Vụ việc chai nước C2 có hiện tượng lạ:
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênNgày 27/3, trao đổi với phóng viên báo chí, ông Trần Quang Thắng- Đội trưởng Đội quản lý thi trường số 2- Chi cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh (phụ trách khu vực thị xã Hồng Lĩnh) cho biết, anh Phạm Hồng Phong (trú tại phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh) đã đến gặp, phản ánh về việc mua phải chai nước giải khát C2 nổi váng nhưng vẫn còn hạn sử dụng.
“Tôi đã trực tiếp nhìn chai nước C2 có lỗi do anh Phong phản ánh, mắt thường cho thấy chai nước có lớp cặn nổi ở trên cùng, nắp chai còn nguyên. Khách hàng chỉ phản ánh bằng miệng chứ chưa có văn bản đến chi cục”- Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2- Chi cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh (phụ trách khu vực thị xã Hồng Lĩnh) nói.
Sau đó cán bộ quản lý thị trường Hà Tĩnh đã điện thoại phản ánh vụ chai nước C2 nổi váng cho đại diện khu vực miền Trung của nhà sản xuất là Cty TNHH URC Việt Nam. “Đại diện nhà sản xuất nói rằng đã đến gặp khách hàng Phạm Hồng Phong làm việc và đã nhận chai nước C2 trên là của Cty và muốn có trách nhiệm thu hồi chai nước đồng thời muốn hỗ trợ cho khách hàng”- ông Trần Quang Thắng- Đội trưởng Đội quản lý thị trường số 2- Chi cục QLTT tỉnh Hà Tĩnh xác nhận.
Anh Phạm Hồng Phong là khách hàng đã mua phải chai nước C2 nổi váng trên cho biết: Khoảng tháng 5/2014, khi đi làm về anh mua một lốc (loại 6 chai) nước giải khát C2 hương chanh 360ml, hạn sử dụng từ 12/4/2014 đến 12/4/2015 – sản phẩm do Cty TNHH URC Việt Nam sản xuất tại một quán bán hàng ven đường.
Khi sử dụng đến chai nước C2 thứ 3, vừa cầm chai lên anh Phong giật mình khi phát hiện chai nước nổi váng trên bề mặt trong khi nắp chai vẫn còn nguyên. Chai C2 này còn hạn sử dụng đến ngày 12/4/2015 nhưng đến nay váng trong chai đã nổi dày như hình nấm.
Ngày 27/3, khách hàng Phạm Hồng Phong khi trao đổi với phóng viên cho biết là ngay sau khi phát hiện vụ việc đã không mở nắp sử dụng, thông tin đến nhà sản xuất theo số điện thoại ghi trên bao bì sản phẩm.
"Tôi có gọi ra Hà Nội vài ba lần nhưng không có người giải quyết nên tôi gọi tiếp vào Sài Gòn thì liên hệ được. Nhân viên quản lý khu vực có đến gặp tôi hai lần, mỗi lần chỉ từ 3- 5 phút ở ngoài đường. Anh ta thừa nhận sản phẩm là của Cty sản xuất. Họ giải thích là dây chuyền khép kín, đảm bảo chất lượng. Sản phẩm có hiện tượng lạ trên là do va đập khi vận chuyển khiến không khí lọt vào làm biến đổi sản phẩm. Tôi và họ đã thử bóp chai nhưng không có không có sùi khí ra ngoài vậy thì làm sao không khí lọt vào được. Cách giải thích như thế khó chấp nhận”- anh Phong bức xúc cho biết.
Được biết, sau đó, tháng 7/2014 nhà sản xuất sản phẩm là Cty TNHH URC đã có văn bản trả lời khách hàng Phạm Hồng Phong, nhà sản xuất phủ nhận lỗi sản phẩm nằm trong quy trình sản xuất, chai sản phẩm xuất hiện hiện tượng trên có thể là do quá trình vận chuyển va đập vào nhau. Nhà sản xuất cũng đề nghị anh Phong gửi lại mẫu chai để xét nghiệm và nói sẽ bồi thường lại cho anh Phong 3 thùng nước C2 khác.
Không đồng tình với cách lý giải của nhà sản xuất là Cty TNHH URC Việt Nam, anh Phạm Hồng Phong cho biết là vẫn giữ lại chai nước và tiếp tục có khiếu nại đến cơ quan hữu trách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Anh Phong bức xúc chia sẻ là bản thân đã từng đặt câu hỏi với phía Cty URC rằng: “Nếu khách hàng – người tiêu dùng làm hại uy tín của Cty thì Cty có khởi kiện, bắt bồi thường danh dự không? Ngược lại với câu hỏi đó của tôi, khi Cty đưa ra sản phẩm làm hại khách hàng thì Cty có bồi thường chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc đó không? Lỗi do khi vận chuyển và không chịu trách nhiệm với sản phẩm kém chất lượng thì khác nào người tiêu dùng luôn luôn có tội hay sao? Họ đã quay lưng lại với cá nhân khách hàng là tôi, từ ngày 27/6/2014 đến nay (ngày 27/3/2015) khi truyền thông lên tiếng họ mới quay lại liên lạc với tôi”.
Ngày 27/3, ông Trần Đình Hồng- Chủ tịch Hội bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng tỉnh Hà Tĩnh cho biết là đã nhận được thông tin về vụ việc này và đã có hướng dẫn anh Phạm Hồng Phong có văn bản gửi Hội. Trên cơ sở đó, Hội bảo vệ quyền lợi Người tiêu dùng Hà Tĩnh mới có căn cứ để xử lý.
Phong Anh
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại