai của các bị cáo và các diễn biến liên quan, HĐXX đã tuyên phạt Lê Xuân Sỹ 15 tháng tù giam; Nguyễn Như Dương 12 tháng tù giam về tội Mua bán hàng cấm.

Như một số vụ án được xử điểm trong mấy ngày gần đây, vụ án trên là bài học nghiêm khắc đối với các cá nhân cố tình vi phạm quy định pháp luật. Muốn có 1 cái Tết yên bình, mọi người dân tuyệt đối không mua bán, sử dụng, tàng trữ pháo nổ bởi đây là mặt hàng bị nghiêm cấm mua bán, tàng trữ, sản xuất.

Nam Du
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động