Thứ sáu 19/04/2024 00:14
Phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ

100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn nhận được sự hài lòng của người dân

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Trong 9 tháng đầu năm 2021, phường đã tiếp nhận và giải quyết được 947/947 hồ sơ, các hồ sơ được giải quyết đúng hạn, nhận được sự hài lòng và rất hài lòng của người dân thông qua hòm thư góp ý trang bị ngay tại cửa ra vào của bộ phận một cửa.
100% hồ sơ TTHC được giải quyết đúng hạn nhận được sự hài lòng của người dân
Bảng niêm yết TTHC tại bộ phận một cửa phường Thụy Khuê

Theo đồng chí Nguyễn Việt Hà – Phó Chủ tịch UBND phường Thụy Khuê, trong 9 tháng đầu năm 2021, phường có nhiều đổi mới trong phương thức lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành theo hướng sâu sát, quyết liệt trên cơ sở “rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, rõ quy trình, rõ hiệu quả” gắn với trách nhiệm người đứng đầu.

Việc tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo được thực hiện thường xuyên, nghiêm túc. Đồng thời, công khai đường dây nóng của lãnh đạo quận Tây Hồ, phường Thụy Khuê tại bộ phận một cửa của phường để người dân nắm.

Hiện nay, tổng số TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của phường đã rà soát được 142 TTHC. Trong 9 tháng đầu năm 2021, phường đã tiếp nhận và giải quyết được 947/947 hồ sơ, các hồ sơ được giải quyết đúng hạn, nhận được sự hài lòng và rất hài lòng của người dân thông qua hòm thư góp ý trang bị ngay tại cửa ra vào của bộ phận một cửa.

UBND phường Thuỵ Khuê đang triển khai hiệu quả 5 phần mềm quản lý như: Phần mềm quản lý hộ tịch; phần mềm quản lý tiếp nhận hồ sở một cửa; phần mềm văn thư – lưu trữ; nghiêm túc thực hiện và sử dụng chữ ký số chuyên dùng Chính phủ trong thực hiện gửi nhận văn bản điện tử.

Bên cạnh đó, phường duy trì áp dụng hệ thống chất lượng theo tiêu chuẩn quốc gia TCVN ISO 9001:2015 và liên tục cập nhật những thay đổi trong quy trình ISO.

Đồng chí Phạm Xuân Tài, Phó Chủ tịch UBND quận Tây Hồ khẳng định công tác CCHC của UBND phường Thụy Khuê triển khai cơ bản đáp ứng yêu cầu; UBND phường đã ban hành đầy đủ các kế hoạch, phát huy hiệu quả vai trò và trách nhiệm của người đứng đầu.

Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, công tác cải cách TTHC, cơ chế 1 cửa liên thông, giải quyết hồ sơ trước hạn của UBND phường đều được đa sồ người dân đánh giá hài lòng và rất hài lòng.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND quận ghi nhận UBND phường Thụy Khuê đã thực hiện hiệu quả việc giải quyết thủ tục hành chính mức độ 3,4 đạt chỉ số 66% số hồ sơ.

Thời gian tới, đồng chí Phạm Xuân Tài đề nghị UBND phường Thụy Khuê cần chủ động ban hành các văn bản trên cơ sở chỉ đạo của UBND quận, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.

Thường xuyên tổ chức đối thoại và tiếp nhận những ý kiến của người dân và doanh nghiệp bằng nhiều hình thức, quan tâm giải quyết các ý kiến của người dân. Rà soát cập nhật thường xuyên những văn bản về cải cách TTHC.

Bạch Dương
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động