Thứ sáu 19/04/2024 14:17

Ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh Thủ đô giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia

Theo dõi Pháp luật & Xã hội trên
Với mong ước trở thành bác sĩ chuyên về sản, chữa bệnh hiếm muộn cho những người khó sinh con, em Lê Hà My (học sinh lớp 11 chuyên Sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam) đã luôn nỗ lực trong học tập để gặt hái nhiều thành tích cao, trong đó có giải Nhất môn Sinh học Kỳ thi học sinh giỏi (HSG) THPT quốc gia năm học 2021-2022.
Ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh Thủ đô giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Em Lê Hà My vừa giành giải Nhất HSG quốc gia môn Sinh năm nay

Giây phút nhận được thông báo bản thân đạt giải Nhất môn Sinh kỳ thi HSG quốc gia, Hà My vừa bất ngờ, vừa hạnh phúc. Đây là lần đầu tiên My tham gia kỳ thi HSG quốc gia nên kết quả này hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của em.

My tiết lộ khi đọc đề thi, em hơi “hoảng” vì đề tuy dễ hơn những năm trước nhưng cũng có những câu khó. My cố gắng trấn tĩnh bản thân để có tâm lý thoải mái nhất “xử lý” bài. “Em nghĩ giải thưởng của em có được nhờ nhiều yếu tố. Đó là sự nỗ lực của bản thân, là sự hỗ trợ, giúp đỡ, động viên nhiệt tình của gia đình, thầy cô, bạn bè. Bên cạnh đó là một tâm lý thoải mái, bình tĩnh làm bài”, My chia sẻ.

Ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh Thủ đô giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Hà My có ước mơ trở thành bác sĩ để chữa bệnh cho nhiều người

Khi mới là cô bé học sinh Tiểu học, Hà My đã nuôi ước mơ sau này trở thành bác sĩ. Em thích làm bác sĩ chuyên về sản, chữa hiếm muộn cho những người khó có con. My chia sẻ bản thân muốn mang hạnh phúc đến với mọi người. Ước mơ đẹp đẽ ấy đã thôi thúc My không ngừng cố gắng vươn lên trong học tập cũng như trong cuộc sống. Trong mắt mọi người, My là cô gái tự lập, luôn nghiêm túc trong học tập. Em có mục tiêu học tập rõ ràng và không ngừng cố gắng, phấn đấu để đạt được mục tiêu mà mình đề ra.

My cho biết ban đầu, em chỉ lựa chọn môn Sinh để thi vào trường Y, còn không hề nghĩ rằng mình sẽ học để thi vào đội tuyển HSG. Thế rồi, càng gắn bó với môn Sinh, My càng say mê, nhất là khi gặp được nhiều người thầy, cô giỏi, nhiệt tình chỉ bảo, động viên em.

“Nhiều người khuyên em nên học chuyên sâu môn Hóa hơn là môn Sinh vì em có thể chuyển khối nếu muốn nhưng em quyết định lựa chọn môn Sinh. Càng học em càng thích, nhất là khi được thầy cô truyền tình yêu môn học cho mình”, My cho biết.

Lần đầu tham dự kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, My khá áp lực. Em lo lắng vì thời gian ôn luyện không được nhiều như các anh chị khối 12. Về sau, My nghĩ hãy để tâm lý thoải mái để tiếp thu bài hiệu quả hơn. Em cố gắng luyện nhiều đề, chăm chỉ tìm tòi, trau dồi kiến thức từ những bài giảng của thầy cô. Tài liệu nào thầy cô gửi, My đều nghiền ngẫm thật kỹ, không bỏ sót cuốn nào. “Cứ có tài liệu nào mới là thầy cô lại gửi cho chúng em. Không chỉ tài liệu bằng tiếng Việt, chúng em còn nghiên cứu tài liệu bằng tiếng Anh. Tuy gặp đôi chút khó khăn nhưng ai cũng nỗ lực, cố gắng. Vấn đề nào chưa hiểu, thầy cô nhiệt tình giảng dạy giúp chúng em càng có động lực học tập tốt hơn”, My chia sẻ.

