Viettel Post đã đền nguyên giá trị cho sản phẩm bị mất
Theo dõi Pháp luật & Xã hội trênHiện nay trên cả nước có rất nhiều công ty chuyển phát nhanh có uy tín, đối với những công ty chuyển phát nhanh thì việc đảm bảo an toàn cho bưu phẩm là rất quan trọng vì nó quyết định sự thành bại của những công ty này.
Mỗi khi vận chuyển ngoài thời gian phải đảm bảo nhanh và chính xác thì việc bảo quản bưu phẩm là khâu rất quan trọng. Việc chuyển phát bưu phẩm nếu bị hỏng, mất… sẽ ảnh hưởng rất lớn đến thương hiệu của các đơn vị chuyển phát. Chính vì vậy, trong các khâu chuyển phát cần phải quản lý, giám sát nghiêm ngặt.
Thời gian gần đây, có rất nhiều sản phẩm được chuyển phát đến tay người nhận thường bị hỏng hóc, mọp méo, thậm trí còn không có ruột bên trong…
Vừa qua, báo điện tử PL&XH có nhận được một nguồn tin 1 khách hàng đã sử dụng dịch vụ của TCT cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) gửi một bưu phẩm là 1 vòng phong thuỷ trị giá 6 triệu đồng vào T.P Hồ Chí Minh nhưng khi đến nơi, chiếc vòng đã “không cánh mà bay”.

Sau khi xác minh được biết, vào ngày 18/8 vừa qua, anh Tr.T.T trú tại Hoàng Mai, Hà Nội có gửi một bưu phẩm tới quận Phú Nhuận, TP.HCM qua chi nhánh Viettel Post có địa chỉ tại số 55a ngõ 15, đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội theo mã vận đơn 505199367.
Nhưng khi gói hàng được gửi tới tay người nhận lại bị rách nát, dấu hiệu đã bị “rút ruột”. Quả nhiên sau khi kiểm tra, sản phẩm là chiếc vòng phong thuỷ có giá trị gốc 6 triệu đồng đã “biến mất” chỉ còn lại vỏ.
Liên quan đến sự việc trên, phóng viên đã liên hệ với bà Cao Cẩm Linh, Trưởng phòng truyền thông Viettel Post, bà Linh đã xác nhận sự việc trên và cho biết: “Khi hàng hóa vào tới Hồ Chí Minh, người nhận có mở hàng và thấy hàng hóa đã bị bục và hàng hóa tổn thất mất 01 vòng nên trong ngày 21/08/2017 ( theo biên bản làm việc giữa đồng chí Thế Anh và khách hàng tại Hoàng Mai) phía Viettel Post chưa xác định được lỗi tại khâu nào trong quá trình vận chuyển nhưng vì “Thái độ phục vụ khách hàng” và “Cam kết đền bù 100 giá trị hàng hóa nếu là lỗi của Viettel Post” chúng tôi đã làm việc ngay với khách hàng và đền bù thỏa đáng. Và theo biên bản khách hàng đã được nhận ngay tiền mặt để kịp thời gửi hàng hóa khác cho phía người nhận.”.

“Theo luật bưu chính, khi hàng hóa xảy ra tổn thất, thất thoát mà không mua bảo hiểm thì phía vận chuyển chịu bồi hoàn 4 lần cước chuyển phát, nhưng với Viettel post chúng tôi làm cao hơn trách nhiệm và quy định của chính luật bưu chính Việt Nam.” – bà Linh chia sẻ thêm.
Theo số vận đơn: 505 199 367; Hàng hóa: 01 Vòng đá phong thủy; Ngày gửi: 18/08/2017; Trị giá gốc vòng: 6.000.000 VND; Trị giá tiền thu hộ: 8.000.000 VND; Người gửi: Quận Hoàng Mai – Hà Nội; Người nhận: Phan Xích Long – Hồ Chí Minh.
Như vậy, việc khách hàng bị mất sản phẩm khi sử dụng dịch vụ của Viettel Post đã được xác nhận. Trong ngày 23/8, chỉ sau 2 ngày khi nắm được thông tin sự việc, phía Viettel Post đã gặp khách hàng bồi thường thông qua biên bản đàm phán đền bù và khách hàng đã được nhận lại đủ số tiền đúng với giá trị gốc của chiếc vòng.
Viettel Post là một thương hiệu lớn và uy tín của Việt Nam trong lĩnh vực bưu chính. Chính vì là một thương hiệu lớn nên việc xử lý những vấn đề không may xảy ra với khách hàng cũng rất nhanh chóng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. Nhưng phía Viettel Post cũng nên rà soát lại các khâu của mình để tránh những trường hợp đáng tiệc như vậy xảy ra.
Thiết nghĩ phía Viettel Post cũng nên làm rõ sơ xuất này xảy ra ở khâu nào để hoàn thiện hơn nữa trong khâu đảm bảo an toàn cho bưu phẩm của khách hàng và cũng là cách Viettel Post giữ vững thương hiệu bưu chính hàng đầu của mình.
Tuấn Anh / PL&XH
Pháp luật và Xã hội
Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại






