Thứ bảy 20/04/2024 19:47

1.000 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh thành phía Nam sẽ trở về quê bằng máy bay

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Ngày 3-8, UBND tỉnh Hà Tĩnh có văn bản số 4962/UBND-VX gửi cho UBND TP HCM và Hội đồng hương tỉnh Hà Tĩnh tại đây về việc tiếp tục đề xuất đón khoảng 1.000 công dân hiện đang sinh sống và làm việc tại TP. HCM và các tỉnh thành phía Nam trở về quê hương.

Tỉnh Hà Tĩnh hiện đang có số lượng lớn công dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM và các tỉnh phía Nam.

Ngày 24-7, theo nguyện vọng và nhu cầu cấp thiết của một bộ phận công dân là muốn được về địa phương nơi cư trú, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã phối hợp với UBND TP HCM cùng với các cơ quan chức năng của TP HCM và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại đây tiến hành tổ chức đưa 814 công dân có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau… về địa phương bằng phương tiện tàu hỏa đảm bảo an toàn.

1.000 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh thành phía Nam sẽ trở về quê bằng máy bay
1.000 công dân Hà Tĩnh từ các tỉnh thành phía Nam sẽ trở về bằng máy bay

Căn cứ nội dung Văn bản số 2544/UBND-ĐT ngày 30-7-2021 của UBND TP HCM về việc phối hợp tổ chức đưa người từ TP HCM về các tỉnh, thành phố trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16/CTTTg của Thủ tướng Chính phủ; để tiếp tục chia sẻ những khó khăn và chung tay cùng với TP HCM triển khai các giải pháp phòng, chống, vượt qua đại dịch Covid-19, UBND tỉnh Hà Tĩnh chủ trương sẽ tiếp tục đón khoảng 1.000 công dân hiện đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM và các tỉnh phía Nam về địa phương bằng phương tiện máy bay.

Dự kiến vào các ngày 6-7 tháng 8 và đi từ sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM) về đến sân bay Vinh (Nghệ An).

Về phương thức triển khai, UBND tỉnh Hà Tĩnh tiếp tục đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM làm đầu mối là nơi tiếp nhận đăng ký, lập danh sách các công dân được đưa về. Đồng thời, giao các cơ quan chức năng của tỉnh triển khai các công việc cần thiết để tổ chức thực hiện (tỉnh Hà Tĩnh sẽ gửi kế hoạch/phương án cụ thể cho UBND TP HCM sau).

Vì vậy, UBND tỉnh Hà Tĩnh đề nghị UBND TP HCM chấp thuận chủ trương, cho phép khoảng 1.000 công dân của tỉnh được rời TP HCM về địa phương và giao các cơ quan chức năng của thành phố phối hợp với các đơn vị được giao nhiệm vụ của tỉnh Hà Tĩnh và Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM để triển khai thực hiện.

UBND tỉnh Hà Tĩnh cũng đề nghị Hội đồng hương Hà Tĩnh tại TP HCM lập danh sách các công dân đang sinh sống, làm việc, học tập tại TP HCM và các tỉnh phía Nam có nguyện vọng về quê hương theo các nhóm đối tượng ưu tiên, hoàn cảnh khó khăn, để phối hợp bố trí sắp xếp các chuyến bay đảm bảo các công dân trở về an toàn.

Đầu mối liên hệ của tỉnh Hà Tĩnh: Ông Nguyễn Trí Lạc, Giám đốc sở Lao động – Thương binh và Xã hội. Điện thoại: 0903201699; Ông Đăng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội, điện thoại: 0904656099.
Phan Quý
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động