Trong suốt quãng thời gian con gái ôn luyện, bố mẹ lúc nào cũng bên cạnh động viên, cổ vũ My. Em cho biết khi bị áp lực, buồn vui em đều chia sẻ với bố mẹ. Gia đình chính là chỗ dựa vững chắc truyền năng lượng tích cực để em phấn đấu.

Ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh Thủ đô giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Hà My luôn nỗ lực, cố gắng trong học tập để đạt được những mục tiêu đề ra

Được biết, My sở hữu thành tích học tập cực “khủng”. Từ lớp 1 đến lớp 11, em đều đạt thành tích cao nhất, nhì lớp. Lớp 8, My đạt giải Nhì cấp quận hai môn Toán, Hóa. Lớp 9, em đạt giải Nhì cấp thành phố môn Sinh. Lớp 11, My giành giải Nhất thành phố môn Sinh và tiếp tục gặt hái giải Nhất Kỳ thi HSG quốc gia môn Sinh năm nay.

Chia sẻ về bí quyết học tập tốt, cô nữ sinh khiêm tốn: “Em nghĩ là trước tiên mình phải nắm chắc những kiến thức cơ bản trong SGK, sau đó là học đến những tài liệu chuyên. Học chắc rồi mình sẽ vận dụng vào luyện đề thật nhiều để khi nhìn vào đề bài mình sẽ hình dung ngay cách xử lý bài như thế nào. Trong quá trình học nên chăm chỉ học kiến thức thầy cô giảng dạy, nghiền ngẫm kỹ các tài liệu thầy cô phát và mình có thể tìm kiếm thêm ở ngoài. Nếu có vấn đề nào chưa rõ thì nên hỏi thầy cô để mình vỡ ra thêm”.

Theo My, yếu tố quan trọng nhất để học tốt chính là sự quyết tâm và tình yêu đối với môn học. Tuy cũng áp lực khi tham gia các kỳ thi lớn nhưng em luôn tìm kiếm những điều tích cực xung quanh để có tinh thần thoải mái, lạc quan.

Ước mơ trở thành bác sĩ của nữ sinh Thủ đô giành giải Nhất kỳ thi học sinh giỏi quốc gia
Hà My luôn tìm những điều tích cực trong cuộc sống

My nhớ mãi kỷ niệm đáng nhớ của em với một người bạn mà em lấy đó làm động lực học tập. “Em có một cô bạn học rất giỏi. Bạn ấy cũng thích môn Sinh và luôn đạt thành tích cao trong các kỳ thi. Có lần em hỏi bạn tại sao lại có được thành tích cao như thế thì bạn chỉ bảo bạn học vì bạn yêu thích môn này chứ không phải học để thi đội tuyển. Em nghĩ khi mình đã yêu thích môn học nào đó thì mình sẽ đủ nghị lực, sự quyết tâm để học nó tốt hơn. Học vì thích chứ không đặt áp lực phải đi thi”, My chia sẻ.

Với tài năng, ý chí quyết tâm thực hiện hoài bão, ước mơ và thành tích xuất sắc trong học tập, em Lê Hà My chính là tấm gương sáng, là niềm tự hào của thế hệ trẻ Thủ đô. Chắc chắn rằng, cô gái tài năng này sẽ tiếp tục gặt hái thành công trong cuộc hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. Chúc cho ước mơ đẹp đẽ trở thành bác sĩ của em sớm trở thành hiện thực, để cống hiến thật nhiều điều ý nghĩa cho đất nước, quê hương.

An Nhiên
Pháp luật và Xã hội

Mở Zalo, bấm quét QR để quét và xem trên điện thoại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới hơn
Tin đã đăng
Xem thêm»

Mời bạn quét mã QR để theo dõi Pháp luật và Xã hội trên nền tảng Zalo

Mời bạn quét mã QR để theo dõi phapluatxahoi.kinhtedothi.vn
X
Phiên bản di động